Hành trình tìm người vợ bị chồng ném xuống sông Đuống

Hành trình tìm người vợ bị chồng ném xuống sông Đuống
"Sau khoảng 30 giờ, thi thể bà Hiền được tìm thấy ở đoạn khúc quanh sông thuộc huyện Tiên Du, Bắc Ninh, cách nhà chừng 15km" – bà Thọ kể lại.

Hành trình tìm người vợ bị chồng ném xuống sông Đuống

> Tìm thấy thi thể người vợ bị chồng ném xuống sông
> Chồng nhẫn tâm ném vợ xuống sông Đuống mất tích
> Gã chồng 'ném' vợ trôi sông vẫn ...cười tươi

"Sau khoảng 30 giờ, thi thể bà Hiền được tìm thấy ở đoạn khúc quanh sông thuộc huyện Tiên Du, Bắc Ninh, cách nhà chừng 15km" – bà Thọ kể lại.

Dòng nước lớn, chảy mạnh đã đẩy thi thể nạn nhân đi xa hơn chục km
Dòng nước lớn, chảy mạnh đã đẩy thi thể nạn nhân đi xa hơn chục km.

Vụ giết người chưa từng xảy ra

Vào khoảng 10h20 ngày 1/6, nhiều người đi đường bàng hoàng chứng kiến cảnh ông Nguyễn Kim Đức (49 tuổi) đang đi xe máy trên cầu Đuống dừng lại, bế vợ là bà Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi) đưa qua lan can cầu Đuống. Người phụ nữ yếu ớt bám vào thành cầu thì bị chồng giật tay, rơi xuống dòng nước xiết.

Ngay sau đó, người chồng bị cảnh sát 113 tới, đưa về trụ sở. Ông chồng này nhận việc mình bỏ bà Hiền xuống sông nhưng cho rằng vợ mình muốn chết nên "giúp".

Hai ngày sau khi xảy ra vụ việc, sáng 3/6, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi ở Giang Biên, Gia Lâm, Hà Nội) đã làm hỏa táng cho nạn nhân ở đài hóa thân Hoàn Vũ.

Gia đình bà Hiền vừa lo tang gia, còn trăm bề bối rối nhưng vẫn đang phải lo thêm tiền để lo việc "chuộc" bà về. "Người ta nói phải đưa 10 triệu. Bố đi tù, mẹ thì chết, hai đứa trẻ lấy đâu ra tiền. Gia đình đành xin, đưa họ khoảng 3 triệu đồng" – một người họ hàng quét dọn nhà cửa, buồn bã nói.

Bà Hiền có 2 cậu con trai, cậu cả ngoài đôi mươi nhưng không có việc làm, con út năm nay lên lớp 9. Hai cậu thanh niên không muốn nói chuyện gì khi nhắc tới cha và mẹ. Với họ, nỗi đau quá lớn, không biết ứng biến thế nào. Theo người thân trong gia đình bà Hiền, mọi việc trong nhà đều do các bác, các cô chú lo liệu thay hai cháu.

Thương phận người đàn bà xấu số

Theo bà Nguyễn Thị Thọ, tổ trường tổ dân phố số 1 phường Giang Biên, từ khi nghe tin bà Hiền gặp nạn, các đoàn thể đã tổ chức mọi biện pháp cùng gia đình tìm kiếm. "Tôi cùng mọi người tới gia đình, qua những nhà làm nghề sông nước ở phường vận động họ tổ chức tìm thi thể chị ấy. Cả phường tổ chức 4 đội, mỗi đội có 5 – 6 người đi dò hết dọc sông. Chiều 1/6, chúng tôi đã cùng gia đình soạn tờ rơi, ghi đặc điểm và số điện thoại liên lạc. Mấy hôm nay nước lớn, chảy xiết nên chị ấy cũng bị cuốn đi nhanh hơn" – bà Thọ kể lại.

