Chồng vũ phu dùng dao đâm chết vợ gây rúng động làng quê

Chồng vũ phu dùng dao đâm chết vợ gây rúng động làng quê
Nhắc lại sự việc này, gương mặt người dân còn hiện rõ sự bàng hoàng xen lẫn thương xót cho số phận của cô gái trẻ bị chồng đâm chết và càng căm phẫn hơn đối với người chồng quá vô nhân tính.

Chồng vũ phu dùng dao đâm chết vợ gây rúng động làng quê

> Bình Phước: Chích điện giật chết vợ trong nhà tắm
> Kinh hoàng chồng giết vợ rồi phi tang xác dưới hang

Nhắc lại sự việc này, gương mặt người dân còn hiện rõ sự bàng hoàng xen lẫn thương xót cho số phận của cô gái trẻ bị chồng đâm chết và càng căm phẫn hơn đối với người chồng quá vô nhân tính.

Hình cưới của hung thủ và nạn nhân
Hình cưới của hung thủ và nạn nhân.

Xa Văn Hiệp vốn là kẻ nổi tiếng vũ phu, thường xuyên rượu chè, hay đánh đập, hành hạ khiến vợ nhiều phen nhập viện, nhiều phen suýt mất mạng, phải trốn về nhà cha mẹ ruột để tá túc.

Cũng như mọi lần, Xa Văn Hiệp tức giận xuống nhà cha mẹ vợ ra lệnh cho vợ bồng con về nhà nhưng quá sợ hãi và ám ảnh với những trận đòn roi, người vợ cương quyết không về. Giữa họ đã xảy ra lớn tiếng, người chồng không còn kiếm chế được đã dùng dao phay đâm từ sau lưng khiến vợ chết ngay tại chỗ…

Phẫn nộ trước hành động phi nhân tính

Làng quê miền cát thanh bình này mấy ngày nay bỗng rúng động sau cái chết tức tưởi, thương tâm của một người vợ trẻ vào chiều ngày 14/8 vừa qua tại thôn Tây Giang, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Sự ra đi quá đột ngột của người vợ trẻ mới 20 tuổi, Bùi Thị Mộng Ly đã để lại nỗi đau cho người ở lại và niềm thương tiếc cho bạn bè và bà con hàng xóm.

Về thôn Tây Giang ngày này, đi đâu cũng nghe người dân trong thôn bàn luận xôn xao về vụ án mạng kinh hoàng lần đầu tiên xảy ra nơi đây. Nhắc lại sự việc này, gương mặt người dân còn hiện rõ sự bàng hoàng xen lẫn thương xót cho số phận của cô gái trẻ bị chồng đâm chết và càng căm phẫn hơn đối với người chồng quá vô nhân tính.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường vụ án
Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Trên đường đi vào thôn, một cụ già tuổi đã gần 80 bức xúc nói: “Cái thằng gì mà ác kinh. Vợ con không thương đã đành mà thường xuyên đánh đập, hành hạ, rồi nỡ ra tay đâm chết nữa. Chắc thằng đó không có tính người. Thà không có chồng còn hơn. Con bé cũng trẻ đẹp thế mà vô phước lấy thằng chồng không ra gì. Nghĩ mà thương…”.

Chỉ cho chúng tôi hiện trường xảy ra vụ án mạng trên, bà Lê Thị Sanh (62 tuổi) lắc đầu mà than thở: “Bọn trẻ bây giờ coi mạng người nhỏ bé quá! Tự tay cầm con dao phay dài 3 tấc đâm chết người mà không nao núng gì hết. Đâm xong còn nhởn nhơ đi mà không chút run rẩy. Chúng giết một người cho hả cơn giận nhưng có biết đâu có biết bao người phải gánh chịu nỗi đau.

Con bé từ nhỏ tới lớn ở đây rất hiền lành, xinh đẹp có tiếng. Trời xui đất khiến hay sao lại dính duyên với người chồng vũ phu, tàn bạo này. Mới sáng hôm qua còn thấy con bé bồng con nhỏ đi dạo chơi thế mà giờ đã nằm trong quan tài. Số phận con người thật nhỏ bé. Chết nghĩa là hết cuộc đời rồi đấy”.

Bà Lê Thị Sanh nói chưa dứt lời, anh Nguyễn Văn Thanh, một người hàng xóm với nạn nhân, xót xa cho biết: “Thương cho con nhỏ quá, chết đột ngột quá. Cho đến hôm nay chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết quá thương tâm, đau đớn của con bé Ly. Con bé chết chưa kịp nhìn thấy mặt con mình lần cuối. Tội cho hắn quá! Càng thương hắn bao nhiêu thì càng thù cái thằng chồng kia nỡ nhẫn tâm xuống tay sát hại. Rồi mai đây con hắn sẽ vĩnh viễn sống kiếp mồ côi, lớn lên thiếu tình thương của mẹ. Mong sao cho hắn được ra đi thanh thản nơi chín suối”.

Mẹ ruột bị Hiệp đánh gãy tay cách nay một tháng
Mẹ ruột bị Hiệp đánh gãy tay cách nay một tháng.

Từ trong tận cùng nỗi đau, bà Huỳnh Thị Loan (68 tuổi), hai ngày nay đã nhiều phen ngất lịm đi. Bà không tin sự thật rằng ngay trong nhà mình lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Bà không thể bảo vệ lấy con gái mình. Sự ra đi quá đột ngột của đứa con gái là một cú sốc lớn, tiếng khóc than của bà nghe mà não nuột. Hôm chúng tối đến thăm, bà một tay ôm đứa cháu 7 tháng tuổi, một tay đưa lên gạt đi những giọt nước mắt xót xa, thẫn thờ nhìn vào quan tài con mình xót thương đứa cháu còn thơ dại phải sớm sống cảnh mồ côi.

Thấy vợ mình khóc lóc, ông Phước chỉ biết nhìn về lên hương án con mình mà hai hàng nước mắt ứa ra. Ông Phước bảo, tội nghiệp con gái phải chết đau đớn khi mới 20 tuổi khiến kẻ đầu bạc đã phải tiễn kẻ đầu xanh.

Trong lúc ông Phước ngồi kể lể xót xa thì mẹ nạn nhân, đôi tay run lập cập, đôi mắt đỏ hoe, rưng rưng những dòng nước mắt ngậm ngùi xót xa. “Con ơi là con! Con ra đi sớm quá. Con còn hứa với mẹ là sang năm sinh cho mẹ cháu trai để mẹ có thêm cháu ẵm bồng mà. Trời ơi sao ông trời lại nỡ đối xử với thân già này tàn nhẫn thế. Con ơi là con! Con ra đi oan uổng quá?”, bà Loan cứ thế mà than khóc.

Nhớ lại buổi chiều hôm 14/8 vừa qua, bà Loan đã liên tục ngất và phải nhờ người dân dìu. Thương con bấy nhiêu bà lại oán trách người con rễ bấy nhiêu.

Hậu quá của thói côn đồ, vũ phu

Sau cái chết của người vợ trẻ, ngày 15/8, báo Dòng đời đã tới chia buồn với gia đình ông Bùi Văn Phước (67 tuổi). Khi chúng tôi hỏi chuyện về con gái mình, ông Bùi Văn Phước vẫn chưa thể nào tin con gái của mình đã về thế giới bên kia.

Ông ngồi thẫn thờ như người mất hồn không nói nên lời. Thi thoảng ông lại đứng lên ngồi xuống khi thấy người vào chia buồn. “Đã hai ngày nay, ông Phước cứ vậy. Khi có người thì ông ngồi, khi không có người thì đội đầu trần đi loạng choạng dưới nắng nhìn mà thảm thương” - một người hàng xóm chia sẻ.

Đám tang chị Ly
Đám tang chị Ly.

Theo bà Lê Thị Sanh, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 chiều ngày 14/8, người chồng là Xa Văn Hiệp (28 tuổi), trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình đã nhờ bạn của mình chở đến nhà cha mẹ vợ để thuyết phục vợ bồng con về nhà ở với Hiệp. Tuy nhiên, chị Ly đã sớm nhận ra bản tính thật của Hiệp là thường xuyên rượu chè bê tha, hành hạ, đánh đập vợ nên kiên quyết không chịu đi về. Thế là, với bản tính vũ phu, Hiệp đã tát, đánh chị Ly vì cho rằng chị cố chấp, không nghe lời và muốn dạy cho vợ một bài học nhớ đời. Cha mẹ vợ đã can ngăn nhưng không được.

Cũng tại Quảng Nam, cùng với cái chết tức tưởi của người vợ trẻ Bùi Thị Mộng Ly, vào chiều ngày 14/8 vừa qua, tại khu vực phía bắc cầu Câu Lâu (cũ), bắt qua sông Thu Bồn, thuộc thôn Triêu Nam, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, có một đôi nam nữ vì buồn phiền chuyện tình cảm riêng tư đã nhảy cầu tự vẫn. Đó là Đỗ Phú Hưng (SN 1992, trú thôn Cổ An 4, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) và Nguyễn Thị Kiều My (SN 1995, trú thôn Triêm Nam 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam)

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết thêm, sau một hồi lâu cự cãi, thuyết phục chị Ly không được, Hiệp đuổi đánh chị Ly chạy khắp nhà. Chị Ly vừa ôm con vừa hoảng loạn tìm cách trốn tránh những cú đánh như trời giáng của chồng. Sợ con bị dính đòn, sau đó Ly đưa cho cha mẹ mình ẵm để tiếp tục chạy trốn những cú đánh, đá, tát của chồng.

Sau khi bị đuổi ra tới ngõ, chị Ly vấp phải một cành cây khô và ngã xuống bãi cát trắng. Dường như vẫn chưa hả cơn điên, Hiệp chạy vào nhà lấy một con dao thái thịt dài chừng 30cm lao thẳng tới đâm một nhát từ phía sau lưng khiến chị Ly nằm gục trên vũng máu. Người dân thấy vậy liền lập tức đưa chị Ly đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn vì vết thương quá sâu và mất nhiều máu nên chị Ly đã chết trước đó.

Sau khi sát hại xong, Hiệp dửng dưng chạy xe về nhà mình thì bị lực lượng Công an huyện Thăng Bình bắt gọn. Theo người nhà nạn nhân cho biết, chị Ly và Hiệp cưới nhau đã hơn một năm và đã sinh một cháu bé 7 tháng tuổi. Hiệp vốn làm nghề nông và có tính rượu chè be bét và bạo hành vợ. Hơn nữa, Hiệp còn có tiền án tiền sự về tội trộm cắp, gây rối trật tự và từng đâm người trọng thương phải thụ án tù. Đặc biệt hơn, nguồn tin từ phía gia đình tên Xa Văn Hiệp cho hay, trước đây 1 tháng, trong một lần cãi nhau, Hiệp đã từng đánh mẹ ruột và em gái mình bị trọng thương phải đưa đi bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng công an xã đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, đồng thời báo lên công an huyện để cùng phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay trong chiều ngày 14/8, đối tượng Xa Văn Hiệp đã bị cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình bắt giữ để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người man rợ để nghiêm trị theo pháp luật.

Theo Hà Kiều
Dòng Đời

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG