Tập vé số tố giác kẻ giết người

Đối tượng Võ Quang Lộc
Đối tượng Võ Quang Lộc
Lộc giả làm người đồng tính tạo dựng mối quan hệ thân thiết với Hải. Trong lúc tâm sự, hắn sát hại bạn tình dưới thác nước, cướp tập vé số.
Đối tượng Võ Quang Lộc
Đối tượng Võ Quang Lộc.

Án mạng ở Thác Đá

11 giờ ngày 30/4, anh Văn Công Tuất (1961, trú thôn 3, xã Ea Hu, H. Cư Kuin) cùng con trai là Văn Viết Trọng Anh (1989) đi câu cá tại khu vực Thác Đá gần nhà.

Lên đến đỉnh thác, bố con anh Tuất tá hỏa khi phát hiện dưới vực nước gần đó có xác một thanh niên nổi lềnh bềnh. Anh Tuất lập tức nhảy xuống nước để cứu người nhưng khi chạm vào, biết là người đã chết, anh liền tri hô người dân gần đó và báo CAX Ea Hu.

Nhận được tin báo, CAX Ea Hu nhanh chóng có mặt tại suối Thác Đá, huy động người vớt nạn nhân và tổ chức bảo vệ hiện trường. Người chết được xác định là anh Nguyễn Phú Hải (1986, trú thôn 2, xã Ea Hu). Anh Hải là người tàn tật, làm nghề bán vé số dạo, nhưng vì sao anh lại bị chết dưới nước, trên thân thể có nhiều vết tím bầm?

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, CAX Ea Hu đã báo CAH Cư Kuin nhanh chóng vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hải là do ngạt nước, trên cơ thể có nhiều vết thương do chịu tác động của ngoại lực.

Nhận định đây là một vụ án mạng, CAH Cư Kuin cũng đã báo cho Phòng CSĐT CA tỉnh Đắc Lắc, đồng thời phối hợp với CAX Ea Hu rà soát những mối quan hệ của anh Nguyễn Phú Hải.

... và túi xách đựng vé số của anh Hải được tìm thấy
... và túi xách đựng vé số của anh Hải được tìm thấy.

Quá trình kiểm tra thấy nổi lên đối tượng Võ Quang Lộc (1982, trú thôn 2, xã Ea Hu). Lộc vốn không có nghề nghiệp ổn định, nghiện chơi vé số, thời gian gần đây có mối quan hệ rất thân thiết với anh Hải.

Một thông tin từ người dân cho biết: 2 ngày trước khi án mạng xảy ra, Lộc và anh Hải ngồi uống cà-phê tại quán Út Oanh trong xã. Sau đó giữa hai người xảy ra cãi vã rồi đánh nhau nhưng được người dân can ngăn nên không có chuyện gì xảy ra.

Xác định đây là đối tượng nghi vấn số 1, nên 15 giờ ngày 30-4, CAH Cư Kuin triệu tập Lộc lên làm việc. Tuy nhiên, Lộc chỉ thừa nhận đã quen biết với Hải từ nhỏ do ở cùng xã, hơn 1 tháng nay hay qua lại chơi với Hải do mua vé số mà thôi. Đêm 29-4, Lộc đi uống cà-phê rồi về nhà ngủ chứ không gặp Hải.

Hiện trường suối Thác Đá, nơi xảy ra vụ việc
Hiện trường suối Thác Đá, nơi xảy ra vụ việc.

Tập vé số lật mặt hung thủ

Trong khi thông tin và nhận định về hung thủ thực sự của vụ án vẫn còn nhiều uẩn khúc, lực lượng CAX Ea Hu tiếp tục thu thập thông tin, kiên trì vận động quần chúng tố giác tội phạm.

18h30 cùng ngày, ông Lê Viết Cường - Phó Bí thư chi bộ thôn 2 cầm 1 tập vé số đến giao nộp cho CAX. Ông Cường cho biết đây là tập vé số do ông Võ Quang Trung (1958, bố của Võ Quang Lộc) vừa mới tìm thấy trong đống chăn màn của Lộc.

Biết con mình có khả năng dính líu tới vụ việc, ông Trung nhờ ông Cường đem đến giao nộp cho CAX. Cầm tập vé số còn hơi ẩm ướt trên tay, biết đây là mấu chốt quan trọng có liên quan tới vụ án nên tập vé số được nhanh chóng giao cho CAH. Và chỉ đến khi nhìn thấy tập vé số trên bàn, Võ Quang Lộc mới ngỡ ngàng cúi đầu im lặng và bắt đầu kể về hành vi giết người của mình.

Do thích chơi vé số nên Lộc thường xuyên tiếp xúc với anh Hải. Biết anh Hải là người đồng tính, Lộc nảy sinh ý định chơi vé số "chùa" nên đã lân la tán tỉnh rồi lừa anh Hải ra những chỗ vắng người "tâm sự" nhằm thừa cơ lấy trộm vé số.

Sau nhiều lần trót lọt, đêm 29/4, Lộc tiếp tục trộm vé số nên sau khi đi uống cà-phê về đã gọi điện hẹn anh Hải ra khu vực suối Thác Đá nói chuyện. 21h30 cùng ngày, Hải đến nơi, cả hai đã đưa nhau đi sâu vào trung tâm suối Thác Đá ngồi chơi. Lợi dụng lúc Hải ôm ấp mình, Lộc đưa tay tìm túi xách đựng vé số để trộm nhưng không được.

Bực mình, Lộc đẩy anh Hải ra, đuổi về nhưng anh Hải không chịu thì Lộc dùng gậy muồng đánh. Hải tiếp tục xông đến thì bị Lộc đấm vào mặt khiến anh lảo đảo ngã xuống nước.

Trong lúc té, Hải chụp vội lấy chân Lộc khiến Lộc té theo. Cả hai vật lộn nhau và trôi xuống vực thác cách đó khoảng 10m. Do Hải kêu cứu lớn tiếng, sợ có người phát hiện nên Lộc giữ chặt lấy tay và cổ dìm Hải xuống nước.

Khoảng 10 phút sau, thấy Hải đã bất động Lộc mới bỏ lên bờ, tìm giỏ xách lục lấy xấp vé số bọc trong bịch ni-lông, bỏ vào cốp xe rồi chạy về nhà. Trưa hôm sau, Hải lấy tập vé số ném vào đống chăn màn rồi đi làm.

Nhờ vào tập vé số, mắt xích quan trọng của vụ án, chỉ sau 5 tiếng đồng hồ, lực lượng CAX Ea Hu và CAH Cư Kuin đã xác định được hung thủ gây ra cái chết cho anh Hải.

Giám đốc CA tỉnh Đắc Lắc đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể CAH Cư Kuin và đang hoàn tất hồ sơ để khen thưởng các quần chúng tích cực cũng như tập thể CAX Ea Hu vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, khám phá vụ án trên.

Hiện CAH Cư Kuin đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng đối tượng, tang vật cho Phòng CSĐT CA tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Lúc Hà
Công an Đà Nẵng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.