Hoãn xử thượng sĩ dâm ô vì ... nhầm điện thoại

Hoãn xử thượng sĩ dâm ô vì ... nhầm điện thoại
TPO - Suốt phiên tòa, Quỳnh luôn cúi gằm mặt và lí nhí trả lời các câu xét hỏi của Hội đồng xét xử. Luôn miệng nói không nhớ gì, nhưng bị cáo Quỳnh lại nhận tội như nội dung đã bị truy tố.

> Hoãn xử thượng sĩ dâm ô vì bố ốm
> Xử lý nghiêm vụ thượng sĩ dâm ô:Trả lại bình yên cho vùng quê

Sau cả ngày xét xử, cuối giờ chiều nay, 4/7, thẩm phán Vũ Thị Nguyệt, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm hình sự, TAND Hải Phòng xét xử Vũ Văn Quỳnh (24 tuổi, cựu thượng sĩ CA huyện Tiên Lãng) về tội dâm ô trẻ em đã bất ngờ tuyên bố tạm hoãn xét xử sau khi nghị án.

Phiên tòa được xử kín nên chỉ hơn chục người có trách nhiệm dự. Hai nữ sinh là nạn nhân của Quỳnh đến dự phiên tòa. Các nhân chứng không đến tòa.

Nguyên nhân phải hoãn phiên tòa được chủ tọa đưa ra là một số tình tiết vụ án chưa được làm rõ. Trong đó, tình tiết quan trọng chưa được làm rõ dẫn đến hoãn xử là bị cáo Quỳnh và nhân chứng khai là cơ quan điều tra đã thu giữ của Quỳnh chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia N72 mầu trắng.

Tuy nhiên, chiếc ĐTDĐ đưa ra tại tòa lại là Sony Ericson.

Thẩm phán Vũ Thị Nguyệt cho biết phiên tòa sẽ được mở lại trong ngày gần đây.

Phiên tòa được xử kín nên chỉ hơn chục người có trách nhiệm dự. Hai nữ sinh là nạn nhân của Quỳnh đến dự phiên tòa. Các nhân chứng không đến tòa. Ông Vũ Văn Quỳ (bố của Quỳnh, 49 tuổi, hiện công tác tại CA quận Kiến An, Hải Phòng) giữ vai trò là người đại diện hợp pháp trước tòa.

Trước đó, ngày 28/6, phiên tòa xét xử Quỳnh cũng đã phải tạm hoãn với nguyên nhân là ông Vũ Văn Quỳ có đơn xin hoãn vì ông Quỳ bị ốm đột xuất không đến dự xét xử được.

Suốt phiên tòa, bị cáo Quỳnh luôn cúi mặt và lí nhí trả lời các câu xét hỏi của Hội đồng Xét xử. Tuy luôn miệng nói không nhớ gì cả nhưng bị cáo Quỳnh lại nhận tội như nội dung đã truy tố của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng.

Trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Quỳnh đề nghị hoãn phiên xét xử với lí do các nhân chứng vắng mặt nhưng Hội đồng Xét xử đã không chấp nhận vì cho rằng các nhân chứng này đã có lời khai đầy đủ tại cơ quan điều tra. Phiên tòa tiếp tục được ít phút thì ông Quỳ (bố của bị cáo) cũng đề nghị xin hoãn tòa, thay đổi vị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng giữ quyền công tố tại tòa với lí do ông Quỳ đã 7 lần gửi đơn đến Viện Kiểm sát đưa ra các nghi vấn Quỳnh đã bị cán bộ điều tra Công an TP Hải Phòng dùng nhục hình, bức cung, dụ cung buộc Quỳnh phải nhận tội nhưng vẫn chưa nhận được trả lời. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa Vũ Thị Nguyệt bác đề nghị này của bố bị cáo.

Tố cán bộ điều tra

Diễn biến vụ án là trưa 3/11/2012, người dân thôn Ngọc Khánh (xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng) phát hiện một thanh niên nghi vấn.

Ông Cao Văn Hoản đã đạp vào xe máy đối tượng làm thanh niên này ngã xuống kênh và hô hoán mọi người bắt đưa thanh niên này cùng xe máy về Nhà Văn hóa thôn Ngọc Khánh rồi sau đó áp giải lên Công an huyện Tiên Lãng.

Thanh niên này là thượng sĩ Vũ Văn Quỳnh (công tác tại Công an huyện Tiên Lãng). Cháu Th. (con gái ông Hoản, 15 tuổi) tố cáo cũng buổi trưa trước đó trên đường đi học, cháu Th. đã bị Quỳnh chặn đường rồi vật xuống lề đường cởi cúc áo, sờ nắn ngực, đùi nạn nhân. Khi phát hiện có người thì Quỳnh bỏ chạy.

Tại cơ quan công an, nhiều nữ sinh ở xã Tiên Minh và xã Quang Phục (huyện Tiên Lãng) cùng nhận diện và tố cáo đã từng bị Quỳnh dâm ô vào các buổi trưa đi học ở cùng địa điểm là đoạn đường thôn Chính Nghị (xã Quang Phục)...

Đến ngày 6/11/2012, đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng kí quyết định tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với thượng sĩ Quỳnh.

ông Quỳ tố bị can Quỳnh đã bị cán bộ điều tra Công an TP Hải Phòng dùng nhục hình, bức cung, dụ cung buộc Quỳnh phải nhận tội.

Cùng ngày, Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Quỳnh về hành vi dâm ô trẻ em. Trong quá trình điều tra, Quỳnh được đưa đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc và kết luận là mắc bệnh tâm thần thể ham muốn tình dục.

Mới đây, ông Quỳ liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại một số vấn đề liên quan đến quá trình điều tra con ông. Trong đơn, ông Quỳ tố bị can Quỳnh đã bị cán bộ điều tra Công an TP Hải Phòng dùng nhục hình, bức cung, dụ cung buộc Quỳnh phải nhận tội.

Biên bản lời khai bị can Quỳnh không được đọc lại mà cán bộ điều tra bắt Quỳnh kí. Một số giấy trắng và biên bản ghi lời khai bắt Quỳnh kí lưu không trước, viết sau. Biên bản nhận dạng của điều tra viên tự lập khống, không tổ chức cuộc nhận dạng.

Sau đó, các thành viên đại diện kí cho đủ thủ tục buộc tội bị can Quỳnh. Cán bộ điều tra đã bắt ép bị can Quỳnh viết từ chối luật sư của gia đình...

Ông Quỳ cũng đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc một số cán bộ điều tra Công an TP Hải Phòng đã vi phạm trong thu thập tài liệu, chứng cứ theo qui định luật tố tụng hình sự và làm rõ việc đã dùng nhục hình, bức cung, dụ cung đối với bị can Quỳnh của một số cán bộ điều tra...

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.