Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng

Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng
TPO - Khám xét nơi từng là trụ sở chính của Tập đoàn Y dược Bảo Long tại Sơn Tây, Hà Nội vào trưa 17/6, cơ quan điều tra thu giữ một số tài liệu và phát hiện két sắt trống rỗng.

> Chủ tịch tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai bị bắt
> Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long bị bắt, vì sao?

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét Tập đoàn Bảo Long
Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét Tập đoàn Y dược Bảo Long.

Quá trình khám xét của cơ quan điều tra Công an Hà Nội bắt đầu từ 10h45 phút đến 12h30. Trưởng đoàn chỉ đạo công tác khám xét là Thượng tá Ngô Quang Du.

Phía tập đoàn Y dược Bảo Long có ông Nguyễn Hữu Minh (em trai ông Nguyễn Hữu Khai - SN 1952, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long), ông Nguyễn Hữu Trường (con trai ông Khai) và ông Nguyễn Vĩnh Hảo (trợ lý của ông Nguyễn Hữu Khai) cùng có mặt chứng kiến buổi khám xét.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét tất cả phòng làm việc, phòng riêng của ông Nguyễn Hữu Khai, phát hiện và niêm phong một số đĩa hình và tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Trụ sở cũ của Tập đoàn Y dược Bảo Long nằm ở số 10 Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Trụ sở cũ của Tập đoàn Y dược Bảo Long nằm ở số 10 Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng ảnh 3
Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng ảnh 4
Mọi vật dụng trong phòng đều được kiểm tra kỹ lưỡng
Mọi vật dụng trong phòng đều được kiểm tra kỹ lưỡng.
Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng ảnh 6
Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng ảnh 7
Két sắt cũng được phá để kiểm tra
Két sắt cũng được phá để kiểm tra.
Tuy nhiên, bên trong két không có gì
Tuy nhiên, bên trong két không có gì.
Kiểm tra trần nhà
Kiểm tra trần nhà.
Trước đó, chiều 15/6, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội đã tống đạt quyết khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai
Trước đó, chiều 15/6, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai.
Trước khi bị bắt, ông Nguyễn Hữu Khai là người nổi tiếng, ông chính là nhân vật nguyên mẫu trong tiểu thiếu Nợ đời của nhà văn Hoàng Dự. Tác phẩm này được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập Đường đời đã phát sóng trên Đài THVN
Ông Nguyễn Hữu Khai là nhân vật nguyên mẫu trong tiểu thuyết Nợ đời của nhà văn Hoàng Dự. Tác phẩm này được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập Đường đời, đã phát sóng trên Đài THVN.
Trong lĩnh vực võ thuật, Nguyễn Hữu Khai được biết đến là một võ sư nổi tiếng người sáng lập ra: “Bảo Long Y Võ”. Tại buổi khám xét hôm nay, cơ quan điều tra cũng thu giữ một chiếc đao và côn
Trong lĩnh vực võ thuật, ông Nguyễn Hữu Khai được biết đến là võ sư nổi tiếng, người sáng lập ra: “Bảo Long Y Võ”. Tại buổi khám xét hôm nay, cơ quan điều tra cũng thu giữ một chiếc đao và côn.
Đến 12h30’ cùng ngày, công tác khám xét hoàn tất
Đến 12h30 cùng ngày, công tác khám xét hoàn tất.

Theo xác định ban đầu của cơ quan điều tra, từ năm 2011 đến nay, ông Khai có hành vi chiếm giữ, sử dụng trái phép tài sản mà Tập đoàn Bảo Long đã bán cho Tập đoàn Bảo Sơn xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cụ thể, Tập đoàn Bảo Sơn đã mua cổ phần của các cổ đông tại Tập đoàn Bảo Sơn với số tiền đã chuyển 227,5 tỷ đồng và phần góp vốn bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng hơn 53 nghìn m2 quyền sử dụng đất, tài sản hình thành trên đất.

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Hữu Khai, với tư cách Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long, đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên.

Theo đánh giá, việc ông Nguyễn Hữu Khai chiếm giữ những tài sản đã bán này gây ra nhiều thiệt hại cho Tập đoàn Bảo Sơn, cũng như làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài.

Cũng liên quan đến vụ việc này, năm 2012, hai bên đã đưa nhau ra TAND thành phố Hà Nội giải quyết dân sự, tuy nhiên sau đó phía đại diện Tập đoàn Bảo Sơn đã rút đơn khởi kiện. Thay vào đó là các đơn tố cáo gửi lên cơ quan điều tra.

Theo Viết
MỚI - NÓNG