Truy tìm người lạ mặt trong xe Fortuner gây tai nạǹ

Ông Chí được người nhà đỡ tại cơ quan công an
Ông Chí được người nhà đỡ tại cơ quan công an
Cảnh sát xác định có 3 người trên xe Fortuner khi tai nạn xảy ra, nhưng mới chỉ có 2 người trình diện. Người thứ ba được cho là "đi nhờ xe" đã biến mất và chưa ai biết danh tính.

Truy tìm người lạ mặt trong xe Fortuner gây tai nạǹ

> Tài xế vụ 'tai nạn người bay lên mái nhà' đầu thú
> Xe Fortuner hất người lên mái nhà có thể chạy hơn 100 km/h

Cảnh sát xác định có 3 người trên xe Fortuner khi tai nạn xảy ra, nhưng mới chỉ có 2 người trình diện. Người thứ ba được cho là "đi nhờ xe" đã biến mất và chưa ai biết danh tính.

Ông Chí được người nhà đỡ tại cơ quan công an
Ông Chí được người nhà đỡ tại cơ quan công an.

Chiều 29/5, tại trụ sở Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội), khi bị lấy lời khai, ông Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi) lộ rõ vẻ đau đớn với những vết thương trên cơ thể. Ông Chí bị xác định đã lái chiếc Fortuner phóng với tốc độ hơn 100 km/h, gây ra tai nạn làm một bé trai và 2 người lớn tử vong.

Cơ quan công an xác định khoảng 15h ngày 26/5, ông Chí lái xe hướng từ thị xã Sơn Tây về Hà Nội. Đến cụm 9 xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, ôtô lấn làn tông vào xe Dream chạy ngược chiều do anh Trần Trung Kiên cầm lái chở chị gái Trần Thị Vở (35 tuổi) và bé Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con chị Vở).

Mẹ con chị Vở văng lên nắp capô. Húc gãy cột đèn, xe tiếp tục lao đi và hất chị Vở bắn lên mái tôn cao 3 mét của một ngôi nhà gần đó. Ba nạn nhân bị xe hất văng 3 nơi.

Chiếc xe gây tai nạn được đưa về trụ sở Công an huyện Phúc Thọ
Chiếc xe gây tai nạn được đưa về trụ sở Công an huyện Phúc Thọ.

Vụ tai nạn khiến chiếc ôtô lật ngược, hư hỏng nặng phần đầu, kính phía trước vỡ... Tại hiện trường, nhà chức trách ghi nhận không có vết phanh. "Nhiều khả năng khi vào đoạn cua cách đó không xa, do phóng quá nhanh, tài xế bị mất lái", một cán bộ điều tra vụ án nhận định.

Ông Chí khai trong xe có bạn là Hoàng Tuấn Lập (46 tuổi) và một người khoảng 40 tuổi vẫy xin đi nhờ tại thị xã Sơn Tây. Ông Chí không biết danh tính của người này.

Sau tai nạn, 3 người bò ra khỏi ôtô, bắt taxi về Bệnh viện Thăng Long cấp cứu do cùng bị thương. Đến gần bệnh viện, người đàn ông xin đi nhờ đã xuống xe.

"Cả ông Chí và Lập khẳng định không quen người này nên không biết anh ta ở đâu", trung tá Nguyễn Văn Thủy (Đội trưởng cảnh sát hình sự) nói.

Bên trong chiếc xe hằn những vệt máu khô
Bên trong chiếc xe hằn những vệt máu khô.

Theo nhà chức trách, ngay sau tai nạn đã biết được người gây ra vụ việc qua truy biển số xe. Đêm cùng ngày, công an đến nơi ông Chí và Lập điều trị để xác định nồng độ cồn trong người họ. Kết quả, hai người này không uống rượu trước khi tai nạn xảy ra.

Về căn cứ xác định ông Chí là người cầm lái, trung tá Thủy cho biết: "Ngoài lời khai của ông Chí, ông Lập, bước đầu cơ quan công an dựa vào nhóm máu trên ghế chính, ghế phụ và túi khí". Hiện, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc cùng để làm rõ hơn việc này.

"Cơ quan điều tra tiếp tục truy tìm người thứ 3 trong xe, và cũng đặt ra các giả định về người điều khiển xe Fortuner", đại diện Công an huyện Phúc Thọ nói.

Do chưa có kết quả từ Viện khoa học hình sự, cơ quan công an chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can với người bị tạm giữ là ông Chí.

Được biết, chiếc Fortuner do ông Chí đứng tên đăng ký năm 2011. Hơn 20 ngày trước khi xảy ra tai nạn, xe hết hạn bảo hiểm.

Theo Hà Anh - Bá Đô
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG