Nữ sinh bị trói 2 ngày đêm trước khi được giải cứu

Nữ sinh bị trói 2 ngày đêm trước khi được giải cứu
TP - Thua cá độ bóng đá, hung thủ đã dụ bạn gái mới quen vào nhà nghỉ sau đó khống chế, buộc gia đình cô gái nộp 400 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và Công an TPHCM mất 2 ngày đêm truy tìm hung thủ, giải cứu cô gái thành công.

> Đột kích nhà nghỉ, giải cứu nữ sinh bị bắt cóc

Hung thủ Trương Bá Luận
Hung thủ Trương Bá Luận.

Cuộc giải cứu hoàn tất vào trưa hôm qua (17/5). Hung thủ bị bắt giữ tên Trương Bá Luận (SN 1981, quê Thanh Hóa, trú đường Nguyễn Tri Phương, phường 14, quận 10, TPHCM). Nạn nhân là nữ sinh Trường Cao đẳng Công nghệ Thực phẩm TPHCM, tên Đ.T.T (SN 1992, quê Bình Định).

Theo điều tra ban đầu, Luận làm quen với T. trên internet được vài tháng. Gần đây do thua cá độ bóng đá, bị nhóm chủ nợ cho vay nóng truy bức nên Luận nảy sinh kế hoạch bắt cóc T. đòi tiền chuộc. Trưa 15/5, Luận đến nơi tạm trú của T. để rủ đi ăn và sau đó chở cô gái đến thẳng nhà nghỉ Minh Hà.

Tại nhà nghỉ, Luận dùng dây dù, băng keo đã chuẩn bị sẵn trước đó, trói và bịt miệng cô gái tại phòng 201. Đến chiều cùng ngày, Luận dùng số sim rác để liên lạc với cha ruột của T. là ông Đ.D.H. khi ông đang ở quê Bình Định. Luận yêu cầu ông H. chuyển gấp 400 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank mà Luận chỉ định để chuộc con gái, nếu không con ông H. sẽ bị cắt cổ, thủ tiêu xác.

Hiện trường bên trong phòng 201, nơi nữ sinh T. bị bắt giữ, khống chế
Hiện trường bên trong phòng 201, nơi nữ sinh T. bị bắt giữ, khống chế.

Nhận được thông tin “động trời”, gia đình ông H. đã liên lạc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (C45) Bộ Công an cầu cứu. Ngay lập tức, lãnh đạo C45 đã điều động ngay lực lượng phối hợp với Công an TPHCM và quận Bình Tân vào cuộc. Tuy nhiên, do Luận dùng số điện thoại “rác” cùng với việc T. quen biết với Luận hầu như không ai biết nên tung tích Luận cũng như dấu vết nạn nhân là ẩn số suốt 2 ngày 2 đêm.

Luận yêu cầu ông H. chuyển gấp 400 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank mà Luận chỉ định để chuộc con gái, nếu không con ông H. sẽ bị cắt cổ, thủ tiêu xác.

Trong lúc này, gia đình của ông H. càng “nóng” khi nhận liên tục cuộc gọi của Luận yêu cầu phải chuyển tiền. Cuối cùng, gia đình ông H. chọn cách thương thuyết và chuyển vào tài khoản cho Luận 20 triệu đồng. Nhưng sau đó, Luận lại tiếp tục hăm dọa nếu không chuyển đủ số tiền 400 triệu đồng, sẽ thủ tiêu T.

Từ thông tin của cuộc thương lượng, phía công an đã khoanh vùng được vị trí hung thủ. Trưa 17/5, một tổ trinh sát bí mật tiếp cận nhà nghỉ Minh Hà. Đến 11 giờ 17, cuộc đột nhập bất ngờ thực hiện và Luận bị bắt tại chỗ. Con tin được giải cứu trong tình trạng vẫn bị trói gô chân tay và kiệt sức vì bị trói suốt 2 ngày đêm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG