Chưa hết tranh cãi sau 'mũi tiêm chết người'

Chưa hết tranh cãi sau 'mũi tiêm chết người'
TP  - Liên quan việc người nhà bệnh nhân đánh y, bác sỹ và phá đồ đạc trong Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bác sỹ Đào Xuân Lý (Phó trưởng khoa Chấn thương) - người trực tiếp chỉ định tiêm kháng sinh cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng - khẳng định đã làm đúng quy trình.

> Uẩn khúc sau mũi tiêm chết người
> Bệnh nhân 75 tuổi tử vong, bác sĩ bị đánh trọng thương

Trao đổi với PV Tiền Phong, bác sỹ Lý cho biết, trong giấy chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, bệnh nhân Hồng được chẩn đoán viêm xương, có tiền sử dị ứng kháng sinh.

Trả lời về việc có thử phản ứng trước khi tiêm kháng sinh không, ông Lý cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, 2 loại thuốc kháng sinh Trikazim, Ciprofloxacin Kabi không cần phải thử phản ứng. “Nhưng bệnh nhân Hồng có tiền sử dị ứng kháng sinh nên chúng tôi vẫn thử phản ứng cẩn thận. Kết quả thử âm tính tôi mới đồng ý để y tá tiêm cho bệnh nhân”, ông Lý nói.

PV Tiền Phong liên lạc qua điện thoại với người trực tiếp tiêm cho bệnh nhân Hồng là điều dưỡng Phan Văn Hà. Tuy nhiên, ông Hà nói không có quyền phát ngôn và trả lời báo chí. Bác sỹ Lý và điều dưỡng Hà đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra.

Chị Trần Thị Diên, con dâu ông Hồng, khi nghe những thông tin bác sỹ Lý trao đổi với PV Tiền Phong đã bật khóc. “Nêu bố tôi được các bác sỹ cho thử phản ứng thuốc thì không có chuyện người nhà bức xúc đập phá đồ đạc trong bệnh viện. Xin đừng đổ lỗi cho người đã nằm dưới mồ”, chị Diên nói.

Theo chị Diên, sáng 12/8, chị ở bên giường bố mình cho đến lúc ông chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực và thấy chỉ có duy nhất điều dưỡng Hà vào tiêm. “Trước đó, bố tôi còn nói chuyện, cười đùa với các bệnh nhân khác. Nếu bác sỹ Lý bảo có thử phản ứng, hãy cho tôi được đối chất với ông ấy”, chị Diên nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.