Ma túy ‘lạ’ lần đầu phát hiện tại Việt Nam

Ma túy ‘lạ’ lần đầu phát hiện tại Việt Nam
Trung tá CSHS Trần Anh Sơn, tổ trưởng tổ hình sự của tổ công tác Y5 cho biết loại ma túy tổng hợp này có kiểu cách đóng gói từ nước ngoài mà chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, nhìn bề ngoài rất lạ.

Ma túy ‘lạ’ lần đầu phát hiện tại Việt Nam

> Bắt trung úy quân đội bán ma túy 

Trung tá CSHS Trần Anh Sơn, tổ trưởng tổ hình sự của tổ công tác Y5 cho biết loại ma túy tổng hợp này có kiểu cách đóng gói từ nước ngoài mà chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, nhìn bề ngoài rất lạ.

Đối tượng Lê Thị Thanh Giang cùng 42 gói ma túy “lạ”
Đối tượng Lê Thị Thanh Giang cùng 42 gói ma túy “lạ”.
 

Tối 3/7, tổ công tác đặc biệt Y5/141 CA TP Hà Nội nhận nhiệm vụ từ ban chỉ đạo liên quân 141 chốt tại ngã tư Tôn Đức Thắng – Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, phát hiện một đôi nam nữ cùng đi trên chiếc xe Spacy BKS 29P2-1500 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra thì phát hiện một lượng ma túy tổng hợp lớn. Điều đáng nói, số ma túy này được đóng gói rất “lạ” nhìn thoáng qua màu sắc gần giống như gói cà phê loại nhỏ.

Một trinh sát cho biết: “Khoảng 20g20 tối 3-7, chúng tôi bắt gặp cặp đôi đang đi xe trên đường,vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, lái xe có biểu hiện “ngáo đá”, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi tổ công tác yêu cầu lái xe mở cốp thì người phụ nữ đi cùng luôn tìm cách giấu một bịch nilon to màu đen bên trong có nhiều gói nilon nhỏ hình vuông ngụy trang giống như những gói cà phê nhưng có hoa văn lạ.

Nghi ngờ đấy có thể là “hàng trắng” mà các đối tượng buôn bán chất ma túy cất giấu tinh vi để qua mắt CA, cộng với việc người đàn ông điều khiển xe vẫn đang trong tình trạng mê sảng vì “ngáo” nên chúng tôi yêu cầu bóc một gói ra kiểm tra. Lúc này người phụ nữ đi cùng thay đổi sắc mặt, lúng túng, biết không thể thoát nên đã thừa nhận toàn bộ gói nilon đều chứa ma túy tổng hợp”.

Danh tính hai đối tượng được làm rõ là Trương Đắc Khang, SN1961, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội và Lê Thị Thanh Giang, SN 1971, trú tại KTT Hóa chất, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Số lượng ma túy tổng hợp mà tổ công tác thu được là 42 gói.

Trung tá CSHS Trần Anh Sơn, tổ trưởng tổ hình sự của tổ công tác Y5 cho biết:“Loại ma túy tổng hợp này có kiểu cách đóng gói từ nước ngoài mà chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, nhìn bề ngoài rất lạ. Đây là lần đầu tiên chúng tôi bắt gặp dạng ma túy tổng hợp được ngụy trang khéo thế này”.

Tại CQĐT, Lê Thị Thanh Giang khai chồng đã mất, hiện đang thuê nhà ở khu Mỹ Đình, sống lang thang, không có công việc ổn định, còn người đàn ông đi cùng là Trương Đắc Khang là anh em quen biết xã hội. Giang khai nhận: “Em có một người bạn ở nước ngoài. Số ma túy trên do bạn chuyển từ nước ngoài về cho em, em vừa đi lấy chưa kịp đem đi tiêu thụ thì bị các anh bắt…”.

Hiện vụ việc đang được CA phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa tiếp nhận, lập hồ sơ mở rộng điều tra xử lý.

Theo Lê Mận
Pháp luật & Xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG