Vụ công an trấn gái mại dâm: Nhiều tình tiết bất ngờ

Vụ công an trấn gái mại dâm: Nhiều tình tiết bất ngờ
TPO-Sáng nay (10/9), TAND tỉnh Lạng Sơn mở phiên toà xét xử phúc thẩm 3 cựu công an trấn lột tiền của gái mại dâm.  Phiên toà được mở sau 3 lần hoãn xử, ngay phần tranh tục, xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ.

> Xử cảnh sát trấn tiền gái mại dâm: Tòa hoãn 3 lần
> Xử phúc thẩm 3 cựu công an trấn gái mại dâm

Các bị cáo hầu toà phiên phúc thẩm ngày hôm nay (10/9. ảnh: Duy Chiến
Các bị cáo hầu toà phiên phúc thẩm ngày hôm nay (10/9. ảnh: Duy Chiến.

HĐXX gồm ba thẩm phán, do ông Dương Thần Cường làm chủ toạ; giữ quyền công tố là ông Triệu Văn Tráng, Trưởng phòng 3 VKS tỉnh Lạng Sơn. Tham gia bào chữa cho các bị cáo có luật sư Hoàng Thị Kim Khánh, Nguyễn Tài Hiệp.

Về việc vắng mặt của một số bị hại người làm chứng; trong đó có bị hại Nguyệt Thị Nguyệt, HĐXX công bố văn bản “xác nhận niêm yết giấy triệu tập bị hại Nguyệt tại nơi cư trú”, của UBND thị trấn Phả Lại, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương cung cấp. Trước việc này; các bị cáo không khăng khăng đòi hỏi phải có mặt bị hại này như những phiên toà trước; đồng ý cho HĐXX tiến hành làm việc.

HĐXX công bố nội dung bản án; theo đó, từ khoảng thời gian từ cuối tháng 3/2012 đến ngày 28/4/2012, tại địa bàn TP Lạng Sơn và huyện Cao Lộc; các bị cáo Hoàng Công Trường, Nguỵ văn Hùng, Triệu Văn Hiếu (cựu công an) cấu kết với Hứa Viết Tú có thủ đoạn phạm tội, lấy danh nghĩa công an uy hiếp, thực hiện 2 vụ “bắt mại dâm” tại nhà nghỉ Thuỳ Liên, khách sạn Sao Mai và một vụ “bắt bạc” tại bến xe phía Bắc TP Lạng Sơn trấn lột tiền, vàng gái mại dâm và lái xe đường dài, người miền Nam.

HĐXX nêu nội dung kháng án, kêu oan của các bị cáo: Hoàng Công Trường, Nguỵ Ngọc Hùng. Kháng án của bị hại Vi Thị N, đề nghị toà phúc thẩm tuyên bố ba bị cáo công an phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”, hoàn trả tiền, vàng cho cô; VKS TP Lạng Sơn kháng nghị toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 31/2013/HSST, ngày 20/3/2013 của TAND TP Lạng Sơn; đề nghị huỷ bản án để xét xử lại, vì cho rằng bản án tuyên ra rất nhẹ, bỏ lọt tội phạm.

Bị cáo Tú bất ngờ phản cung. Ảnh: Duy Chiến
Bị cáo Tú bất ngờ phản cung. Ảnh: Duy Chiến.

Phiên toà nóng lên với phần tranh tụng. Các bị cáo Hoàng Công Trường, Nguỵ Ngọc Hùng, Triệu Văn Hiếu, đồng loạt cho rằng, họ bị cơ quan điều tra, công an tỉnh Lạng Sơn ép cung, dụ dỗ vào con đường phạm tội. “Lúc đó, do nghĩ rằng, anh em cùng ngành nhờ nhau nên tin tưởng; không ngờ về sau, mới biết bị lừa”. Bị cáo Hùng, Trường nói.

Điều bất ngờ; bị cáo Hứa Viết Tú phản cung, không nhận tội như đã khai báo tại cơ quan điều tra và phiên toà sơ thẩm. Bị cáo này cho rằng, do bị lãnh đạo phòng PC45 công an tỉnh Lạng Sơn thất hứa nên bây giờ mới khai lại. Bị cáo này cho rằng, việc bắt gái mại dâm là có thật, nhưng bị hại là người khác, chứ không phải chị Nguyệt. “Còn tên là gì, thì bị cáo không thể biết, vì họ hay lấy tên giả, biết đâu mà tìm”. Bị cáo Tú trình bày.

Trước đó; các bị cáo Hứa Viết Tú, Hoàng Công Trường đã mãn hạn tù, được trả tự do vào đầu tháng 5/2013; còn bị cáo Nguỵ Ngọc Hùng và Triệu Văn Hiếu được toà án TP Lạng Sơn thả ngay tại toà.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên phúc thẩm nêu rõ quan điểm; không chấp nhận kháng án của bị cáo Trường, Hùng. Đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKS TP Lạng Sơn huỷ án sơ thẩm để xét xử lại, theo hướng: Các bị cáo Trường, Hiếu, Tú thực hiện 2 vụ cưỡng đoạt tài sản; tuyên bố bị cáo Triệu Văn Hiếu phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Tăng mức hình phạt đối với các bị cáo; không cho bị cáo Nguỵ Ngọc Hùng được hưởng án treo.

Buổi chiều; Toà tiếp tục làm việc với phần tranh tụng giữa VKS và Luật sư. Dự kiến, toà sẽ tuyên án vào cuối buổi chiều hôm nay.

Nguyễn Duy Chiến

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.