Nữ ‘thương nhân’ lẳng lơ ‘lộ mặt’ ‘trùm’ ma túy

Nữ ‘thương nhân’ lẳng lơ ‘lộ mặt’ ‘trùm’ ma túy
Sắc sảo, nổi tiếng lẳng lơ là nhận xét của nhiều người dân thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1960) - một “mắt xích” quan trọng trong đường dây mua bán hơn 4.400 bánh heroin vừa bị VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố.

Nữ ‘thương nhân’ lẳng lơ ‘lộ mặt’ ‘trùm’ ma túy

> Bi kịch vợ đòi ly dị, chồng tiêm thuốc độc

> Hàng chục nữ tiếp viên múa sexy hầu đại gia 

Sắc sảo, nổi tiếng lẳng lơ là nhận xét của nhiều người dân thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1960) - một “mắt xích” quan trọng trong đường dây mua bán hơn 4.400 bánh heroin vừa bị VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố.

Nữ ‘thương nhân’ lẳng lơ ‘lộ mặt’ ‘trùm’ ma túy ảnh 1
 

Vỏ bọc hoàn hảo

Theo nhiều người dân địa phương và người thân trong gia đình, Nguyễn Thị Bích Ngọc tham gia mua bán “cái chết trắng” từ trước năm 2000. Việc buôn bán chè, cau, vải thiều khô chỉ là vỏ bọc để Ngọc che đậy hành vi sai trái.

Ông Dương Mạnh Hùng, chồng Ngọc cho biết lúc đầu Ngọc chỉ làm hàng xáo ở chợ quê, sau đó chuyển sang buôn bán nông sản đường dài. Từ năm 2000 - 2001, nhận thấy vợ có biểu hiện bất minh về tiền bạc và nhiều lần can gián nhưng không có kết quả.

“Tôi linh cảm cô ấy đã dính vào ma túy”- ông Hùng khẳng định. Nhưng vốn khái tính, lại biết những đồng tiền ấy không sạch sẽ nên ông Hùng không hề quan tâm chuyện tiền bạc, làm ăn của vợ. Tuy nhiên, ông cũng cho biết do làm ăn phi pháp nên từ năm 2004 - 2005, Ngọc đã có khoản vốn lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng Công an xã Hoàng An cũng cho biết: Từ năm 2004, Ngọc đã bị Công an xã đưa vào diện nghi vấn liên quan đến ma túy. Nhận thấy bản thân đang bị công an theo dõi, năm 2006, Ngọc vào huyện Bến Lức (Long An) thuê đất mở nhà xưởng, với mục đích “rửa” những đồng tiền kiếm được từ ma túy và tiếp tục thực hiện các phi vụ làm ăn mới hòng qua mặt cơ quan chức năng. Do mới học hết lớp 5 nên hoạt động được vài năm, doanh nghiệp của Ngọc bị phá sản.

Thời điểm này, một chuyến hàng 40 bánh heroin Ngọc thuê vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ bị công an bắt giữ. Cay cú Ngọc lại lao vào mua bán, vận chuyển các chuyến hàng ma túy mới với hy vọng lấy lại những gì đã mất. Tuy nhiên, dù hành vi của Ngọc có ma mãnh, khéo che đậy đến đâu, cuối cùng vẫn bị vạch trần. Ngày 14/4/2012, khi Ngọc vừa bước xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thì bị bắt giữ.

Từ lời khai của Nguyễn Thị Bích Ngọc, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tục bóc gỡ các đường dây ma túy xuyên quốc gia với hơn 100 đối tượng ở hàng chục tỉnh, TP trong cả nước.

Nổi tiếng lẳng lơ

Nguyễn Thị Bích Ngọc (còn gọi là Bé), là con thứ ba trong gia đình có 7 chị em gái. Theo người dân địa phương, từ trẻ, Ngọc đã nổi tiếng ăn chơi, đi đâu cũng son phấn, chải chuốt và có tiếng… lẳng lơ. Năm 16 tuổi, Ngọc kết hôn với ông Dương Mạnh Hùng (SN 1950), ở thôn Hoàng Liên. Mặc dù chồng là sĩ quan quân đội, sinh được hai con trai kháu khỉnh nhưng Ngọc không hề trân trọng, giữ gìn.

Trong thời gian chồng vắng nhà, Ngọc đã “đi lại” với nhiều đàn ông. Không chấp nhận cô con dâu lang chạ, gia đình chồng nhiều lần yêu cầu bỏ vợ nhưng vì thương con, năm 1989 ông Hùng xin về hưu sớm để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Những tưởng khi chồng ở nhà, Ngọc sẽ tu chí làm ăn. Nào ngờ, với bản tính thích “ăn trắng, mặc trơn”, Ngọc còn phó mặc chuyện chăm sóc con cái, nhà cửa cho chồng để lao vào buôn bán và dính sâu vào vũng bùn ma tuý. Ban đầu Ngọc xáo gạo ở chợ quê sau đó đưa sang tỉnh Thái Nguyên bán hưởng tiền chênh lệch rồi mua chè, cau khô từ Thái Nguyên về Bắc Giang và một số tỉnh tiêu thụ.

Từ lời khai của Ngọc, cơ quan chức năng đã làm rõ 4 đường dây mua bán ma túy lớn từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc. Chúng khai nhận đã mua bán hơn 5.300 bánh heroin, hơn 370 nghìn viên thuốc lắc, 40 kg ma tuý đá.

Dần dà Ngọc móc nối đưa hàng đi nhiều tỉnh và sang cả Trung Quốc. Đáng chú ý, từ khi tham gia buôn bán, Ngọc lang chạ với nhiều người đàn ông, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can của gia đình và người thân. Nhiều người dân địa phương cho biết, không ít lần Ngọc công khai đưa bạn hàng, bạn tình về nhà tổ chức ăn uống, phô trương cả dàn siêu xe sang trọng. Do quá bức xúc, sau nhiều lần khuyên can không thành, ông Hùng quyết định sống ly thân.

Điều này cũng chẳng làm Ngọc mảy may chuyển ý. Có tin cho hay, ngoài đầu tư xây dựng một ngôi nhà 5 tầng cho cậu con trai lớn ở TP Bắc Ninh, Ngọc còn bồ bịch rồi bị lừa cũng không ít. Có lúc Ngọc rơi vào cảnh lao đao do bị nhân tình lừa gạt đến nỗi phải lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo bản lý lịch công an địa phương cung cấp, Ngọc đã có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó một lần bị TAND Tối cao tuyên phạt 3 năm tù, một lần bị TAND huyện Hiệp Hòa tuyên phạt 18 tháng tù giam cũng với tội danh này. Vì thế chuyện Ngọc bị bắt không làm người dân Hoàng An (thậm chí kể cả người thân của Ngọc) bất ngờ. Không ít người dân còn cho rằng đó là kết cục thích đáng và tất yếu cho kẻ gieo rắc "cái chết trắng".

Từ lời khai của Ngọc, cơ quan chức năng đã làm rõ 4 đường dây mua bán ma túy lớn từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc. Các đối tượng trong đường dây ma tuý khai nhận đã mua bán hơn 5.300 bánh heroin, hơn 370 nghìn viên thuốc lắc, 40 kg ma tuý đá, nhưng do nhiều bị can và người liên quan bỏ trốn, có bị can đã chết nên cơ quan chức năng xác định các bị can mua bán hơn 4400 bánh, hơn 320 nghìn viên thuốc lắc và 35kg ma túy đá.

Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất hồ sơ truy tố 89 đối tượng về tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, môi giới hối lộ, đưa hối lộ, làm giả tài liệu, tàng trữ vũ khí trái phép...

Theo Người lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.