Đột kích thiên đường thác loạn dân chơi đất Cảng

Vũ trường MOS Club - nơi bị hàng trăm cảnh sát đột kích
Vũ trường MOS Club - nơi bị hàng trăm cảnh sát đột kích
Trước khi tổ chức bữa tiệc này, cậu công tử đã chuẩn bị cả “vốc” thuốc lắc, đến lúc cao trào, cậu ta đứng trên mặt bàn hất ngược lên trần nhà khiến thuốc lắc rơi tung tóe, đám bạn thì ùa theo nhặt mỗi người một viên rồi cắn.

> Gần 300 cảnh sát đột kích vũ trường lớn nhất Hải Phòng
> Đột kích vũ trường đất Cảng: Khởi tố vụ án, tạm giữ 2 đối tượng

Gần 300 cảnh sát đột kích vũ trường MOS Club - vũ trường lớn nhất Hải Phòng
Gần 300 cảnh sát đột kích vũ trường MOS Club - vũ trường lớn nhất Hải Phòng.

Công an thành phố Hải Phòng vừa kết hợp với cục phòng chống tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã tiến hành đột kích vào vũ trường M.O.S đặt tại Cung Văn hóa Thanh niên Hải Phòng (45 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Qua kiểm tra sơ bộ, trong số 300 “dân chơi” bị tạm giữ, có tới gấn 70 người phản ứng dương tính với ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cũng làm rõ hành vi vi pham của luật của một số người vì có dính lứu đến ma túy.

Cuộc đột kích này đã khiến cho thành phố Hải Phòng xôn xao vì từ trước tới nay vũ trường M.O.S vẫn được biết tới như là một trong những tụ điểm ăn chơi khét tiếng bậc nhất đất Cảng. Bên cạnh việc làm rõ hành vi tội phạm của nhiều đối tượng, vụ đột kích của lực lượng cảnh sát cũng làm lộ ra nhiều sự thật về những cuộc ăn chơi tới mức đồi trụy của đám con nhà giàu tại đây.

Không ma túy không phải dân chơi

Với nhiều người Hải Phòng, đặc biết là giới trẻ, vũ trường M.O.S nổi tiếng từ bấy lâu nay. Rất nhiều tay chơi thứ thiệt ở đất Cảng cũng đã lớn miệng khằng định, ở Hà Nội có New Century thì ở Hải Phòng có M.O.S. Sự so sánh này nói lên được phần nào tiếng tăm của vũ trường này cũng như độ ăn chơi của những người tìm đến đây để thỏa mãn cơn trụy lạc.

Nằm trong khuôn viên của Cung văn hóa, vũ trường M.O.S có diện tích khá lớn, mỗi tối có từ 300-500 khách đến đây nhảy múa, uống rượu mạnh và cũng hòa vào những thú chơi ngông cuồng sẵn có ở M.O.S, bên cạnh đó, vũ trường này còn phục vụ bất cứ nhu cầu nào của khách hàng.

Người dân đất Cảng vẫn thường nói, những kẻ tìm đến M.O.S thường là đám con nhà giàu, coi tiền như cỏ rác, nếu không thì đều là những tay giang hồ máu mặt. Với những đám người luôn coi đồng tiền là một thứ tiêu khiển như thế này thì viêc họ nghĩ ra những trò ăn chơi đậm chất trụy lạc cũng chẳng có gì là khó hiểu. Tuy nhiên, mức độ trụy lạc, sa đọa của các dân chơi như thế nào thì chẳng hiểu nhiều người có biết được, thậm chí là nghe kể lại cũng không dám tin, chỉ có những ai được tận mắt chứng kiến mới có thể biết được.

Hình ảnh những cậu ấm, cô chiêu làm loạn M.O.S đã chẳng còn hiếm. Một số tay chơi thường xuyên đến vũ trường này vẫn nhớ về cuộc “mưa đá”của cậu công tử là con của một đại gia giàu có bậc nhất Hải Phòng chiêu đãi bạn bè nhân dịp sinh nhật tròn 18 tuổi hồi năm 2011. Khi đó, để tổ chức buổi sinh nhật đánh dấu đến tuổi trưởng thành và cũng là ăn mừng công việc “ông già” đã lo cho một suất học bổng bên Mỹ, cậu công tử này đã bao trọn 1/3 số bàn ở M.O.S trong cả một đêm. Bữa tiệc hôm đó, rượu Tây nhiều như nước suối, bạn của các công tử thả sức uống, đập phá.

Điều đặc biệt nữa là bữa tiệc này không xuất hiện một người bạn gái nào vì cậu công tử kia công bố: “Hôm nay sẽ là một bữa tiệc để đánh dấu cột mốc tất cả các anh em được trở thành đàn ông”. Một đàn chân dài được huy động đến để phục vụ đám bạn của cậu công tử. Mỗi người khoác trên vai một em, riêng người “chủ xị” hai bên hai em phục vụ từng chân tơ kẽ tóc.

Tuy nhiên, phải đến tiết mục “mưa đá” thì bữa tiệc của chàng công tử này mới trở nên sôi động. Hóa ra, trước khi tổ chức bữa tiệc này, cậu công tử đã chuẩn bị cả “vốc” thuốc lắc, đến lúc cao trào, cậu ta đứng trên mặt bàn hất ngược lên trần nhà khiến thuốc lắc rơi tung tóe, đám bạn thì ùa theo nhặt mỗi người một viên rồi cắn. Cả đám ngậm thuốc, cả lắc lư theo nhạc, kẻ thì chạy ra khu vực sân khấu làm trò uốn éo. Màn tung thuốc đã khiến cả đám bạn cùng các ả chân dài quậy tung trời, nhưng cậu công tử vẫn chưa dừng lại mà còn một trò hay nữa đến lúc cuối mới thực hiện.

Bữa tiệc kéo dài đến khoảng 3 giờ sáng, lúc này, sau khi nhảy múa tưng bừng, đám dân chơi cũng như cậu công tử đã rất uể oải. Lấy lại nhuệ khí cho cả đám, cậu công tử kia tiếp tục đứng lên bàn, lần này là trò “mưa đá”. Hai tay hai nắm bột đá (loại ma túy tổng hợp) cậu công tử kia ném tung tóe khiến cả đám dân chơi choáng váng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tiếp theo đó, cả đống “cóng” được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cho cả đám. Kẻ nào không “đập” thì được bố trí shisha trộn với “đá” để “bắn”. Cậu công tử kia tuyên bố phải như thế này mới đủ độ “ép phê”.

Những kẻ “đập đá” trở nên ảo giác, mỗi người làm một trò chẳng giống ai. Kẻ thì nhảy nhót, kẻ thì nằm bất động, kẻ thì đè ngửa cô chân dài ra hôn lấy hôn để. Nghe nói, sau màn “mưa đá” đó, cậu công tử và đám bạn cùng đội chân dài kéo nhau đến khách sạn. Chuyện làm những chiêu trò thì chẳng ai hay biết. Riêng về cậu công tử kia, sau cuộc chơi thác loạn đó được sang nước ngoài hai năm nay vẫn chưa thấy về.

Ở vũ trường M.O.S, chuyện ăn chơi, trụy lạc là cảnh thường thấy, miễn là phải có tiền. Những tay chơi khi đến đây đều được tạo cảm mình như một đế vương, muốn gì là được phục vụ nấy. Chuyện những nàng tiểu thư đài các lại mắc các bệnh đua đòi, thích “đú” theo thời cuộc chẳng thiếu ở M.O.S. Chuyện cô tiểu thư dắt chó đến vũ trường, vừa ngồi ôm cún cưng, vừa lắc lư theo tiếng nhạc đã trở thành hình ảnh mà nhiều người nhắc tới. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một câu chuyện trong số cả vạn những chiêu trò ăn chơi trụy lạc của những khách hàng tìm đến vũ trường này.

Một tay chơi khẳng định, đến vũ trường M.O.S mà không “đập đá” thì coi như là chưa đến. Tiếng nhạc cực lớn được ép trong không gian kín mít của khu vũ trường này đã khiến cho tâm lý của nhiều người bị kích động rất dữ dội. Điều đặc biệt nữa là ở M.O.S khá nổi tiếng là rượu Tây. Rượu ở đây gần như 100% là nhập lậu, tuy nhiên, với những cái giá trên trời nhưng với việc đảm bảo chất lượng cũng là một mánh khóe làm ăn rất hữu hiệu mang lại lợi nhuận cực cao.

Uống rượu Tây, cắn kẹo (cắn thuốc lắc), “đập đá” rồi “xõa” theo tiếng nhạc là thứ mà phần lớn khách hàng của M.O.S làm. Dù biết rõ việc sử dụng ma túy là phạm pháp nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn và không được ngăn chặn ở M.O.S. Nhiều người đồn thổi vũ trường này được che chắn bởi một thế lực khá lớn. Tuy nhiên, với những dân chơi khi họ tìm đến M.O.S sẽ chẳng quan tâm đến mấy điều này mà chỉ hết mình với những trò chơi trụy lạc.

Một yếu tố có sức hút khá lớn là ngay bên cạnh vũ trường này có quán karaoke Ánh Dương. Hai tụ điểm này đã tạo ra một chuỗi ăn chơi rất “nóng”. Nhiều nhóm hát karaoke chưa đủ độ sẽ ngay lập tức tìm sang vũ trường để thỏa mãn “cơn khát”. Mỗi tối cứ khoảng 11h đêm trở ra, hàng đoàn xe ô tô cáu cạnh tập nập kéo đến M.O.S. Một đội ngũ đông đảo được bố trí từ trong ra ngoài. Dù thỏa sức ăn chơi, nhảy múa nhưng kẻ nào đập phá nhiều sẽ bị sử lý rất nhanh chóng. Cứ như vậy, M.O.S trở thành một điểm ăn chơi ưa thích cho giới trẻ hư hỏng ở thành phố Cảng và nó đã tạo ra một tụ điểm vô cùng phức tạp.

Vụ đột kích bất ngờ

Trước tình hình hoạt động phức tạp của M.O.S cũng như nhiều thông tin thu thập được từ quá trình trinh sát thực tế, công an Hải Phòng kết hợp với cục C47 đã quyết đinh nghiên cứu kế hoạch để kiểm tra vũ trường này. Phương án đột kích được đưa ra, một lực lượng cán bộ chiến sĩ của hai đơn vị này đã được huy động để tham gia cuộc đột kích. Thực tế thì trước đó, lực lượng công an đã nắm được vấn đề tại M.O.S xuất hiện dấu hiệu của việc sử dụng chất ma túy. Tuy nhiên, bất cập là ở chỗ, nếu như bị cơ quan chức năng kiểm tra thì chỉ dẹp yên được hôm trước, hôm sau mọi việc lại đâu vào đấy chẳng hề có sự thay đổi.

Theo thông tin từ quá trình trinh sát, khoảng thời gian từ 0h đến 3h sáng M.O.S nhộn nhịp nhất. Thời điểm này, dân chơi ở khắp các nơi sẽ kéo về và cũng đến lúc này, những con nghiện mới bắt đầu sử dụng ma túy. Phương án đột kích được lãnh đạo ban chuyên án đưa ra với sự phối hợp của khoảng 300 chiến sỹ chia làm 3 mũi tiến công chính. Một mũi tiến công sẽ ăn mặc thường phục cải trang hòa vào đám người đến M.O.S để ăn chơi, mũi thứ hai sẽ tiến công trực diện, còn mũi thứ ba sẽ tạo thành một vòng vây kín không cho đối tượng nào thực hiện âm mưu chạy chốn khỏi đây.

Mọi phương án tiến công đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng sự chỉ đạo của công an Hải Phòng, cục C47 và nhiều phòng ban nghiệp vụ. Rất nhanh chóng, sau khi đột kích, tất cả đám người có mặt tại M.O.S đều đã được khống chế, không có trường hợp nào chốn thoát. Để tiến hành công tác kiểm tra, lực lượng công an đã đưa toàn bộ số khách hàng của M.O.S sang một khu vực khác để sàng lọc.

Kiểm tra tại chỗ đối với 237 người trong vũ trường, đã phát hiện 57 trường hợp dương tính với các chất ma túy, bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng bắt giữ và ra lệnh tạm giam đối với hai đối tượng là Trần Văn Dũng (22 tuổi, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An) và Nguyễn Tiến Độ (32 tuổi ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) để tiến hành các biện pháp mở rộng điều tra. Độ tuổi của những người bị kiểm tra chủ yếu là từ 17-25. Tuy nhiên, cá biệt có trường hợp chỉ có 14 cũng đã tìm đến M.O.S để trụy lạc.

Trong quá trình lấy lời khai cũng như bị cơ quan chức năng kiểm tra, một số đối tượng vẫn còn chưa thoát khỏi ảo giác. Có đối tượng trong cơn phê thuốc còn khẳng định với lực lượng công an: “Cháu có hít xì ke đâu, chỉ đập phá thôi”. Việc trả lời khẳng định việc các đối tượng trong tình trạng say thuốc khi bị lực lượng cơ quan chức năng đột kích. Quá trình xác minh của lực lượng chức năng cũng làm rõ, có rất nhiều “chân dài” ở nhiều tỉnh thành trong phía Nam cũng đã tìm đến M.O.S này để thác loạn. Theo lời khai của các chân dài này thì khi được bạn mời đến chơi, lại đưa cho thuốc lắc nên mới cắn để nghe nhạc cho “phê”.

Hiện tại, công an thành phố Hải Phòng đang tích cực điều tra, mở rộng chứng minh những sai phạm của M.O.S. Theo đó, những “dân chơi” sử dụng chất ma túy sẽ được đưa đến trường cai nghiện để điều trị. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là phải điều tra làm rõ được kẻ nào đã đứng sau để M.O.S hoạt động sai phạm. Đại diện phía công an Hải Phòng cho biết, việc mở rộng điều tra sẽ được tiến hành ngay lập tức, sẽ phải “chỉ mặt, điểm tên” được ai là người đứng sau toàn bộ những sai trái tại vũ trường này. Việc triệt phá M.O.S thể hiện sự quyết tâm của công an Hải Phòng trong việc đảm bảo vấn đề an ninh, trật tự trên địa bàn. Không thể để một tụ điểm trụy lạc như vậy tồn tại giữa thành phố.

Cùng với việc đột kích, tấn công M.O.S cùng lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra quán karaoke Ánh Dương. Quá trình kiểm tra đã phát hiện ra 3 phòng hát các đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy và thu giữ một gói bột màu trắng, một túi lá cây khô, 44 viên nén nghi là chất ma túy, 2 bộ dụng cụ sử dụng chất ma túy. Bước đầu, cơ quan chức năng đã tìm ra dấu hiệu của việc sử dụng ma túy tại quán karaoke này và sẽ tiến hành xử nghiêm khắc trong thời gian tới.

Vì sao M.O.S lại tồn tại

Theo thông tin từ phía Cơ quan điều tra thì vũ trường M.O.S được thành lập năm 2010. Theo đó, Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên được Thành phố Hải Phòng đầu tư xây dựng để phục vụ cho Đại hội thể thao châu Á. Sau khi đại hội kết thúc, Cung văn hóa này được bàn giao cho Thành đoàn Hải Phòng quản lý với nhiệm vụ tạo ra một khu vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu niên của thành phố. Thực tế thì chủ trương của lãnh đạo Thành phố Hải Phòng là để Cung văn hóa này tạo ra không gian vui chơi lành mạnh, phục vụ cho các hoạt động thể thao, văn hóa, những giải đấu phong trào. Tuy nhiên, trên phương diện chỉ đạo là vậy nhưng thực tế thì hoạt động của M.O.S đã đi theo một hướng hoàn toàn khác xa so với tiêu chí được đưa ra.

Bằng nhiều những hợp đồng liên kết xây dựng những khi chơi mới, cho đến năm 2011, Công ty TNHH thương mại XNK Duyên Hà (nay là Công ty Văn hóa Việt) “liên kết” với Cung Văn hóa -Thể thao Thanh niên để biến Nhà tập bắn cung tại đây thành vũ trường với tên gọi M.O.S Club. Một điều đáng nói là mặc dù việc xây dựng này hoàn toàn trái phép nhưng lại không được cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh mà để nó duy trì hoạt động cho đến tận ngày hôm nay. Dù từ năm 2011 đến này, chính quyền thành phố Hải Phòng liên tục ra nhiều quyết định yêu cầu phía Công ty Duyên Hà và cơ quan quản lý Cung văn hóa trả lại hiện trạng cho cung văn hóa nhưng mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Thậm chí đến cuối tháng 8/2011, ông Nguyễn Văn Thành, bí thư Thành ủy Hải Phòng dẫn đầu đoàn kiểm tra các công trình văn hóa, thể thao trong toàn thành phố, khi đặt chân đến Cung văn hóa này, nhìn thấy việc hoạt động của M.O.S, ông Thành cũng như cả đoàn kiểm tra tỏ ra hết sức bất ngờ với việc M.O.S Club không phải là nơi dành cho hoạt động thể thao, văn hóa quần chúng như chủ trương mà là một vũ trường ăn chơi xa xỉ. Tại thời điểm này, ông Thành đã yêu cầu dừng toàn bộ việc xây dựng, cải tạo M.O.S, trả lại nguyên trạng cho cung văn hóa thể thao. Tuy nhiên, sau đó M.O.S vẫn mở cửa hoạt động, thậm chí là có giấy phép hợp pháp hẳn hoi.

Được coi là vũ trường hiện đại bậc nhất đất Cảng và cũng là số ít những Club mở cửa sau 24h, việc M.O.S tại ra sức hút lớn cũng là dễ hiểu. Không đơn thuần là những dân chơi mà một số người còn bế theo cả con em đến đây để thác loạn. Mỗi tối, M.O.S có từ 150-300 khách, có hôm đông còn lên tới 400 người. Với diện tích mặt sàn lên tới 500m2, hệ thống đèn điện, âm thanh được trang bị rất tối tân, việc M.O.S có thể phục vụ vài trăm khách cũng rất dễ dàng.

Dù đã nhiều lần bị xử phạt, nhắc nhở nhưng dường như đó chỉ là những hành động “ném đá ao bèo” chẳng hề có tác động rõ rệt tới việc tồn tại của vũ trường này. Nhiều người đã đặt nghi ngờ về việc M.O.S được bao bọc bởi một thế lực nào đó. Tuy nhiên, chẳng ai có thể biết được điều này, chỉ nhận thấy một điều vũ trường này vẫn tiếp tục tồn tại dù sai phạm từ quá trình xây dựng đến quá trình hoạt động.

Việc xử lý M.O.S được đánh giá là thành công lớn đối với công tác xóa bỏ các tụ điểm phức tạp, tập trung đông người. Chỉ tính riêng trên địa bàn quận Lê Chân đã có hàng loạt các vũ trường, quán bar bị kiểm tra và xử lý trong thời gian gần đây. Phía công an Hải Phòng cho rằng, việc xử lý sai phạm của phía tổ chức các tụ điểm này cần phải làm nghiêm khắc. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng cố gắng hết sức điều tra làm rõ việc tổ chức hoạt động sử dụng ma túy như thế nào, tìm ra kẻ đứng sau để xử lý đúng người, đúng tội.

Theo Người đưa tin

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG