Người chờ ngày Nguyễn Đức Nghĩa đền tội

Người chờ ngày Nguyễn Đức Nghĩa đền tội
"Sự dã man của Nguyễn Đức Nghĩa đã mất hết tính người, đó không phải hành động của một con người nữa, mà là hành động của một con sói. Nếu không bị diệt trừ, nó sẽ mang đến thảm họa cho những người khác nữa. Cả gia đình tôi mong chờ đến ngày tội ác của nó bị xét xử", người bố của nạn nhân nói.

Người chờ ngày Nguyễn Đức Nghĩa đền tội

> Năm tử tù đang chờ ngày trả giá cho tội ác kinh hoàng

> Sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa chờ tiêm thuốc độc 

"Sự dã man của Nguyễn Đức Nghĩa đã mất hết tính người, đó không phải hành động của một con người nữa, mà là hành động của một con sói. Nếu không bị diệt trừ, nó sẽ mang đến thảm họa cho những người khác nữa. Cả gia đình tôi mong chờ đến ngày tội ác của nó bị xét xử", người bố của nạn nhân nói.

Ngôi nhà đã vắng bóng cô gái xấu số
Ngôi nhà đã vắng bóng cô gái xấu số.
 

"Khổ thân bao năm vất vả nuôi con, trồng cây mong đến ngày hái quả thì lại xảy ra chuyện thương tâm như thế. Nhìn hai vợ chồng ông bà Ba - Thu lủi thủi ra vào trong căn nhà bốn tầng, nhiều người không khỏi ái ngại. Chỉ thương ông Ba, những ngày tháng đi tìm phần thi thể còn lại của cái Linh khiến ông ấy kiệt sức, gầy rộc đi. Dù thằng Nguyễn Đức Nghĩa có bị tử hình, thì nỗi bất hạnh với gia đình ông bà cũng khó có thể nguôi ngoai được", ông Nguyễn Đức Lợi, hàng xóm với cha mẹ của nạn nhân vụ án "xác không đầu" một thời gây chấn động dư luận nói về những gì mà ba năm nay cha mẹ của Nguyễn Phương Linh phải chịu đựng.

Nỗi đau chưa nguôi

Trước ngày kẻ sát nhân Nguyễn Đức Nghĩa tử hình bằng phương pháp tiêm thuốc độc, chúng tôi về thăm lại bác Ba - Thu (trú tại phố Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), bố mẹ của Nguyễn Phương Linh, nạn nhân trong vụ án "xác không đầu" mà mỗi khi nhắc lại, người ta không khỏi rùng mình ghê tởm tên hung thủ có vẻ mặt thư sinh nhưng mang trong mình trái tim quỷ dữ. Những nỗi đau tưởng chừng đã nguôi ngoai theo thời gian, song dường như cho đến tận hôm nay, nó vẫn còn âm ỉ...

Khuôn mặt hốc hác, ánh mắt quầng thâm vì mất ngủ lâu ngày, ông Ba tiếp chúng tôi với một dáng vẻ mệt mỏi, có đôi chút e dè. Suốt hơn 3 năm trời vừa qua, không một đêm nào người cha bất hạnh ấy ngủ tròn giấc. Dù sự việc đã trôi qua khá lâu nhưng ông Ba vẫn không muốn thay đổi bất kì điều gì trong ngôi nhà liên quan đến đứa con gái bạc mệnh. Bức ảnh chụp chung của đại gia đình, ông vẫn đặt ở vị trí trang trọng nhất trong gian phòng tiếp khách. Ánh mắt mệt mỏi bỗng như sáng lên, ông Ba chỉ lên bức ảnh nói với chúng tôi: "Kia là Linh, con gái bác đấy"… Rồi ông lại lặng lẽ nhìn về phía xa xăm, không nén nổi tiếng thở dài…

Kể về những ngày đau đớn cùng cực nhất với gia đình ông, khi phải đi cùng đoàn với kẻ dã man đang tâm sát hại đứa con gái bé bỏng, ông bảo đó là khoảng thời gian đau đớn nhất. Trong mắt ông, dù Linh đã trưởng thành thì vẫn cứ là cô con gái mà ông nhất mực cưng chiều. Trò chuyện với chúng tôi, ông Ba nhớ lại: "Đó là hôm con bé vừa có chuyến công tác ở miền Nam ra được một ngày. Tôi thấy nó có nghe điện thoại, giọng nói rất căng thẳng, gay gắt…". Linh cảm của người cha và linh cảm của nghề nghiệp như mách bảo ông rằng có điều gì đó không bình thường, vậy nhưng ông đã không ngăn cản Linh đi. Nhưng đó cũng là giây phút cuối cùng, cha con có thể gặp nhau, hình ảnh cuối cùng của Phương Linh toàn vẹn.

Tindữ ập tới cùng với việc xác nhận thi thể nạn nhân tại chung cư G4 - Trung Yên là con gái mình mất tích nhiều ngày nay, khiến cả gia đình ông suy sụp. Nhưng một phần thân thể con còn đang lưu lạc, người vợ hiền của ông người (mẹ Phương Linh) đang "chết đi sống lại" vì đau đớn, ông cố gắng gượng đứng lên, đi cùng với các điều tra viên tìm kiếm thi thể con về. Họ hàng, bạn bè, người thân và cả công luận xã hội có thể đồng cảm, chia sẻ với ông để vơi đi phần nào nỗi đau, nhưng với ông, nỗi đau này có lẽ không baogiờ nguôi ngoai.

Sau cái chết của cô con gái, bà Thu gần như suy sụp hẳn, bà ra vào như cái bóng trong căn nhà của chính mình. Ngoài công việc nội trợ chính trong gia đình, hàng xóm cũng ít khi thấy bà giao tiếp với bên ngoài. Đôi khi như người mất hồn, bà cứ đi lại trong vô thức, thỉnh thoảng hàng xóm vẫn nhìn thấy bà cứ tất bật đi lại vào giữa các buổi trưa, bất kể dù mưa hay nắng.

"Đã là con sói, không cắn người này thì nó sẽ cắn người khác"

Ông Ba vốn là một chiến sĩ công an công tác tại Công an phường Hai Bà Trưng (Hà Nội), nay đã nghỉ hưu. "Chiều chiều, tôi lại cùng mấy người bạn đồng niên đánh cờ, thỉnh thoảng lại ra quán nước đầu ngõ chuyện trò với mọi người. Như vậy, cuộc sống của tôi mới bớt ngột ngạt hơn. Chuyện đã rồi, mình phải làm điểm tựa cho vợ con, nếu tôi gục ngã thì mẹ bé Linh, em trai nó biết bấu víu vào ai", người đàn ông hết lòng vì gia đình giọng trầm buồn tâm sự.

Khi được hỏi về việc sắp tới đây, Nguyễn Đức Nghĩa sẽ bị xử tử bằng tiêm thuốc độc, ông Ba khẳng định rằng ông hoàn toàn đồng tình với những phán quyết của tòa án, hình phạt của pháp luật cũng như những quy định xử phạt của Đảng và Nhà nước. "Sự dã man của Nguyễn Đức Nghĩa đã mất hết tính người, đó không phải hành động của một con người nữa, mà là hành động của một con sói. Nếu không bị diệt trừ, nó sẽ mang đến thảm họa cho những người khác nữa. Cả gia đình tôi mong chờ đến ngày tội ác của nó bị xét xử", ông Ba nghẹn lời tâm sự.

Những tưởng thời gian trôi qua, những vết thương trong tâm can con người cũng dần được hàn gắn, nhưng có lẽ đối với những vết thương quá lớn, thời gian chỉ có thể khiến nó nguôi ngoai chứ không thể nào xóa mờ được… "Giá mà nó chỉ lấy tài sản, gia đình tôi sẵn sàng cho hết nó, đổi lại nó tha cho con bé, đằng này… nó dã man quá", ông Ba vừa nói vừa gạt những giọt nước mắt.

Khi chúng tôi trò chuyện với ông Ba về vụ án mạng liên quan đến cái chết oan uổng của Linh, bà Thu lập tức phản ứng rất mạnh. Bà liên tiếp xua đuổi, thậm chí còn tỏ thái độ rất gay gắt. Ông Ba đành phải trấn tĩnh chúng tôi và làm kí hiệu chỉ lên đầu. Từ khi Linh mất, mọi người đều hạn chế tối đa khi nói tới cái tên Linh. Bởi mỗi lần nhắc đến, vết thương lòng lại trỗi dậy khiến bà Thu không thể kiềm chế nổi. Dường như nỗi đau quá lớn, quá bất ngờ khiến người đàn bà vốn tính hòa nhã, hiền hậu này không thể ẩn mình sâu trong vỏ bọc cứng rắn mãi được. Người mẹ đáng thương ấy không muốn tin vào sự thật rằng Linh đã không còn nữa, và đó cũng là cách để bà lấy niềm tin vào cuộc sống, sống tiếp những chuỗi ngày cuối cùng của cuộc đời.

Những nỗi đau sẽ còn đeo dai dẳng, bi kịch sẽ còn nối dài rất nhiều cho những người thân của họ… Và hơn ai hết, những đấng sinh thành của nạn nhân, của hung thủ chính là người đáng thương nhất sau vụ án oan nghiệt này…

Theo Lương Thảo
Đời Sống & Hôn Nhân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.