Cô gái chết khô bên đường Trường Sa: Theo dấu kẻ bạc tình

Cô gái chết khô bên đường Trường Sa: Theo dấu kẻ bạc tình
Sau gần 2 tháng xác lập Chuyên án truy xét 007TX, ngày 30/5, Phòng CSĐTTPVTTXH CATP Đà Nẵng phối hợp CAP An Sơn (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bắt giữ Đỗ Xuân Minh (1983, trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), hung thủ gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân Phạm Quỳnh Dung (1988, trú tổ 132, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Cô gái chết khô bên đường Trường Sa: Theo dấu kẻ bạc tình

> Lĩnh án chung thân vì giết bạn gái
> Kẻ giết bạn gái mang bầu sau khi 'quan hệ' chưa đủ 18 tuổi
> Giết bạn gái, nữ sinh 16 tuổi lĩnh 9 năm tù

Sau gần 2 tháng xác lập Chuyên án truy xét 007TX, ngày 30/5, Phòng CSĐTTPVTTXH CATP Đà Nẵng phối hợp CAP An Sơn (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bắt giữ Đỗ Xuân Minh (1983, trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), hung thủ gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân Phạm Quỳnh Dung (1988, trú tổ 132, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

 Đỗ Xuân Minh
Đỗ Xuân Minh.

Tiếp xúc với Minh ngay từ khi được di lý về Đà Nẵng, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng nắm được nhiều tình tiết về vụ án. Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới nhất về quá trình điều tra gian nan, vất vả của lực lượng CSHS CATP Đà Nẵng và lời thú tội của hung thủ.

Chiếc dây thòng lọng để lại hiện trường

Chiều 9/4, một số người dân phát hiện xác chết trong giai đoạn phân hủy ở hố sâu gần 3m tại một vùng đất trống cạnh đường Trường Sa (TP Đà Nẵng). Ông Nguyễn Tuấn Chương (1962, trú P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), người đầu tiên phát hiện ra thi thể cho biết, khoảng 14 giờ cùng ngày, trong lúc đi nhặt củi khô, nhìn xuống hố, ông thấy vật gì phía trên được trùm một cái áo, phía dưới hình hài cong queo, lại có mùi hôi. Ông không nghĩ là người chết mà nghi là chân heo bò thối người ta vứt ra đây vì thỉnh thoảng ở khu vực này người ta cũng vứt bỏ những thứ đó. Dù đã bỏ đi một đoạn nhưng không hiểu sao ông lại cứ thấy ngờ ngợ, đem thắc mắc này kể cho một số người dân tại đây, sau đó thông tin được cấp báo đến cơ quan CA.

Tiếp nhận tin báo, 17 giờ 30 ngày 9/4, Phòng CSĐTTPVTTXH CATP Đà Nẵng phối hợp Phòng Kỹ thuật Hình sự, Trung tâm Khám nghiệm pháp y và CAQ Ngũ Hành Sơn tổ chức phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Biên bản hiện trường ghi nhận, tử thi là nữ, khoảng 26 tuổi, xác đã bị khô cứng, bên cạnh đó có nhiều vật dụng cá nhân. Điểm đáng chú ý là ở cổ của tử thi có quấn chiếc thòng lọng bằng dây dù và trang phục trên người có dấu hiệu bị giằng xé. Điều này chứng tỏ có dấu hiệu của hành vi phạm tội giết người, trong đó đoạn dây dù trên cổ là một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân.

Hiện trường vụ án...
Hiện trường vụ án...

Trong lúc cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường thì gia đình ông Phạm Thăng Long (trú P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) tới xin được kiểm tra tử thi, bởi cách đó 2 tháng, con gái ông là Phạm Quỳnh Dung (1988) bị mất tích một cách bí ẩn. Từ những vật dụng trên tử thi, ông Long đau đớn nhận ra đó chính là đứa con gái của mình và xin nhận về mai táng. Làm việc với CQĐT, ông Long khẳng định sáng 7/2, Dung đi làm và xin phép bố mẹ là trưa không về vì đi dự sinh nhật bạn. Khi đi, ngoài trang phục làm việc, Dung có mang theo một bộ váy. Trước khi mất tích, Dung đi xe máy Sirius BKS 43X5-2404, 2 ĐTDĐ, 6,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM. Tuy nhiên, tại hiện trường, qua kiểm tra, những tài sản này đã biến mất.

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ giết người để chiếm đoạt tài sản, không loại trừ khả năng có giao cấu với nạn nhân. Vậy hung thủ là ai? Giết nạn nhân khi nào? Hiện đang lẩn trốn ở đâu? là những câu hỏi khó có thể một sớm một chiều tìm ra được lời giải thỏa đáng.

Dung là con gái út trong gia đình có hai anh em, bố công tác trong ngành đường sắt còn mẹ làm nghề buôn bán. Sau khi tốt nghiệp THPT, Dung theo học ngành Du lịch và ra trường, được nhận vào công tác tại BQL du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Ngoài thời gian đi làm, thời gian rỗi cô phụ giúp công việc gia đình cũng như việc buôn bán của mẹ. Trong quan hệ tình cảm riêng tư, Dung có bạn trai tên Minh, nhà ở P. Bình Hiên, Q. Hải Châu. Cả hai yêu nhau hơn 3 năm, mối quan hệ này hai bên gia đình đều biết. Ngày Dung mất tích, gia đình có điện thoại hỏi Minh thì Minh trả lời là không biết. Sau đó, Minh đột ngột bỏ nhà đi khỏi địa phương, gia đình ông Long không liên lạc được.

 ...và sợi dây quấn vào cổ nạn nhân Phạm Quỳnh Dung
...và sợi dây quấn vào cổ nạn nhân Phạm Quỳnh Dung.

Đi sâu tìm hiểu mối quan hệ giữa Minh và Dung, các ĐTV Phòng CSĐTTPVTTXH nắm được chi tiết khá quan trọng. Đó là thời gian gần đây, giữa hai người có sự rạn nứt về tình cảm. Vì không hợp nhau nên Dung chủ động nói lời chia tay và có bạn trai mới. Vì chuyện này mà giữa Minh và Dung liên tục xảy ra xung đột. Ngày 15/1, sau khi nhận bằng tốt nghiệp tại Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, Minh đưa Dung đi chơi cùng chúng bạn, sau đó dẫn lên núi Sơn Trà xé áo và dọa giết. Khi nghe Dung van xin, Minh mới đồng ý tha và đưa về nhà. Ngoài ra, Minh còn nhắn tin hăm dọa giết bạn trai mới của Dung khiến tình cảm giữa 2 người không thể hàn gắn.

Việc Minh đột ngột bỏ nhà ra đi sau khi Dung mất tích chứng tỏ Minh có liên quan. Thêm nữa, trong số các mối quan hệ, Minh chính là đối tượng có nhiều động cơ dẫn đến việc giết nạn nhân. Sớm xác định đối tượng nghi vấn, Phòng CSĐTTPVTTXH báo cáo Ban Giám đốc xác lập Chuyên án truy xét 007TX để sớm đấu tranh làm rõ vụ án. Theo đó, Thượng tá Trần Mưu - Trưởng phòng CSĐTTPVTTXH làm trưởng BCA, các thành viên tham gia gồm CAQ Ngũ Hành Sơn và các phòng nghiệp vụ trực thuộc CATP Đà Nẵng. BCA 007TX được Giám đốc quan tâm, chỉ đạo sát sao, giao nhiệm vụ bằng mọi giá phải tìm cho ra hung thủ gây án. Ngoài nghi can số một là Đỗ Xuân Minh, BCA còn đưa vào tầm ngắm hàng chục đối tượng khác là bạn của Dung, sau đó loại dần chỉ còn Minh.

Theo Nguyên Thảo
Công an Đà Nẵng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.