24 giờ truy bắt tài xế taxi ăn cướp tiền của khách

Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an
Giữa trời Hà Nội mưa bão, Tiến yêu cầu vị khách người Trung Quốc trả 600 USD (hơn 12 triệu đồng) cho gần 2 cây số. Bị từ chối, hắn chốt cửa, đe dọa khiến "thượng đế" phải vứt tiền, bung cửa bỏ chạy.

> Thiếu nữ 18 tuổi bắt cóc hai bé gái
> Lái xe khách sửng sốt trộm được bọc tiền 8 tỷ đồng

Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an.

Hôm nay, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tiến (37 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Ngày 9/8, anh Xiechao Yang (quốc tịch Trung Quốc) trình báo đêm 8/8 khi đang đi dạo ở khu vực phố cổ thì gặp trời mưa và được một tài xế mời lên lên xe.

Sau quãng đường chừng 2 cây số, anh bị đòi tiền cước 600 USD. Không đồng ý thanh toán, vị khách Trung Quốc bị tài xế chốt cửa, dọa nạt và cướp đi 1.200 USD, 400 đôla Hong Kong cùng tiền Việt Nam.

Làm việc với cảnh sát, anh Xiechao Yang không nhớ biển số xe, hãng xe. Anh nói do tài xế gằn giọng bắt đưa hết tiền nên anh hoảng sợ, không nhớ được gì và khi có cơ hội đã lao nhanh khỏi xe.

Ngay hôm nạn nhân trình báo, hơn 20 Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Trống đã vào cuộc xác minh. Một cán bộ điều tra cho hay, qua nắm địa bàn, các anh phát hiện một số người thường thuê taxi để chở khách vào ban đêm ở khu vực phố cổ. Họ mời mọc, gạ gẫm du khách nước ngoài đi taxi đến một số điểm massage, bar rồi lấy tiền cước giá cao.

“Sàng lọc qua hàng chục xe taxi hoạt động quanh khu vực phố cổ, chúng tôi tìm ra chiếc đã chở anh Xiechao Yang”, cán bộ điều tra cho hay. Chủ xe khai đã cho Tiến thuê lại phương tiện, tiền thu về được chia đôi.

Ngày 10/8, một tổ công tác gồm 5 cán bộ hình sự về nhà Tiến nhưng anh ta không ở đây. Tổ công tác tìm về gia đình vợ Tiến cách thành phố Hưng Yên không xa. “Tiến vừa ăn cơm cùng vợ con xong khi chúng tôi vào”, một cảnh sát nói và cho biết khi Tiến giữ thái độ khá bình tĩnh khi theo chân nhà chức trách lên ôtô về Hà Nội.

Tại cơ quan công an, ban đầu, Tiến không khai gì. Sau một ngày bị tạm giữ, trưa 11/8, Tiến thừa nhận việc cướp tiền của du khách người Trung Quốc.

Tiến thường thuê taxi để lái từ 19h đến 7h hôm sau, lượn lờ quanh các con phố quanh hồ Hoàn Kiếm để mời chào khách du lịch. Đêm 8/8, thấy anh Xiechao Yang ở ngã tư phố Gia Ngư - Hàng Bạc, Tiến gạ lên taxi chở đến điểm massage. Lúc đầu khách đồng ý đi nhưng sau đó đề nghị chở về khách sạn để nghỉ.

Số tiền báo trên đồng hồ hết 62.000 đồng nhưng Tiến buộc khách phải trả 600 USD. Anh Xiechao Yang đưa 200.000 đồng, Tiến không đồng ý và giở thói côn đồ... Lấy được tiền của khách, Tiến mang trả xe, hôm sau về quê lẩn trốn.

Tiến cho biết từng có thâm niên 10 năm làm xe ôm ở khu vực phố cổ. Biết một số tài xế taxi ở đây sống dư dả từ việc "chặt chém" du khách nước ngoài, anh ta đi học lái ôtô. Vài tháng gần đây, Tiến bắt đầu thuê xe để chở khách.

"Chúng tôi đang tiếp tục xác minh Tiến còn gây ra vụ nào khác nữa không", vị cán bộ điều tra cho hay.

Hơn một năm trước, do bắt du khách người Singapore trả 6 triệu đồng cho gần 10 cây số; trộm tiền và chiếm giữ chiếc iPhone của họ, tài xế taxi Phạm Văn Sâm đã phải nhận án phạt 5 năm tù.

Theo Việt Dũng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.