Truy tố băng cướp xe SH, chặt tay rúng động Sài Gòn

Truy tố băng cướp xe SH, chặt tay rúng động Sài Gòn
TP - Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ và chuyển VKSND cùng cấp truy tố 8 đối tượng về tội “cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

> Hai tên cướp dàn cảnh cướp xe giữa phố
> Công an TPHCM trấn áp nhiều băng nhóm nguy hiểm

Đây là băng nhóm nguy hiểm đã gây ra 17 vụ ở các quận 2, 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh… trên địa bàn TPHCM. Trong đó đáng chú ý nhất là vụ chặt tay cướp tài sản của một phụ nữ ở chân cầu Phú Mỹ, Q.2 gây rung động dư luận cả nước.

Vào đêm 24/11/2012, 4 tên Trúc, Luông, Phương và Sơn đi trên 2 xe gắn máy theo dõi chị Nguyễn Thị Ngọc T (SN 1984, ngụ quận 2) đang đi xe SH từ quận 7 về quận 2. Khi chị T đến đường vành đai phía đông, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 thì tên Luông cầm đầu điều khiển xe ép sát chị T, tên Trúc ngồi phía sau rút mã tấu dài khoảng 70cm, chém liên tiếp 2 nhát vào chị T làm chị này đứt lìa bàn tay phải, lê lết dưới đường kêu cứu.

Đúng lúc này, tên Phương chở tên Sơn từ phía sau ập tới, giật giỏ xách chứa tài sản (4,2 triệu đồng) của nạn nhân.

Thấy chị T bị thương 4 tên cướp này định cướp chiếc xe SH, nhưng chiếc xe không nổ máy nên chúng đành bỏ lại và tẩu thoát cùng với túi xách chứa tài sản của nạn nhân. Sau đó, chị T được một người đi xe ôm đưa đi cấp cứu.

Trong khoảng 5 tháng (từ tháng 6-11/2012) Trúc và đồng bọn khai nhận đã thực hiện tổng cộng 17 vụ cướp, công an xác định được bị hại của 15 vụ. Trong đó có chị T bị chặt tay ở chân cầu Phú Mỹ bị thương tật nặng nhất là 47%. Trong lúc đang gây án tại TPHCM thì tên Phương và Trúc cũng đang bị công an tỉnh Ninh Thuận truy tìm ráo riết về tội cướp tài sản mà chúng gây ra ở địa phương này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".