Chưa khởi tố vụ lật xe khách Mai Linh

Chưa khởi tố vụ lật xe khách Mai Linh
TP - Ngày 11/6, tại Công an Quảng Nam, dưới sự chứng kiến của đại diện VKS tỉnh, đại diện Cty Mai Linh, nhân viên kỹ thuật, cơ quan điều tra đã tiến hành khai thác thông tin từ phần mềm quản lý ô tô trực tuyến để lấy các thông số về vụ tai nạn giao thông làm 34 người thương vong ở Điện Bàn (Quảng Nam) vào ngày 9/6 do hộp đen truyền về.

> Chi trả 210 triệu đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ lật xe

Theo đó, thời điểm xảy ra tai nạn là lúc 7h10 ngày 9/6, ô tô khách BKS 30X-8957 chạy với tốc độ 69km/h. Các thông số này sẽ làm cơ sở cho việc điều tra rõ nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật của xe khách gây ra.

Thượng tá Huỳnh Văn Lâm, Đội trưởng đội điều tra thẩm định (Cơ quan CSĐT Công an Quảng Nam) cho biết chưa khởi tố vụ án, nguyên nhân chính vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật.

CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ quy trình kiểm tra bảo dưỡng định kỳ xe trong quá trình vận hành, trách nhiệm của tài xế khi điều khiển xe có phát hiện sự cố hay không… Về mặt kỹ thuật phải tiếp tục điều tra làm rõ nhiều vấn đề khác trước khi có kết luận cuối cùng.

Theo ông Lâm, thông số hộp đen xe khách chỉ có thể cung cấp thời gian, tốc độ và hành trình của xe khách, không có khả năng phát hiện lưu giữ các thông số kỹ thuật của xe.

Hiện hộp đen chưa được mở vì phải có ý kiến trưng cầu từ phía nhà sản xuất. Mọi thông số cung cấp từ hộp đen đến phần mềm quản lý là không thể can thiệp và thay đổi được. Hộp đen xe khách 30X-8957 vẫn tiếp tục được niêm phong và tạm giữ. Riêng tài xế xe khách vẫn được tại ngoại, lúc cần cho công tác điều tra sẽ được triệu tập.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.