Khởi tố vụ án 'ông lão 87 tuổi chết sau khi tiêm'

Hai loại thuốc kháng sinh tiêm cho nạn nhân
Hai loại thuốc kháng sinh tiêm cho nạn nhân
TPO - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án vụ “Uẩn khúc sau mũi tiêm chết người” để điều tra về hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

> Chưa hết tranh cãi sau 'mũi tiêm chết người'
> Uẩn khúc sau mũi tiêm chết người
> Bệnh nhân 75 tuổi tử vong, bác sĩ bị đánh trọng thương

Hai loại thuốc kháng sinh tiêm cho nạn nhân
Hai loại thuốc kháng sinh tiêm cho nạn nhân.

Hôm nay (6/9), Trưởng Công an TP Hà Tĩnh, thượng tá Nguyễn Tiến Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án vụ “Uẩn khúc sau mũi tiêm chết người” để điều tra về hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp và hủy hoại tài sản của người nhà nạn nhân.

Như Tiền phong phản ánh, ngày 12/8, ông Nguyễn Xuân Hồng, trú tại xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên tử vong tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Người nhà nạn nhân cho rằng các y bác sỹ không thử phản ứng thuốc trước khi tiêm dẫn đến bệnh nhân tử vong sau khi tiêm kháng sinh nên lao vào đánh bác sỹ và phá đồ đạc trong bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng phản ánh sự tắc trách, vô trách nhiệm của ê kíp khoa chấn thương bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Trước khi vụ án được khởi tố, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thành lập đoàn thanh tra và kết luận bệnh nhân Hồng chết là do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh. Các y bác sỹ đã thực hiện đúng quy trình trong việc tiêm kháng sinh cho bệnh nhân Hồng.

Người nhà nạn nhân cho rằng các y bác sỹ không thử phản ứng trước khi tiêm dẫn đến cái chết của ông Hồng
Người nhà nạn nhân cho rằng các y bác sỹ không thử phản ứng trước khi tiêm dẫn đến cái chết của ông Hồng.

Trong những ngày qua, dư luận tại Hà Tĩnh xôn xao phát ngôn của Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Nguyễn Viết Đồng về việc phía bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 23 triệu đồng.

“Đây là vấn đề tình cảm, bệnh nhân có người nhà làm cán bộ ở đây, là chỗ bạn bè thân thiết nên mới hỗ trợ tiền xe chứ không phải đền bù hay bồi thường gì. Nếu gia đình đề nghị làm rõ, BV sẽ thành lập Hội đồng khoa học” – ông Đồng nói.

Nhiều người cho rằng, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh hỗ trợ nạn nhân là vì có người nhà làm cán bộ. Còn nếu nạn nhân là những nông dân không có người thân làm cán bộ sẽ không được hỗ trợ.

“Nếu sau này có bệnh nhân nào bị tử vong vì sốc phản vệ, phía bệnh viện không hỗ trợ tiền như bệnh nhân Hồng chắc chắn sẽ xảy ra nhiều vấn đề”, một cán bộ Sở Y tế nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.