'Siêu trộm' ra tòa: Mỗi vụ trộm là một… kỷ niệm

'Siêu trộm' ra tòa: Mỗi vụ trộm là một… kỷ niệm
TP -Chỉ thừa nhận một phần trong bản cáo trạng dài 23 trang, cách “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân trả lời, hỏi vặn lại HĐXX chứng tỏ Tân không những siêu đẳng trong việc đột nhập phá két mà còn rất chuyên nghiệp khi đối diện quan tòa.

> Kẻ trộm hơn 100 lượng vàng của GĐ Sở hầu tòa
> Bộ đôi “siêu trộm” ra tòa

Chân dung “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân
Chân dung “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân .

Khác với đồng phạm Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi, Sơn Trà – Đà Nẵng) thừa nhận toàn bộ bản cáo trạng, kẻ chủ mưu Đặng Ngọc Tân (31 tuổi, tạm trú Ngũ Hành Sơn) không thừa nhận 7 vụ trộm mà anh ta đã khai nhận với cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng. Tân khai do bị ép cung nên buộc phải nhận 7 trong số 36 vụ đột nhập trộm cắp tài sản từ năm 2008 - 2011.

Cụ thể, Đặng Ngọc Tân cho rằng, 7 trong 36 vụ trộm mà anh ta bị ép cung buộc phải nhận bao gồm: vụ trộm số nhà 32 Tống Phước Phổ (bị hại là ông Hoàng Việt Anh); vụ số 10 ở 27 Tống Phước Phổ; 20 Lê Đình Lý; 7 Phạm Phú Tiết; vụ ở nhà số 10 Đào Duy Anh; vụ ở nhà 9 Bế Văn Đàn và vụ ở lô 21 Hà Huy Tập.

Khi thẩm phán Nguyễn Thị Cảnh đưa ra những bản cung là bằng chứng cho thấy Tân đã khai nhận toàn bộ 36 vụ trộm mà y gây ra, Tân phản pháo: “Tôi chỉ thừa nhận mình có tham gia 29 vụ, tổng số tiền trộm cắp được là gần 8 tỷ đồng chứ không phải hơn 10,3 tỷ như bản khai ở công an điều tra”.

 Đối với tôi, mỗi một vụ trộm là một kỷ niệm, một điểm nhấn trong đời, vì thế, tôi nhớ rất kỹ, nhớ tất tật 

“Siêu trộm” Đặng Ngọc Tân

Trước thắc mắc của chủ tọa vì sao Tân có thể nhớ được cụ thể những vụ trộm mà theo anh ta là không tham gia, Tân được thể chứng minh thêm độ xác thực với chất giọng rất anh chị: “Đối với tôi, mỗi một vụ trộm là một kỷ niệm, một điểm nhấn trong đời, vì thế, tôi nhớ rất kỹ, nhớ tất tật. Những lời khai của Phước chỉ là một chiều, công an không thể vin vào đó. Biết đâu anh ta (tức Nguyễn Hữu Phước) đi trộm với người khác rồi đổ cho tôi thì sao?”.

Phủ nhận những gì mình đã khai trước cơ quan công an, Tân quanh co chối tội và lên tiếng cáo buộc điều tra viên đã ép cung. Nhưng khi thẩm phán hỏi anh ta có bằng chứng gì để chứng minh công an làm “sai lệch hồ sơ”, Tân khai có, nhưng chưa thể đưa ra bằng chứng xác thực ngay lúc này, chờ một
dịp khác.

Chối tội không mong giảm án

Mặc dù có ý đổ vấy cho đồng phạm Nguyễn Hữu Phước khai gian dối cột anh ta vào 7 vụ trộm mà Tân không liên quan, nhưng khi chủ tọa hỏi vì sao trộm được nhiều số tiền lớn từ tổng cộng 36 vụ, vẫn bằng chất giọng khá bình thản, trả lời khá trôi chảy trước tòa đúng với kinh nghiệm của một siêu trộm từng có 2 tiền án trộm cắp tài sản, Tân nói: “Ngoài đời, Phước nhỏ tuổi hơn tôi, nó chỉ là đàn em trong xã hội, chỉ là loại đi theo giúp việc, tôi thích cho bao nhiêu thì cho, nó không dám ý kiến”. Tân cho rằng anh ta là chủ mưu, cầm đầu các vụ trộm, Phước là thành phần không quan trọng lắm.

Quanh co chối tội, nhưng Tân cho rằng anh ta phản cung không phải vì mong muốn giảm án mà vì tự vấn lương tâm, thấy không làm thì không nhận.

“Tôi biết tội của tôi, gây ra cái gì thì tôi chịu cái đó, vợ tôi (tức bị cáo Nguyễn Bạch Dương) không liên quan gì và cũng không biết tôi đi trộm trong quá trình chung sống. Tôi chỉ mong muốn HĐXX làm việc thật công tâm, xử đúng người đúng tội, tôi không tham gia 7 vụ như kể trên thì tôi không nhận. Cho dù sau phiên tòa, tôi có nhận mức án nào đi chăng nữa, kể cả là đánh đổi tính mạng thì tôi vẫn vui vẻ chấp nhận” – Tân nói.

Cả ngày hôm qua, HĐXX tập trung làm rõ những phi vụ mua đất, mua xe Venza BKS 43X - 0007 từ tiền trộm cắp. Tuy nhiên, Tân phủ nhận toàn bộ và cho rằng, tiền anh ta trộm được không phải mua đất, mua xe mà là tiêu xài hết. Còn các lô đất là do cậu vợ Tân mua, xe Venza là của bố mẹ vợ (tức bố mẹ Nguyễn Bạch Dương). “Đã ăn chơi thì trong mấy năm 40 – 50 tỷ cũng hết chứ nói gì đến mấy tỷ bạc” – Tân nói.

Ngoài hành lang tòa án, Thượng tá Trần Mưu - Phó trưởng phòng CSĐT Công an Đà Nẵng tỏ vẻ bất ngờ: Khi khai nhận với điều tra viên, anh ta cũng quanh co nhưng không đến nỗi ngoan cố, phản cung như ở tòa.

Hôm nay, HĐXX tiếp tục ngày làm việc thứ 2, tập trung làm rõ những hành vi của siêu trộm Đặng Ngọc Tân cùng
đồng phạm.

Cáo trạng của VKSND TP Đà Nẵng truy tố Đặng Ngọc Tân và Nguyễn Hữu Phước tội “trộm cắp tài sản”, truy tố Nguyễn Bạch Dương tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo đó, từ tháng 3/2008 – 4/2011, Tân cùng Phước sử dụng xe mô tô chở nhau trên các tuyến đường Đà Nẵng, dùng kìm cộng lực, xà beng, tuốc-nơ-vit đột nhập các nhà giàu phá tủ, két sắt trộm tiền vàng, rượu, nước hoa, máy tính, máy ảnh, ngoại tệ… Tổng cộng cả hai thực hiện trót lọt 36 vụ trộm, tổng số tiền, vàng chúng “cuỗm” được là hơn 10,3 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.