Nước mắt lại chảy dài bên dòng Sêrêpok

Gia đình cháu huyền đau đớn trước cái chết của con gái
Gia đình cháu huyền đau đớn trước cái chết của con gái
TPO - Ngày 15/5 con đường tỉnh lộ 8, đoạn qua hai xã Ea Wer, Tân Hòa vang tiếng trống kèn thương tiếc tiễn đưa linh cữu 4 HS lớp 6A trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) bị đuối nước.

> Nhóm học sinh chết đuối khi chụp ảnh lưu niệm
> Buôn Đôn rúng động bởi nhóm học sinh chết đuối

Theo sau những chiếc xe tang là bước chân nhỏ bé của các em học sinh cùng trường đưa tiễn bạn, càng làm không khí thêm nặng nề, tang tóc.

Anh Ngô Thế Hòa nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai duy nhất:
Anh Ngô Thế Hòa nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của đứa con trai duy nhất: "Bố hứa đưa con về quê tập bơi, chưa thực hiện được sao con nỡ ra đi...".

Chưa kịp thực hiện lời hứa với con

Anh Ngô Thế Hòa, bố cháu Ngô Thế Hiệp, một trong những em bị đuối nước, đau đớn bên linh cữu con trai duy nhất. Gạt dòng nước mắt, anh nức nở kể về đứa con yêu quý vừa không may gặp nạn.

Cháu ngoan và hiền lắm, chẳng bao giờ đi chơi xa hay vào quán nét chơi game. Cứ sáng, cháu được chị gái đưa đi học rồi lại đưa về nhà. Mấy hôm trước, cháu còn khoe với tôi là học kỳ này phấn đấu đạt học sinh giỏi - Anh Hòa nói.

“Tôi còn hứa sẽ cho con về quê nội ở Quảng Nam và cho đi biển học bơi, vậy mà chưa kịp thực hiện lời hứa thì cháu đã ra đi. Giá mà tôi cho con học bơi sớm thì đâu ra nông nỗi này” - Anh Hòa nấc nghẹn.

Cả hai vợ chồng đều là giáo viên trên địa bàn huyện, gia đình anh Hòa nhiều khó khăn. Vợ anh vừa phải xuống Sài Gòn điều trị u xơ cánh tay về nhà chưa được chục ngày. Trước đây, anh cũng phải chịu nỗi đau mất con khi đứa con gái của anh không may lâm bệnh nặng rồi mất.

“Sao ông trời lại nỡ lấy đi đứa con trai yêu quý của vợ chồng chúng tôi”- Chị Trịnh Thị Liên vật vã bên linh cữu con trai, nỗi đau đớn như vắt kiệt sức lực của người mẹ.

Bố của cháu Huyền kể về con gái trong nỗi đau không tả xiết
Bố cháu Huyền kể về con gái trong nỗi đau không tả xiết.

"Con tôi còn dưới đó"

Cách đó không xa, không khí tang thương bao trùm căn nhà gỗ của ông Lê Văn Sinh, bố cháu Lê Thị Ngọc Huyền. Tiếng trống kèn cùng những tiếng khóc đau đớn của người thân làm không khí não nề, thương cảm.

Sáng 14/5, nhóm học sinh trường THCS Hồ Tùng Mậu rủ nhau ra hồ chứa nước Thủy điện SrêPôk 4 chơi. Sau đó, các cháu nắm tay nhau lội ra ngoài hồ nô đùa, không may trượt chân xuống chỗ sâu, khiến 4 cháu chết đuối, 1 cháu ngạt nước phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Ông Sinh cho biết, khoảng 10h, ông đang đi rẫy thì nhận được tin có học sinh chết đuối. Nhớ đến con gái đang ở trường, ông vội gọi điện hỏi thăm thì một học sinh khác bắt máy cho biết: “Chú bình tĩnh nhé! Huyền cùng một số bạn trượt chân chìm dưới nước rồi”.

Bủn rủn chân tay, ông hoảng hốt chạy tới bệnh viện tìm con nhưng không thấy, nên lại ngược về nơi các cháu gặp nạn. Thấy mọi người vẫn tập trung trên bờ, ông hô hoán trong tuyệt vọng: “Còn con tôi ở dưới đó nữa”. Đông đảo người dân, lực lượng cứu hộ cùng người cha vội vã lội xuống dòng nước mò tìm và thấy con ông cùng một cháu nữa.

“Bế con trên tay, người cháu tím ngắt mà tôi thì vẫn không thể tin rằng đã mất nó”- Ông đau đớn kể lại.

“Mấy ngày trước, cháu đã thi xong và nghỉ học, nhưng hôm nay cháu nói phải lên lớp đi học, ai ngờ lại dại dột rủ nhau đến hồ chơi để ra nông nỗi này” - ông cho biết thêm.

Gia đình cháu huyền đau đớn trước cái chết của con gái
Gia đình cháu huyền đau đớn trước cái chết của con gái.

Lời kể người sống sót

Đang được bố chăm sóc tại bệnh viện, cháu Nguyễn Thị Tường Vi - người duy nhất may mắn sống sót trong vụ tai nạn, chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Hôm đấy, chúng cháu đến trường nhưng không phải học mà chỉ dọn vệ sinh lớp, sau đó cô chủ nhiệm nêu tên những bạn đạt học sinh giỏi rồi cho nghỉ. Được nghỉ sớm nên các bạn rủ nhau ra hồ chơi. Lúc đầu, vài bạn nam xuống tắm và đùa nghịch, sau đó các bạn nói nước cạn không sao nên chúng cháu lội ra chơi. Được một lúc thì trượt chân xuống chỗ sâu, nước ngập đầu. Cháu chới với cố gắng ngóc đầu lên thở nhưng nước sâu nên uống nước liên tục. Lúc tỉnh, cháu đã thấy mình nằm trong viện rồi”.

Vị trí các cháu bị nạn cách bờ 10 m
Vị trí các cháu bị nạn cách bờ 10 m.

Trực tiếp xuống sông cứu những cháu bị nạn, anh Trần Kim Chiến cho biết, khoảng 9 giờ sáng, anh đang ngồi chơi trong nhà thì nghe mấy học sinh đạp xe lên kêu: “Chú ơi! Cứu bạn cháu với”. Anh liền chạy xuống hồ và lao xuống nước tìm kiếm nạn nhân.

Lúc này, ngoài hai cháu còn sống và một cháu tử vong được đưa lên bờ thì 3 nạn nhân khác đã chìm xuống nước. Tất cả những người dân tham gia cứu nạn đã cố gắng nhưng không thể cứu sống được các cháu.

“Vị trí các cháu tử nạn cách bờ khoảng 10 mét, độ sâu khoảng 3 mét. Đây vốn là con đường ngày xưa dẫn đến bến sông, từ khi thủy điện tích nước đến nay bị ngập trong nước. Nếu lội trên con đường thì nước nông nhưng hai bên lại có hai con mương sâu. Đây cũng là nơi các cháu bị nạn” - Anh cho biết thêm.

Hỗ trợ gia đình 4 học sinh chết đuối ở Buôn Đôn

Sau vụ đuối nước thương tâm xảy ra làm chết 4 học sinh, và làm bị thương một học sinh ở trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn), chính quyền tỉnh Đăk Lăk đã tiến hành hỗ trợ, chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân.

Trong đó, 4 gia đình có nạn nhân tử vong, UBND tỉnh Đăk Lăk hỗ trợ 5 triệu đồng; UBND huyện Buôn Đôn hỗ trợ 6,5 triệu đồng; Sở Giáo dục & Đào tạo Đăk Lăk 1 triệu đồng; UBND xã Ea Wer 500 ngàn đồng.

Đối với nạn nhân bị thương đang nằm điều trị trên bệnh viện UBND tỉnh và UBND huyện hỗ trợ 5,5 triệu đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG