Công an làm việc với 2 cán bộ sai phạm

Công an làm việc với 2 cán bộ sai phạm
TP - Nguồn tin từ Sở GTVT Hải Phòng cho biết, liên quan đến sai phạm trong việc sửa hàng loạt biên bản tại Đội TTGT số 5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã gửi giấy mời ông Vũ Hoàng Tùng, nguyên Đội phó và ông Lưu Trung Kiên, nguyên cán bộ đội 5, tới làm việc để phục vụ điều tra.

> Cách chức đội phó nhận tiền phạt không biên lai
> Sở GTVT xin được tự xử sai phạm

Trước đó, ngày 20/5, sau khi UBND TP có văn bản yêu cầu, Thanh tra Sở GTVT đã bàn giao 72 quyển biên bản xử lý xe vi phạm cho cơ quan công an, trong đó có khoảng hơn 1.000 biên bản xử lý xe quá tải thuộc thẩm quyền của thanh tra viên.

Liên quan đến sai phạm này, ngày 28/5, ông Đinh Viết Hùng - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã ký quyết định điều chuyển ông Bùi Mạnh Tuấn, Đội trưởng và ông Phạm Hồng Khang, Đội phó Đội TTGT số 5, sang giữ chức Đội trưởng, Đội phó Đội Xử lý - Tổng hợp - Văn phòng thuộc Thanh tra Sở. Ngoài ra, ngày 27/5, Chi bộ Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã thông qua nghị quyết phân công ông Tuấn giữ chức Tổ trưởng tổ đảng.

Theo một cán bộ thanh tra Sở GTVT Hải Phòng việc điều chuyển này là tăng thêm thẩm quyền cho 2 cán bộ vừa bị kỷ luật do vi phạm trong thực thi công vụ vì đội Xử lý -Tổng hợp - Văn phòng có nhiều chức năng quan trọng, giữ vai trò tham mưu cho lãnh đạo thanh tra sở về công tác tổ chức, kế toán, đề xuất xử lý vi phạm, trang thiết bị…

Như Tiền Phong đã thông tin, từ việc đội TTGT số 5 giải quyết sai quy định, trái thẩm quyền khi thu 4 triệu đồng tiền phạt không biên lai, trả giấy tờ cho chủ xe 33H-9395 từ cuối tháng 11/2012, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện ra hàng loạt biên bản xử lý của đội này trong 2 năm 2011-2012 bị sửa chữa, ghi sai tải trọng thiết kế của xe có dấu hiệu tiêu cực.

Sau khi xác minh, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã cách chức Đội phó với ông Vũ Hoàng Tùng; cảnh cáo ông Lưu Trung Kiên, thanh tra viên; hạ bậc lương đối với Đội trưởng Bùi Mạnh Tuấn và hai đội phó khác.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG