Triệt phá băng nhóm trộm hàng trăm xe máy

Triệt phá băng nhóm trộm hàng trăm xe máy
TP - Gần đây, Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ mất xe, nạn nhân liền bị bọn trộm liên lạc đề nghị chuộc lại xe với số tiền bằng nửa giá trị xe bị mất.

> Gã 9X chuyên lừa tình, trộm xe máy
> Bị bắt vì trộm xe SH không nổ được máy

Một chuyên án được CA Hải Phòng xác lập để triệt phá băng nhóm trộm cắp xe máy này. Đến chiều 8/9, lực lượng CA Hải Phòng đã tóm 4 đối tượng cùng tang vật và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm này.

Trước đó, chiều 5/9, lực lượng trinh sát Phòng CSĐT tội phạm hình sự bắt Phạm Tiến Thành (27 tuổi, ở xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) khi hắn vừa mở khóa một xe máy trên đường Quang Trung (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) để trộm cắp.

Khi Thành bị bắt cùng tang vật, một nhóm 3 tên trong băng này đang cảnh giới liền rút dao lao vào đâm cán bộ trinh sát hòng giải cứu Thành nhưng bất thành. Lực lượng CA sau đó bắt tiếp một số đối tượng trong băng nhóm trộm này gồm Nguyễn Văn Toàn (23 tuổi, ở xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy), Đoàn Thị Mai Anh (36 tuổi, ở đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Nguyễn Thị Dịu (33 tuổi, ở Phương Lưu, quận Hải An, Hải Phòng) và một số đối tượng khác.

Tại cơ quan CA, các đối tượng này khai nhận trung bình mỗi ngày, băng nhóm bọn chúng trộm cắp khoảng chục xe máy. Chỉ riêng sáng 5/9, bọn chúng đã trộm được 7 xe máy đắt tiền. Để trộm cắp dễ dàng, bọn chúng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng theo dõi nạn nhân, cảnh giới, trộm cắp, tiêu thụ và có riêng một đối tượng chuyên chế các loại chìa, vam phá khóa, thay biển số xe trộm cắp...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.