Kẻ ném vợ xuống sông nhận án tử

Kẻ ném vợ xuống sông nhận án tử
Lâm bế vợ đặt lên thành cầu và nói: "Nếu không quay về nhà trọ để nói chuyện thì cả hai cùng chết". Chị Huyền nói lại với Lâm: "Cũng đang muốn chết đây". Nghe vợ nói vậy, Lâm đã đẩy chị Huyền rơi xuống sông Hồng.

Kẻ ném vợ xuống sông nhận án tử

> Chồng ném vợ xuống sông Hồng

Lâm bế vợ đặt lên thành cầu và nói: "Nếu không quay về nhà trọ để nói chuyện thì cả hai cùng chết". Chị Huyền nói lại với Lâm: "Cũng đang muốn chết đây". Nghe vợ nói vậy, Lâm đã đẩy chị Huyền rơi xuống sông Hồng.

Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa.

Gã chồng bất nhân

Ngày 26/7, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Lâm (SN 1980, quê Phú Thọ) ra xét xử tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Nạn nhân của Lâm chính là vợ anh ta, chị Phạm Thị Thu Huyền (SN 1983, quê ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Ngột ngạt với cuộc sống cùng người chồng vào tù ra tội như cơm bữa, lại hay đánh đập vợ con, chị Huyền tìm mọi cách né tránh chồng.

Chung sống với Lâm, nhiều lần chị Huyền bị hắn kề dao vào cổ đe dọa, nếu không đưa tiền thì hắn chém.

Sau thời gian dài sống ly thân, chị Huyền nhiều lần yêu cầu Lâm ký vào đơn xin ly hôn nhưng anh ta không đồng ý.

Vì thương đứa con mới được 6 tuổi, lại muốn níu giữ hình ảnh đẹp của bố cho con, thỉnh thoảng chị Huyền mua vài món quà đưa cho cậu bé, nói là của bố gửi tặng.

Đầu tháng 8/2012, Lâm được ra tù, chấm dứt quãng thời gian tạm yên ổn của chị Huyền khi hắn còn bị giam.

Chiều 7/8/2012, chị Huyền được bạn bè đồng nghiệp tổ chức mừng sinh nhật tại trụ sở cơ quan. Do nhiều lần gọi điện thoại xin gặp chị Huyền nhưng bị từ chối, Lâm đi xe ôm đến cơ quan vợ để nói chuyện.

Gặp được vợ, Lâm và chị Huyền cãi nhau và được mọi người can ngăn. Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, Lâm chở chị Huyền bằng xe máy đi ra khỏi cơ quan.

Chị Huyền chán nản bảo Lâm chở về nhà ở thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Lâm đồng ý và chở vợ đi theo đường Phạm Văn Đồng lên cầu Thăng Long.

Trên đường đi, 2 người tiếp tục cãi vã. Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, khi đến đoạn giữa cầu Thăng Long, thấy trời mưa to, Lâm dừng xe lại, tiếp tục cãi vã với vợ.

Lâm bảo chị Huyền quay về nhà trọ ở đường Phạm Văn Đồng để nói chuyện nhưng chị Huyền không đồng ý.

Lâm bế vợ đặt lên thành cầu và nói: "Nếu không quay về nhà trọ để nói chuyện thì cả hai cùng chết". Chị Huyền đáp lời chồng: "Cũng đang muốn chết đây".

Nghe vợ nói vậy, Lâm đẩy chị Huyền rơi xuống sông Hồng. Trong khi vợ đang chấp chới dưới dòng nước xiết, Lâm thản nhiên lục cốp xe máy của vợ lấy 1,7 triệu đồng.

Cái giá phải trả

Lâm phóng xe máy đến tiệm cầm đồ đặt lấy 20 triệu đồng, bán chiếc điện thoại lấy 1,7 triệu đồng. Gom được vài chục triệu đồng, tên sát nhân tìm đường bỏ trốn.

Đến ngày 12/8/2012, xác chị Huyền trôi đến khu vực sông Trà Lý thuộc địa phận huyện Đông Hưng, Thái Bình. Khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan công an thấy trên ngón tay áp út của chị Huyền có đeo chiếc nhẫn vàng khắc dòng chữ: "Lâm Huyền".

Không ai biết gì về cái chết của chị Huyền, cho đến ngày 23/8/2012, Lâm bị bắt theo lệnh truy nã của Công an huyện Sóc Sơn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ đây, cơ quan công an làm rõ thêm việc Lâm chính là kẻ đã ném vợ xuống sông sau khi hai vợ chồng anh ta xảy ra cãi vã.

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại tòa, Lâm không thừa nhận đẩy vợ xuống sông. Gã cho rằng chị Huyền tự nhảy xuống dòng nước xiết để tự tử.

"Lúc đó giằng co, cô ấy ngã, bị cáo không ném vợ", Lâm khai tại tòa. Dù vậy, bị cáo không thể giải thích rõ ràng vì sao anh ta lại bế vợ đặt lên thành cầu, rồi sau khi chị Huyền rơi xuống sông lại bỏ trốn, không trình báo gì.

Tòa thẩm vấn 3 nhân chứng là đồng nghiệp chị Huyền, em trai và mẹ nạn nhân, tất cả đều nói chị Huyền chưa bao giờ có ý định tự tử.

"Con gái tôi tâm sự, nó phải tự cứu sống cuộc đời mình nên đã nhiều lần nói chuyện, chia tay với Lâm. Thời gian đó, Huyền đang chuẩn bị học thêm để thi thạc sĩ, con tôi không có biểu hiện gì chán nản, muốn chết như Lâm nói", mẹ chị Huyền nghẹn ngào trình bầy.

Chiều 26/7, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lâm mức án chung là tử hình cho 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo T.Nhung
VietNamNet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Trực thăng vũ trang tổng duyệt trên bầu trời Điện Biên
Trực thăng vũ trang tổng duyệt trên bầu trời Điện Biên
TPO - Sáng 5/5, tại tỉnh Điện Biên, cùng với các khối diễu binh, diễu hành trên mặt đất, các biên đội trực thăng vũ trang của Quân chủng Phòng không - Không quân đã tham gia chương trình tổng duyệt, trước khi bay trình diễn chính thức tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5 tới đây.