20 giờ truy tìm kẻ hiếp, giết con gái của người tình

Anh trai và người yêu của nạn nhân kể lại vụ việc
Anh trai và người yêu của nạn nhân kể lại vụ việc
Một nữ sinh bị hãm hiếp và bị sát hại ngay tại nhà. Vụ án mạng đã khiến dư luận địa phương bất an, lo ngại. Sau gần 20 giờ điều tra truy xét, rạng sáng 9/8/2013 hung thủ giết người, hiếp dâm đã bị bắt giữ.
Khám nghiệm hiện trường và kiểm tra vật chứng
Khám nghiệm hiện trường và kiểm tra vật chứng.

Buổi sáng định mệnh

11h30 ngày 8/8/2013, anh Trương Văn Quân (SN 1992, ngụ KP7, P.Thới An, Q12) đến nhà bạn gái là Lê Huỳnh Cẩm Uyên (SN 1993, ở số 28/2 đường 156, tổ 9, ấp 6A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) chơi.

Thấy cổng rào nhà đã khóa, Quân bèn gọi ĐTDĐ cho Uyên nhưng không thấy trả lời. Đứng chờ khoảng 15 phút, bất ngờ Trần Đại Quang (SN 1989, ngụ Q.Phú Nhuận) là bạn trai của bà Huỳnh Thị Cẩm Nhung (SN 1966 - mẹ Uyên) từ trong nhà bước ra hỏi tìm ai.

Quân được Quang cho biết là Uyên đã đi khỏi nhà cùng với cha ruột là ông Lê Văn Lộc (SN 1965) từ khoảng 8 giờ sáng cùng ngày. Thấy nghi ngờ, Quân liền gọi điện hỏi thì ông Lộc phủ nhận sự việc trên.

Linh tính như mách bảo rằng Uyên đã gặp chuyện chẳng lành, Quân lớn tiếng nói: “Ông mở cửa cho tôi vào xem. Nếu không, tôi sẽ đi báo công an đó!”. Dù vậy, Quang vẫn không chịu mở cửa.

Quá lo lắng cho người yêu, Quân bèn chạy loay hoay khắp xóm để tìm cục đá hay bất kỳ vật gì có thể đập văng ổ khóa nhà Uyên để vào bên trong nhà tìm hiểu thực hư. Lúc này Quang mới chịu mở cửa bước ra ngoài nói: “Nếu con không tin thì cứ vô tìm xem!”. Nói xong Quang bỏ đi.

Quân liền chạy vào trong phòng ngủ để tìm Uyên nhưng không thấy. Bất chợt, Quân nhìn thấy chiếc ĐTDĐ của Uyên nằm ở một xó phòng. Bên trên tấm ra lót nệm và góc tường có nhiều vết máu nhạt.

Quân liền chạy vào căn phòng toilet ở bên hông phòng ngủ thì kinh hoàng khi phát hiện Uyên nằm bất động trên nền gạch gần bồn cầu vệ sinh, trên người chỉ còn một chiếc quần nhỏ. Gần nơi Uyên nằm, chiếc quần lửng và áo kiểu của nạn nhân bị nhàu nát và vứt ngổn ngang...

Quân bèn tri hô, nhờ quần chúng đưa Uyên đến Phòng khám đa khoa Anh Dũng ở P.Hiệp Thành, Q12 để cấp cứu. Nhưng Uyên đã chết do bị nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu và vùng thái dương phải, gây chảy máu.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Bình Mỹ kết hợp với Cơ quan CSĐT và các đội nghiệp vụ CA huyện Củ Chi đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết, nạn nhân Lê Huỳnh Cẩm Uyên hiện đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học công nghệ Sài Gòn. Uyên và Quân nảy sinh tình cảm từ khoảng 8 tháng nay. Thỉnh thoảng Uyên thường sang nhà Quân phụ dọn dẹp và coi quán cà phê.

Khoảng gần 9 giờ sáng cùng ngày, Uyên hẹn Quân đến trưa đem cơm sang nhà Uyên để ăn chung. Đến 10 giờ 35 cùng ngày, Uyên nhắn tin cho Quân nói: “Anh ơi, ông Quang đang ở đây nè. Em sợ quá!”.

Chừng khoảng 3 phút sau, Uyên gọi điện lại cho Quân cho hay là Quang đã đi về rồi. Vì lo sợ cho người yêu gặp chuyện không hay, Quân tức tốc chạy qua nhà Uyên, nhưng đã chậm một bước.

Anh trai và người yêu của nạn nhân kể lại vụ việc
Anh trai và người yêu của nạn nhân kể lại vụ việc.

Tội ác từ chuyện ngoại tình

Anh Lê Huỳnh Tuấn Luân (SN 1991, anh trai của Uyên) cho biết: thường ngày cả nhà (trừ bà Nhung) đều đi làm. Luân thì đi coi giữ kho sách thuê, Uyên thì đi học hoặc qua nhà người yêu chơi, còn cha (ông Lộc) thì làm tài xế, thường xuyên vắng nhà. Ở nhà chỉ còn lại mỗi mình bà Nhung.

Khoảng từ hơn một năm nay, bà Nhung cặp bồ với Quang - một thanh niên nhỏ hơn bà gần 30 tuổi. Trước đây Quang từng làm bảo vệ, hiện đang thất nghiệp. Những khi ông Lộc vắng nhà, bà Nhung thường dẫn Quang về.

Sau nhiều lần bị Huân phản đối đồng thời dọa sẽ giết chết Quang nếu không cắt đứt quan hệ, khoảng 3 - 4 ngày nay, bà Nhung hứa sẽ quyết tâm chia tay với Quang. Thế nên mặc dù nhiều lần Quang chạy qua nhà, thậm chí gọi ĐTDĐ để tìm gặp, nhưng bà Nhung vẫn cố tình tránh mặt.

Suốt nhiều ngày liền, người dân ở xung quanh nhà bà Nhung vẫn thấy Quang thường lảng vảng chực chờ ở phía trước cửa nhà bà. Trước khi vụ án xảy ra, bà Nhung đã nói cho con biết: “Thằng Quang nói nếu tao bỏ nó thì nó sẽ giết tao!”.

Điều đáng lưu ý là sau khi vụ án mạng xảy ra, Cơ quan CSĐT đã tìm thấy chiếc xe Wave màu xanh, loại Trung Quốc BS: 95H1-2881 của tên Quang vẫn còn để lại tại phòng ngủ, nơi tìm thấy chiếc ĐTDĐ của Uyên và nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án. Sau khi gây án, Quang gọi điện kêu bà Nhung mang xe xuống Q.Phú Nhuận để giao cho hắn, nhưng sau đó Quang bặt vô âm tín.

Nhận định đây có thể là một vụ hiếp dâm, giết người với tính chất vô cùng man rợ, Ban chỉ huy CA huyện Củ Chi đã chỉ đạo khẩn cho lực lượng trinh sát hình sự ráo riết tầm nã hung thủ, đưa kẻ thủ ác ra trừng trị trước pháp luật, góp phần trấn an dư luận tại địa phương.

Sáng 9-8, biết mình không thoát lưới pháp luật, Quang đã đến CAQ Phú Nhuận đầu thú, khai nhận tất cả hành vi tội ác của mình.

Theo Nguyễn Hiếu
Công an TP.HCM

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.