Đòi nợ bằng tiết lợn, mắm tôm, cá thối

Thời gian gần đây, các loại "bom bẩn" gồm mắm tôm, dầu luyn, cá chết,...hay được các đối tượng đòi nợ dùng để "khủng bố" tinh thần "con nợ"
Thời gian gần đây, các loại "bom bẩn" gồm mắm tôm, dầu luyn, cá chết,...hay được các đối tượng đòi nợ dùng để "khủng bố" tinh thần "con nợ"
TPO - Đòi nợ nhiều lần không được, Đặng Xuân Khu cùng đồng bọn “khủng bố” bằng dầu luyn, tiết lợn, mắm tôm và cá thối vào cửa nhà bà N nhằm gây áp lực, ép con gái bà phái trả nợ cho Khu.

> Tông xe, tưới xăng thiêu sống để...siết nợ
> 'Khủng bố' con nợ bằng bom bẩn

Thời gian gần đây, các loại
Thời gian gần đây, các loại "bom bẩn" gồm mắm tôm, dầu luyn, cá chết,...hay được các đối tượng đòi nợ dùng để "khủng bố" tinh thần "con nợ".

Ngày 22/7, tin từ Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ xử lý 4 đối tượng về hành vi “Gây ảnh hưởng đến việc giữ gìn vệ sinh chung”.

Danh tính của 4 đối tượng được làm rõ, gồm: Đặng Xuân Khu (tức Tuấn), SN 1975, ở phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân (Hà Nội); Lâm Tuấn Đạt, SN 1986, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội); Nguyễn Anh Đạt, SN 1990, quê Tuyên Quang; Đỗ Đức Tuấn, SN 1982, quê ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Theo điều tra, bà N ở phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) có con gái là T, đã lập gia đình. Cách đây 2 năm, qua quen biết, chị T có vay 100 triệu đồng của Khu. Quá hẹn, Khu nhiều lần đòi nợ chị T nhưng không được nên nghĩ cách đòi nợ bằng chất bẩn. Do không biết nơi ở của T, Khu tìm hiểu và biết bà N là mẹ của T. Khu đến nhà bà N thông báo về món nợ của chị T và nhờ gia đình tác động nhưng không được.

Sau nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa nếu chị T không thanh toán nợ, gia đình sẽ không được sống yên ổn, Khu đã tổ chức cho đồng bọn đổ dầu luyn, tiết lợn, mắm tôm và cá thối vào cửa nhà bà N nhiều lần ban đêm, nhằm gây áp lực, ép gia đình phải hối thúc chị T trả nợ cho Khu.

Sau một thời gian điều tra, đến giữa tháng 7/2013, Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội đã làm rõ đối tượng chủ mưu gây ra các vụ đổ chất bẩn vào nhà bà N là Đặng Xuân Khu. Khai thác mở rộng, Công an TP Hà Nội đã làm rõ các đối tượng cùng gây nên vụ việc trên với Khu gồm Lâm Tuấn Đạt, Nguyễn Anh Đạt và Đỗ Đức Tuấn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.