Chồng giết vợ, tình cảm bên nội, bên ngoại khiến gia đình bà Hiền không ai muốn nhắc tới chuyện đau lòng. Bà Thọ, người đại diện tổ dân phố có mặt ở nhà nạn nhân suốt mấy ngày xảy ra sự việc, kể bà đã không cầm được nước mắt khi nhìn 2 đứa trẻ. "Cậu Hòa lớn tuổi nhưng cũng chưa có việc làm ổn định. Khi chúng tôi động viên, cậu chỉ khóc. Cách đây đúng 1 tháng, tối 3/5, Hòa có xô xát với bố, chúng tôi họp chi bộ về còn vào động viên. Nguyên nhân cũng chỉ vì ông Đức cư xử không đúng với vợ".

Các anh chị em của bà Hiền đã phải rất tốn kém suốt hơn 1 ngày tìm kiếm tung tích dọc sông Đuống. Vì phát tờ rơi muộn, tối ngày 1/6, người dân ở Sen Hồ gọi điện báo bà Hiền đã lập lờ qua đây nên gia đình đi nhanh xuống đoạn dưới để dò ngược lên. Tới khoảng 15h 30 ngày 2/6, người dân ở xã Tri Phương, Tiên Du, Bắc Ninh vớt được, đưa bà Hiền vào bờ. Lúc đó, lưng bà lập lờ ở đoạn khúc quanh sông, người ta đưa nạn nhân xấu số vào bờ, báo cho gia đình. Khi được đưa lên bờ, bà Hiền đã trôi được khoảng 15km. Phải mất gần 2 giờ người thân mới đưa bà về tới bờ sông gần nhà.

"Con út chị Hiền khóc ghê lắm. Cháu run rẩy ngồi bờ sông đợi mẹ về. Sau vài phút, cậu không dám ngồi đó mà vào khu nghĩa trang đợi. Cháu ấy khóc nấc khi biết mẹ phải khám tử thi" – bà Thọ kể về cậu con trai út nạn nhân Hiền.

Ngay trong chiều tối ngày 2/6, cơ quan điều tra đã làm thủ tục pháp lý xong, tổ dân phố cùng gia đình tổ chức viếng đưa tiễn người xấu số. "Chị Hiền là người tháo vát, chăm chỉ. Ngoài thời gian làm bãi, trồng đu đủ, chuối và các rau màu khác, chị ấy đi làm hết việc nọ tới việc kia. Mấy công ty nơi chị ấy làm việc tối qua cũng đến thăm viếng. Chị Hiền tần tảo cả đời chăm lo cho chồng, cho con. Tội nghiệp" – lời bà Thọ.

Bà Hiền bị tai biến, liệt nửa người phải nằm khoảng 2 tháng trên giường. Khi bà bị nặng, các anh chị em gái, dâu thay nhau chăm sóc. Tới khi đỡ bệnh, ông Đức mới đảm nhận việc chăm vợ. Cũng từ đây, cuộc sống của bà Hiền gặp nhiều ấm ức. Ông Đức vẻ ngoài hiền lành, ít nói, sống khép kín nhưng khi rượu vào lại thường xuyên có những lời nói không hay với vợ. Bà Thọ cho biết: "Chị Hiền từng tâm sự nhiều lần rằng chán cuộc sống lắm, đã có lần quyên sinh. Các chị em hội phụ nữ tới động viên, khuyên chị Hiền đừng suy nghĩ mà ảnh hưởng tới việc chữa bệnh. Chị Hiền nghe ra, chạy chữa khắp nơi, từ Hà Nội, Quảng Ninh giờ lại lên Bắc Ninh châm cứu. Tới giờ, chân tay đã nhúc nhắc được thì lại xảy ra chuyện đau lòng này".

Ở ngôi làng nhỏ bé dọc bờ sông Đuống, người dân vẫn bàng hoàng khi nhắc tới vụ án mạng thương tâm của bà Hiền. Người nói vì "dớp" cầu từ năm ngoái có mấy vụ chủ ý quyên sinh, người nói vì động "mạch" nên mới xảy ra chuyện oan ức thế ở làng.

Theo Nhật Mai
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".