Khám xét Tập đoàn Bảo Long

Khám xét Tập đoàn Bảo Long
TP - Sáng 17/6, Cơ quan ANĐT Công an Hà Nội khám xét nơi ở của ông Nguyễn Hữu Khai, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây. Địa điểm này cũng từng là trụ sở chính của Tập đoàn Bảo Long.

> Khám xét tập đoàn Bảo Long, thấy két sắt trống rỗng
> Chủ tịch tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai bị bắt

Khám xét nơi ở của ông Nguyễn Hữu Khai tại Tập đoàn Bảo Long. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Khám xét nơi ở của ông Nguyễn Hữu Khai tại Tập đoàn Bảo Long. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Cuộc khám xét diễn ra trước sự chứng kiến của con trai và em ông Khai, cùng một số nhân viên Tập đoàn Y dược Bảo Long. Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng hoàn tất công việc và rời tòa nhà cùng với nhiều tài liệu, giấy tờ phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào chiều 15/6, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Khai để điều tra về hành vi sử dụng trái phép tài sản, theo Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Việc bắt giữ ông Khai được thực hiện tại trụ sở Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (Ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM). Sau đó, ông Khai được di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin ban đầu cho biết, năm 2011, Cty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (Tập đoàn Bảo Sơn) đã mua lại 100% vốn cổ phần của 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Long gồm: Cty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bảo Long và Trường võ thuật Bảo Long, với giá trị chuyển nhượng hơn 227 tỷ đồng.

Sau khi ông Nguyễn Hữu Khai bị bắt, ngày 16/6, một lá đơn kêu cứu đứng tên CBCNV Tập đoàn Y dược Bảo Long có nhiều chữ ký tập thể bên dưới, được gửi đến một số cơ quan báo chí, cho rằng tranh chấp giữa hai tập đoàn Bảo Sơn - Bảo Long chỉ là tranh chấp dân sự, do phía Bảo Sơn chưa thanh toán hết tiền nên Bảo Long chưa bàn giao tài sản.

Sau thời điểm nhận chuyển nhượng cổ phần, phía Tập đoàn Bảo Sơn đã ký một số hợp đồng cho ông Khai vay tiền dưới hình thức khoán kinh doanh, mua nguyên liệu thuốc để trả nợ ngân hàng và duy trì hoạt động bình thường đến khi bàn giao… Tập đoàn Bảo Sơn cáo buộc ông Khai đã sử dụng không đúng mục đích số tiền trên và hiện còn chiếm giữ của tập đoàn này 12 tỷ đồng; đồng thời không bàn giao cơ sở vật chất cho Tập đoàn Bảo Sơn như thỏa thuận, dẫn tới thiệt hại cho Tập đoàn Bảo Sơn và gây mất an ninh trật tự tại địa bàn.

Tranh chấp giữa hai tập đoàn Bảo Sơn và Bảo Long đã diễn ra trong một thời gian dài và các bên từng gửi đơn nhờ tòa án giải quyết, song sau đó lại rút đơn.

Bên cạnh những cáo buộc của Tập đoàn Bảo Sơn, phía Tập đoàn Bảo Long cũng gửi đơn tới nhiều nơi tố cáo Tập đoàn Bảo Sơn không thực hiện đúng cam kết hợp đồng, chưa thanh toán hết tiền cho Bảo Long, nên Tập đoàn Bảo Long chưa bàn giao tài sản chứ không phải cố tình chiếm đoạt tài sản. Cũng theo Tập đoàn Bảo Long, những tranh chấp giữa hai tập đoàn chỉ là vấn đề dân sự.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Khai và ông Nguyễn Trường Sơn (Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn) có mối quan hệ lâu năm với nhau. Vụ án đang được CATP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.