Cách chức đội phó nhận tiền phạt không biên lai

Cách chức đội phó nhận tiền phạt không biên lai
TP - Liên quan vụ nhận tiền phạt không biên lai, ghi sai số liệu xe ôtô vi phạm chở quá tải so với hồ sơ phương tiện, hôm qua (15/5), nguồn tin từ Sở GTVT Hải Phòng cho biết, ông Đinh Viết Hùng (Chánh thanh tra Sở) đã ra quyết định cách chức Đội phó TTGT số 5 đối với ông Vũ Hoàng Tùng.

> Sở GTVT xin được tự xử sai phạm
> Công an vào cuộc vụ sai phạm tại thanh tra giao thông

Chánh thanh tra Sở cũng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lưu Trung Kiên (cán bộ đội TTGT số 5) và kỷ luật hạ bậc lương ông Phạm Hồng Khang (đội phó đội TTGT số 5).

Trước đó, ngày 2/5, Hội đồng kỷ luật của Thanh Sở GTVT đã họp đánh giá sai phạm, thống nhất kỷ luật cách chức đội phó của ông Tùng, cảnh cáo ông Kiên và hạ bậc lương với đội trưởng Bùi Mạnh Tuấn cùng hai đội phó Lưu Tuấn Dương, Phạm Hồng Khang vì lý do vi phạm quy định trong quá trình thực thi công vụ.

Tuy nhiên, do ông Tuấn và ông Dương đang trong thời kỳ chờ lên lương nên Thanh tra Sở GTVT phải chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng, sau đó mới ra quyết định kỷ luật.

Như Tiền Phong đã thông tin (ngày 2 và 15/5), từ việc đội TTGT số 5 giải quyết sai quy định, trái thẩm quyền khi thu 4 triệu đồng tiền phạt không biên lai, trả giấy tờ cho chủ xe 33H-9395 cuối tháng 11/2012, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện ra hàng loạt biên bản xử lý của đội này trong 2 năm 2011-2012 bị sửa chữa, ghi sai tải trọng thiết kế của xe có dấu hiệu tiêu cực.

Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành thanh tra, kết luận việc ông Tùng tự ý nhận tiền phạt trả giấy tờ cho chủ xe là trái thẩm quyền, sai quy định.

Tám biên bản khác đội TTGT số 5 lập đối với các xe chở quá tải đều không đúng quy định vì ghi sai hồ sơ phương tiện dẫn đến việc ban hành quyết định xử lý trái thẩm quyền, trái pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG