Báo động hàng loạt vụ giết người từ Facebook

Báo động hàng loạt vụ giết người từ Facebook
TPO – Không ít vụ án mạng kinh hoàng xảy ra chỉ vì quen biết qua Facebook hoặc nói đểu, thách đấu qua Facebook.

Báo động hàng loạt vụ giết người từ Facebook

> 24 giờ truy bắt nghi phạm giết người quen bằng tạ
> Lời khai của kẻ cuồng ghen, sát hại cô giáo trên phố

TPO – Không ít vụ án mạng kinh hoàng xảy ra chỉ vì quen biết qua Facebook hoặc nói đểu, thách đấu qua Facebook.

Di ảnh của nạn nhân Vỹ trên trang facebook cá nhân (ảnh trái) và nghi phạm giết người Đặng Văn Cường (ảnh phải)
Di ảnh của nạn nhân Vỹ trên trang Facebook cá nhân (ảnh trái) và nghi phạm giết người Đặng Văn Cường (ảnh phải).

Quen qua Facebook, đến ngủ nhờ rồi giết người, cướp tài sản

Đó là vụ trọng án mới xảy ra vào ngày 22/6/2013. Hung thủ Đặng Văn Cường (SN 1982, ở xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thông qua quen biết với anh Nguyễn Vũ Vỹ (SN 1974 ở ngôi nhà số 165 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng). Cường đã xuống Hà Nội vài lần tìm nhưng không gặp anh này. Thời gian gần Cường nợ nần chồng chất, chợt nhớ ra anh Vỹ hiện đang sống một mình, tính tình lại dễ gần nên nảy sinh ý đồ giết người cướp tài sản.

Ngày 19/6, Cường xuống Hà Nội và được anh Vỹ đưa về nhà trọ. Đến tối 20/6, sau khi đi chơi, hai người về nhà ngủ. Khoảng 5 giờ ngày 22/6, thấy anh Vỹ ngủ say, Cường dùng hai chiếc tạ tay đập liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Gây án xong, Cường lục soát tài sản, lấy xe máy, điện thoại và laptop bỏ trốn. Đối tượng này đi xe máy đến Cầu Giấy, đặt tại một hiệu cầm đồ được 10 triệu đồng, sau đó bắt xe khách từ bến Mỹ Đình đi Hải Dương, tìm đến nơi bạn gái thuê trọ để trốn.

Ngay trong đêm 22 và ngày 23/6, lực lượng điều tra trọng án phòng PC45 Công an Hà Nội phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, truy xét đối tượng và bắt được thủ phạm về quy án chỉ trong vòng 24 giờ.

Chết vì thách chiến trên Facebook

Khoảng 13h30 phút ngày 12/3/2013 tại khu vực ngã ba Gốc Phượng, phường Hà Phong, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ thanh toán lẫn nhau khiến một người chết, một người bị thương.

Nạn nhân được xác định là Phạm Văn Minh (SN 1984, trú tại Quang Hanh, Cẩm Phả) bị tử vong do một viên đạn trúng tim, một viên xuyên qua phổi, trên người đầy vết rách và xây xát.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực trên, trước khi xảy ra sự việc, ở đây có khoảng năm thanh niên ngồi chơi trong một quán nước. Một lúc sau, 1 xe taxi chở khoảng sáu thanh niên đến.

Sau một hồi xô xát, tiếng súng nổ chát chúa đã khiến hai thanh niên gục xuống trong vũng máu. Sau khi những thanh niên khác bỏ đi, người dân vào xem thì thấy một người đã chết, một người bị trọng thương. Sau đó, cả hai được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Nạn nhân còn lại tên là Vượng, bị thương ở cánh tay do nhiều viên đạn nhỏ găm vào.

Theo lời khai của một đối tượng liên quan, trưa ngày 12/3, Minh béo (tức Phạm Văn Minh) nhận lời Vượng ra quán Gốc Phượng để giải quyết mâu thuẫn tình cảm với một người tên là Tr.. Vượng và Tr. vốn biết nhau nhưng trớ trêu thay, cả hai lại yêu cùng một cô gái. Sự trớ trêu này chính là nguyên nhân khiến hai gã thanh niên này lên Facebook thách chiến với nhau.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 12/3, Vượng rủ vài người bạn cùng Minh béo đến một quán nước ở ngã ba Gốc Phượng. Tr. cũng gọi thêm vài người bạn bắt taxi đến. Hai nhóm gặp nhau nhưng không phân xử được bằng lời. Một người trong nhóm của Tr. bất ngờ rút súng hoa cải bắn thẳng vào tay Vượng.

Chùm đạn hoa cải tóe ra găm thẳng vào ngực Minh béo ngồi bên cạnh. Vượng khụy xuống ôm tay còn Minh béo nằm vật ra bất động. Khi xe cấp cứu đến thì Minh béo đã tắt thở.

Trước đó, ngày 22/2, sau khi tan trường, 2 học sinh trường THPT Hạ Long và THCS Cao Xanh (Quảng Ninh) bị đâm chém trọng thương cũng xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook. Trước thời điểm xảy ra sự việc mấy ngày, Tạ Đức Hiển (HS lớp 9) và Tạ Đình Xuân (HS lớp 11) đã có những bình luận khiêu khích nhau trên Facebook.

Cũng từ mâu thuẫn trên Facebook, Vũ Tuấn Tài và Vũ Hữu Tuyền, 30 tuổi, trú ở xóm 2, Phúc Phú, Lý Nhân, Hà Nam đã hẹn gặp nhau tại đê Trần Khát Chân, Thanh Lương (Hà Nội) để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 12h15 ngày 6/1, Tài cùng Vũ Văn Tuấn, trú ở tổ 5, Thanh Lương đến điểm hẹn mang theo 1 chai xăng, dao phóng lợn, tuýp sắt.

Để "nghênh chiến", Tuyền rủ thêm một số đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Duy, Nguyễn Trọng Thanh, Đinh Ngọc Trung… Khi đến ngõ 29D, Trần Khát Chân, Tài đã châm lửa ném chai xăng vào nhóm của Tuyền gây nổ, sau đó dùng dao phóng lợn đâm nhóm Tuyền. Hậu quả Nguyễn Trọng Thanh và Đinh Ngọc Trung bị thương nặng.

Vì lời thách đố trên Facebook, giết chết bạn gái cũ

Rebecca Aylward và Joshua Davies (ở Mỹ) quen nhau năm 11 tuổi và bắt đầu hẹn hò từ năm 2009. Suốt khoảng thời gian đó, Davies thường xuyên lui tới nhà bạn gái chơi và trở thành một thành viên thân thiết trong gia đình. Tuy nhiên, sau đó ba tháng, Rebecca đã chủ động chấm dứt mối quan hệ.

Chỉ vì một lời thách đố trên facebook: đánh cuộc mạng sống Rebecca bằng một bữa sáng miễn phí mà Davies đã sát hại cô bé. Davies liên tiếp dùng đá đập vào đầu Rebecca và để cô nằm úp mặt xuống mặt đất ẩm ướt trong rừng.

Sau đó, Davies đưa một người bạn tới để chứng kiến thi thể của cô bé để làm bằng chứng.

Trước đó, Davies liên tiếp gửi các thông điệp lên mạng xã hội MSN, Facebook rằng “Tôi muốn giết Rebecca”.

nhân Joyce Hau. Ảnh: South China Morning Post
Nạn nhân Joyce Hau. Ảnh: South China Morning Post.

Thanh toán nhau từ mâu thuẫn trên mạng

Chiều 26/2/2013, Thượng tá Thái Hồng Công - Phó Trưởng Công an TP. Hạ Long cho phóng viên biết: Lực lượng trinh sát Công an TP.Hạ Long và Công an phường Bãi Cháy vừa ngăn chặn thành công vụ thanh toán nhau cũng có nguyên nhân từ mâu thuẫn trên Facebook.

Sáu đối tượng là học sinh, sinh viên cùng một số hung khí là côn sắt kim loại, và tuýp sắt vuông dài 80cm đã bị tạm giữ. Sáu đối tượng bị tạm giữ đều là sinh viên Trường CĐ Nghề mỏ Hồng Cẩm và Trường Cao đẳng VHNT và Du lịch Hạ Long, cùng sinh năm 1994.

Kết bạn qua facebook. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Kết bạn qua facebook. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bắn chết đôi vợ chồng trẻ vì bị hủy kết bạn trên Facebook

Ông Marvin Potter, 60 tuổi, đã đột nhập nhà của một đôi vợ chồng, sau đó bắn chết anh Billy Payne Jr (36 tuổi) và vợ anh ta, cô Billie Jean Hayworth (23 tuổi). Đôi vợ chồng này đã được tìm thấy với những vết đạn bắn vào đầu, và thậm chí cổ họng của Payne đã bị cắt.

Đôi vợ chồng này bắt đầu bị Janelle Potter (con gái của ông Potter) quấy nhiễu, sau khi cô bị đôi vợ chồng này hủy lời kết bạn trên Facebook. Cảnh sát tại đây cho biết, đây không phải là lần đầu cô Janelle phải tới gặp cảnh sát và các cơ quan chức năng vì những vụ việc như trên. Người phụ nữ 30 tuổi này trở nên "hung dữ" với những người mà cô cảm thấy họ đã đối xử không tốt với cô.

An Phú tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG