Hoãn việc phạt 10 triệu đồng với hành vi mua dâm

Hoãn việc phạt 10 triệu đồng với hành vi mua dâm
TPO - Bộ Công an ra thông báo tạm rút 03 dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực để hoàn thiện, bổ sung, trong đó có dự thảo xử phạt xử phạt "mua dâm đồi trụy".

> Mua dâm có thể bị phạt 10 triệu đồng
> Không mang chứng minh thư, mặc đồ lót ...phạt 200.000 đồng

Việc xử phạt hành vi mua dâm ở mức 10 triệu đồng đang được xem xét
Việc xử phạt hành vi mua dâm ở mức 10 triệu đồng đang được xem xét.

Theo dự thảo của Nghị định ở lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội, đối với xử lý hành vi mua, bán dâm là không có gì mới so với Nghị định 178/2004 ngày 15/10/2004 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Phòng chống mại dâm.

Theo đó, trường hợp tái phạm việc mua dâm, bán dâm hoặc che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm; Dùng các thủ đoạn khống chế, đe dọa người mua dâm, bán dâm để đòi tiền, cưỡng đoạt tài sản sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Trường hợp lợi dụng uy tín để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; Đe dọa dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; Môi giới mua dâm, bán dâm nhưng không thường xuyên; Góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm sẽ bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; Dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Theo Bộ Công an, thực hiện kế hoạch triển khai thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an xây dựng một số Nghị định có liên quan đến chức năng quản lý Nhà nước.

Cụ thể là Nghị định quy định danh mục và quản lý, sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính; (2) Nghị định quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; (3) Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, và đã được gửi Bộ Tư pháp đề nghị thẩm định.

Ngày 24/5/2013, 03 văn bản này đã được Ban soạn thảo Nghị định đưa lấy ý kiến tham gia rộng rãi trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an. Ngày 27/5/2013, Hội đồng tư vấn thẩm định do Bộ Tư pháp chủ trì đã cho ý kiến tham gia. Hiện Ban soạn thảo đang tiếp thu, chỉnh sửa để đảm bảo được các yêu cầu quản lý Nhà nước; đấu tranh phòng, chống tội phạm; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thi hành pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế.

Sau khi hoàn thiện việc bổ sung chỉnh lý, Bộ Công an sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về các dự thảo các Nghị định trên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG