Kẻ cướp tiệm vàng có nghề hát... chầu văn

Kẻ cướp tiệm vàng có nghề hát... chầu văn
Nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng kinh hoàng ở Thái Nguyên có nghề hát chầu văn. Hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ - chiều 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Kẻ cướp tiệm vàng có nghề hát... chầu văn

> Cướp tiệm vàng, bắn người như phim hành động 

Nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng kinh hoàng ở Thái Nguyên có nghề hát chầu văn. Hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ - chiều 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Bùi Văn An bị bắt giữ
Bùi Văn An bị bắt giữ.

Khoảng 11 giờ ngày 9/6 tại tiệm vàng Hạnh Thúy (ở Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), xảy ra một vụ cướp táo tợn. Tên cướp đội mũ bảo hiểm (vòng đỏ) đi vào tiệm vàng dùng súng uy hiếp chủ tiệm rồi đập vỡ kính cướp vàng. Theo hình ảnh ghi lại từ camera của tiệm vàng Hạnh Thúy, vào thời điểm trên, một đối tượng đội mũ bảo hiểm đi xe máy tới đỗ trước cửa tiệm vàng.

Khi bước vào tiệm, đối tượng này liền rút súng đe dọa bà chủ tiệm vàng. Thấy đối tượng có súng, bà chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1978) hoảng sợ lấy chiếc ghế che người và bỏ chạy ra ngoài hô hoán. Lúc này bên trong tiệm vàng, tên cướp vẫn bình tĩnh, lấy búa đập vỡ kính các quầy hàng rồi vơ vét số vàng cho vào túi.

Cùng lúc này, vợ chồng bà chủ tiệm vàng đã dùng ghế, gạch đá ném vào tên cướp. Bị chống trả, đối tượng rút súng bắn liên tiếp ra ngoài. Để tên cướp không thể tháo chạy, chủ tiệm vàng dùng búa phá xe máy của đối tượng, đồng thời hô hoán người dân xung quanh hỗ trợ vây bắt. Để trốn thoát, đối tượng đã dùng súng bắn bị thương một người ở cánh tay rồi bỏ chạy.

Anh Vũ Xuân Hạnh, chủ tiệm vàng cùng nhiều người lập tức đuổi theo và khống chế được tên cướp. “Khi đè được người tên cướp, tôi lấy khẩu súng trên tay hắn ra và kiểm tra trong người vẫn còn cất giữ một khẩu súng khác. Sau đó, tôi cùng 4 người khác giữ chặt tên cướp và đưa đến đồn công an”- anh Thuỷ, hàng xóm nhà anh Hạnh kể.

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ nổ súng cướp tiệm vàng Hạnh Thúy thì đối tượng An đã từng cướp thành công tại tiệm vàng này. Theo đó, cách đây hơn 1 tuần lễ, Bùi Văn An đã vào tiệm vàng Hạnh Thúy giả vờ mua vàng, sau khi thử đeo dây chuyền và nhẫn với số lượng khoảng 2 cây thì đối tượng này bất ngờ nhảy lên xe máy biến mất cùng tang vật. Khi bảo vệ tại tiệm vàng này phát hiện đã đuổi theo ngay nhưng không kịp.

Cho rằng tiệm vàng này lơi lỏng về công tác an ninh nên An đã liều lĩnh quay trở lại hành sự. Trong lần này, An tính toán và chuẩn bị khá kỹ lưỡng về cách thức gây án và hung khí để thực hiện hành vi cướp táo tợn của mình như mua súng, búa để đập kính lấy vàng.

Theo cơ quan công an, kẻ gây ra vụ cướp tại hiệu vàng Thúy Hạnh là Bùi Văn An (31 tuổi, ở xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Chiều 10.6, thượng tá Diệp Văn Vinh – Phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho hay: Hung thủ Bùi Văn An, có nghề hát chầu văn, hắn có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ.

Tại cơ quan công an, Bùi Văn An khai nhận, đã có vợ và 2 con nhỏ (11 tuổi và 7 tuổi). Do cảnh đi hát xa nhà, hắn đã quen một người con gái ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) và có với nhau một con 2 tuổi. Ngay sau khi bị bắt, cơ quan công an đã thu giữ được 2 khẩu súng tự chế dạng Cotl, 4 vỏ đạn và 8 viên đạn thể thao.

Theo Xuân Lực – Thắng Quang
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG