Cảnh giác thuốc biến phụ nữ thành gái trinh

Cảnh giác thuốc biến phụ nữ thành gái trinh
Với mục đích thu gọn âm đạo sau sinh, nhiều phụ nữ tìm mua trên mạng các loại thuốc viên, xịt, bôi... được cho là có tác dụng thần kỳ.

Cảnh giác thuốc biến phụ nữ thành gái trinh

> ‘Thần dược lừa tình’ độc hại khó lường
> Sự thật sữa trị ...bách bệnh
> Sự thật ‘thần dược’ giúp người sống 150 tuổi

Với mục đích thu gọn âm đạo sau sinh, nhiều phụ nữ tìm mua trên mạng các loại thuốc viên, xịt, bôi... được cho là có tác dụng thần kỳ.

Một trong các loại thuốc viên có tác dụng thu hẹp âm đạo được quảng cáo trên mạng. Ảnh minh họa
Một trong các loại thuốc viên có tác dụng thu hẹp âm đạo được quảng cáo trên mạng. Ảnh minh họa.

Các loại thuốc này được quảng cáo rất hấp dẫn, bao gồm: loại gel làm thu hẹp và se khít sau 5-10 phút bôi trực tiếp, "giúp chị em và bạn tình có được cảm giác gần gũi, thân mật và sung sướng tuyệt đỉnh"; loại xịt chỉ cần 2 lần xịt vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục 5 phút sẽ giúp thu nhỏ thành âm đạo; loại thuốc viên uống ngày 4 viên, "làm trẻ hóa cơ bắp âm đạo bằng cách tăng sự co thắt âm đạo cho người dùng". Những người bán hàng đều giới thiệu là hàng xách tay, có xuất xứ từ đủ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada… với giá cả đa dạng từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.

Những lời chào mời phân tích khá chi tiết và nghe rất có cơ sở khoa học về cơ chế tác động của thuốc như: giúp cải thiện sự tuần hoàn huyết trong tử cung, gia tăng sức co rút của âm đạo, thay cũ đổi mới các tế bào già trong vách âm đạo, phục hồi sự mềm mịn của âm đạo... Quảng cáo còn khẳng định sẽ giúp co thắt các cơ và tăng lưu lượng máu lưu thông đến âm đạo, đạt được khoái cảm “máu lửa” tuyệt đối như thời con gái.

Mặc dù hầu hết các loại thuốc đều được quảng cáo là chiết xuất từ thảo dược nhưng khi nhờ chính người bán hàng tư vấn thì chị Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) nhận được những câu trả lời không giống nhau. Người bán thuốc viên thì nói: “Thuốc viên mới có công dụng lâu dài, thuốc xịt chỉ tác động tức thời mà thôi”. Người bán thuốc xịt lại bảo, thuốc viên rất nguy hiểm.

“Dù rất muốn dùng thuốc để tạo cảm giác cho ông xã sau mấy lần sinh nhưng thú thật mình cũng sợ. Trong khi sản phẩm toàn tiếng nước ngoài, không hề có dòng tiếng Việt nào, người bán cũng không nói cơ quan chuyên môn nào xác nhận chất lượng sản phẩm”, chị Trang cho biết.

Chị Phương Chi (Tân Bình, TP HCM) sau vài lần bị chồng nửa đùa nửa thật là "rộng ngoang ngoác" cũng tìm đến với những trang mạng bán thuốc, vì cho rằng sử dụng phương pháp này vừa kín đáo vừa tiện lợi. Khi chị gọi điện mua hàng người bán rất đon đả hứa sẽ mang sản phẩm đến tận nơi. Người bán hàng khoe: “Thấy mấy chị dùng xong khen lắm. Các bác sĩ sản phụ khoa cũng đặt thuốc này rất nhiều để kê đơn cho phụ nữ sau sinh nở”.

Thấy nhà mình cũng gần địa chỉ cửa hàng được rao bán trên mạng, chị Chi ngỏ ý muốn đến tận nơi xem hàng thì chủ hàng cho biết hiện nay thuốc gần hết, sẽ xem lại tình trạng hàng và hứa sẽ gọi lại điện thông báo. Tìm đến địa chỉ đã được người bán hàng giới thiệu, chị Chi chẳng thấy cửa hàng nào ngoài một cánh cổng khép kín.

PGS. TS Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội phụ sản TP HCM, nguyên Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương khẳng định hiện nay không có một loại thuốc nào có tác dụng thu nhỏ âm đạo "thần kỳ" và những quảng cáo này không có cơ sở khoa học. Bà giải thích, âm đạo là một ống mô không có cơ vòng rắn chắc nên sự co thắt của nó rất yếu, ngay cả khi chị em chưa sinh lần nào. Sinh nở xong, âm đạo có giãn rộng nhưng sau thời gian từ 6 tháng đến một năm sẽ co lại, tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng giãn rộng hơn so với khi chưa sinh.

Để rút ngắn thời gian co hẹp âm đạo sau sinh, các chị em có thể thực hành những bài tập thể dục tập trung vào vùng tầng sinh môn giúp co cơ nâng đáy chậu. Sự co thắt âm đạo theo ý muốn thường yếu. Bà khuyên, muốn âm đạo bớt rộng chỉ có thể tập thể dục giúp rắn chắc cơ nâng đáy chậu hoặc làm phẫu thuật may nhỏ lại. Phương pháp này rất đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút phẫu thuật, chị em đã lấy lại được sự tự tin cho mình. Sau phẫu thuật khoảng từ 6 tuần đến 3 tháng là bệnh nhân hoàn toàn bình phục.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương từng tiếp nhận một số bệnh nhân bị nhiễm trùng khi tân trang lại "cô nhỏ" tại các cơ sở y tế tư nhân hay sử dụng thuốc bôi, thuốc xịt vì không muốn bị lộ danh tính.

Theo Kim Phương
Ngôi Sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG