Người đẹp bán dâm nghìn USD bị phạt 30 tháng tù

Người đẹp Mỹ Xuân tiều tụy tại tòa
Người đẹp Mỹ Xuân tiều tụy tại tòa
TPO - Khoảng 12h hôm nay (27/6), TAND TPHCM tuyên phạt Người đẹp Nam MêKông 2009 Mỹ Xuân 30 tháng tù; người mẫu Thiên Kim 24 tháng tù treo, thử thách 4 năm, trong vụ án các chân dài bán dâm nghìn USD.

> Xét xử các người mẫu bán dâm ngàn USD
> Lộ diện ca sĩ bán dâm giá 6.500 USD cho đại gia
> Hoa khôi, người mẫu bán dâm sắp hầu tòa 

Mức án của các bị cáo khác: Trần Quang Mai bị tuyên 5 năm tù, Lê Quang Tuấn Anh 3 năm tù, Lương Quốc Huy 1 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm, Nguyễn Hữu Đạt 1 năm 24 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam).

Người đẹp Mỹ Xuân tiều tụy tại tòa
Người đẹp Mỹ Xuân tiều tụy tại tòa. Ảnh: Nguyễn Oanh

Bật khóc, xin lỗi mẹ

Luật sư (LS) bào chữa cho các bị cáo: LS Cổ Hiệp bào chữa cho Mỹ Xuân, LS Lê Nguyễn Quỳnh Thi bào chữa cho Trần Thị Hoa, LS Nguyễn Văn Ngoan bào chữa cho Trần Quang Mai (41 tuổi, người cầm đầu đường dây), LS Đỗ Hải Bình bào chữa cho Lê Quân Tuấn Anh (Kevin, 25 tuổi), LS Bá Thân bào chữa cho Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi), LS Nguyễn Văn Giáp bào chữa cho Lương Quốc Huy (28 tuổi).

Đứng trước tòa nói lời sau cùng, Mỹ Xuân bật khóc: “Giờ bị cáo thành thật ăn năn, biết tội của mình rồi. Đây là bài học cho bị cáo, cho những người trong giới… Bị cáo không hiểu đó là môi giới mại dâm... Bị cáo xin lỗi mẹ”.

Trước đó, đầu giờ sáng, Người đẹp Nam Mekong 2009 Mỹ Xuân được 2 công an dẫn giải từ trên xe tù vào tòa. Cô xanh xao, tiều tụy trong chiếc quần jeans và áo phông hồng nhạt, tóc buộc cao.

Sau hơn một năm bị bắt, sáu bị cáo tham gia đường dây tổ chức cho các hoa khôi, người mẫu bán dâm hầu toà. Các bị cáo tránh giới truyền thông, lấy tay che mặt, đi thẳng vào tòa.

Ngoài Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim (Á khôi Miss Shinning Beauty 2012) - tên thật Trần Thị Hoa (27 tuổi) - cũng có mặt tại tòa theo lệnh triệu tập.

Các bị cáo trong phiên tòa
Các bị cáo trong phiên tòa.

Là người mẫu xe chuyên nghiệp tham gia nhiều show quảng cáo cho các doanh nghiệp, Thiên Kim được nhiều đại gia biết đến.

Không chỉ bán dâm, người mẫu này cũng kiêm luôn môi giới cho Mỹ Xuân và một người mẫu khác.

Thời điểm bị bắt cách đây 1 năm, cô đang mang thai nên được cho tại ngoại hầu tra.

người mẫu Thiên Kim (Á khôi Miss Shinning Beauty 2012) cúi mặt tránh ống kính của giới truyền thông
Người mẫu Thiên Kim (Á khôi Miss Shinning Beauty 2012) cúi mặt tránh ống kính của giới truyền thông.

Giá cao nhất 7.000 USD

Khoảng 8h25, sau khi phiên tòa khai mạc, các bị cáo lần lượt được gọi lên trả lời câu hỏi của tòa.

Bị cáo Mỹ Xuân cho biết, 2 lần môi giới Yến Duy với Minh Nhài vào tháng 4/2012 nhưng chưa được nhận tiền môi giới. Bị cáo bị Yến Huy gọi điện thúc đòi tiền nên mới quyết định bán dâm. Mỹ Xuân trình bày hoàn cảnh cha mẹ ly hôn, bị cáo ở với cha, mẹ lên TP.HCM làm giáo viên cấp 1, lương thấp, em gái bị hở van tim bẩm sinh. Bị cáo xin lỗi mẹ vì làm ảnh hưởng đến danh dự của mẹ.

Mẹ và em gái Mỹ Xuân tại phiên tòa
Mẹ và em gái Mỹ Xuân tại phiên tòa.

"Tú bà” Mai thừa nhận cáo trạng đúng. Mai đã 6 lần tổ chức môi giới mại dâm. Tòa yêu cầu Mai khai cụ thể cách giới thiệu mua bán dâm. Mai nói đã làm quen Tuấn Anh (chuyên viên trang điểm, có điều kiện tiếp xúc với các người đẹp) để đặt vấn đề, móc nối. Mai là người trực tiếp nhận lời tìm người đẹp cho khách. Mai khai, lần môi giới bán dâm người đẹp cao nhất 7.000 USD từ năm 2010.

Mai khai, có người tên Khánh (giờ không biết ở đâu) ra giá với khách rồi nói lại. Chỉ nghe nói khách tên Hải ở Vũng Tàu. Bị cáo giới thiệu cho người mẫu Thư Ngân tiếp với giá 7.000 USD.

Mai trực tiếp tiếp xúc với khách mua dâm, Tuấn Anh là người liên hệ với các người đẹp. Riêng Mỹ Xuân thì phải thông qua để xác định địa điểm cụ thể, lúc là khách sạn, khi tới nhà riêng của Mỹ Xuân.

Kết thúc phần thẩm vấn, Mai khóc, giãi bày vì hoàn cảnh gia đình khó khăn: Chồng chết, con bệnh tim bẩm sinh, thường xuyên tốn tiền chữa bệnh, cha mẹ đều bệnh tật phải nằm một chỗ nên bị cáo mới làm việc này. Khi đường dây bị triệt phá, Mai đã nộp lại 1.400 USD

Mỹ Xuân trả lời thẩm vấn tại tòa
Mỹ Xuân trả lời thẩm vấn tại tòa.

Theo nội dung vụ án, từ giữa năm 2011, Mỹ Xuân cùng một số người mẫu, ca sĩ được Mai dẫn mối bán dâm cho khách với giá từ 1.000 đến 2.500 USD (trong trường hợp đi tour).

Sau thời gian hành nghề, Xuân quen biết nhiều đại gia. Đến đầu tháng 4/2012, cô chuyển sang môi giới cho một số "đàn em". Mỗi lần phục vụ, các cô được trả khoảng 1.000 đến 1.500 USD.

Cơ quan điều tra cũng xác định có cả chục người mẫu, ca sĩ, diễn viên tham gia đường dây bán dâm cao cấp, nhưng toà chấp nhận cho họ vắng mặt vì đã được lấy lời khai đầy đủ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG