Đi trên đường, tình cờ tìm được xe đã mất

Đi trên đường, tình cờ tìm được xe đã mất
Bốn ngày sau khi bị cướp xe, chị Trang chợt thấy chiếc xe của mình khi đang đi trên đường. Chị không ngờ kẻ cướp ở cách nhà mình không xa.

Đi trên đường, tình cờ tìm được xe đã mất

> Triệt phá băng nhóm trộm hàng trăm xe máy

> Sang tên đổi chủ bỗng dưng mất ô tô 

Bốn ngày sau khi bị cướp xe, chị Trang chợt thấy chiếc xe của mình khi đang đi trên đường. Chị không ngờ kẻ cướp ở cách nhà mình không xa.

Nạn nhân sau khi mất xe cũ phải mua trả góp một chiếc xe mới để tiếp tục mưu sinh
Nạn nhân sau khi mất xe cũ phải mua trả góp một chiếc xe mới để tiếp tục mưu sinh.
 

Chị Lê Thị Thùy Trang (sinh năm 1987, ở số nhà 61C, ngõ 22, tổ 3, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) có một chiếc xe máy Wave Alpha màu đen, là “cần câu cơm” duy nhất của gia đình, mua cách đây gần hai năm, giá hơn 16 triệu đồng. Chị làm xe ôm, chở nước khoáng, chở ga để kiếm tiền nuôi ba con nhỏ.

Chiều 5/9, sau khi chở bình nước khoáng cho khách về gần nhà, chị ghé qua cửa hàng tạp hóa mua trứng gà cho con. Chị đỗ xe, tắt máy nhưng vẫn cắm chìa khóa trên xe rồi với gọi bà chủ cửa hàng. Đúng lúc ấy, một nam thanh niên khoảng 20 tuổi lao đến cướp tay lái, nổ máy phóng đi.

“Khi ấy bất ngờ quá tôi không kịp phản ứng gì. Nó cướp được xe thì phóng lên hướng cầu Long Biên. Tôi hoảng quá, đuổi theo. Ra đến ngã ba chân cầu Long Biên thì tên cướp mất hút”, nạn nhân thuật lại.

Sau khi mất xe, nạn nhân lập tức trình báo với công an phường. “Khi ấy trình báo công an như một việc nên làm thôi chứ thực ra tôi không hy vọng sẽ tìm lại được xe, vì mặt mũi tên cướp tôi không nhận ra, cũng chẳng biết thông tin gì về hắn”, nạn nhân nói.

Chiếc xe bị đánh cướp đã về với chủ
Chiếc xe bị đánh cướp đã về với chủ.
 

Chị kể, khi đó trong cốp xe có hơn 2 triệu đồng tiền mặt, 3 chỉ vàng ta và một số giấy tờ. “Số vàng ấy là do mẹ tôi tiết kiệm dành dụm được phòng khi ốm đau thì dùng đến. Chiều hôm đó mẹ đưa tôi đi đổi ra đô la. Khi đó đã muộn nên tôi để trong cốp xe, với ý định hôm sau đi đổi”, nạn nhân nhớ lại.

Sau khi mất xe, chị phải vay mượn thêm để mua một chiếc xe trả góp, tiếp tục đi làm. Theo nạn nhân, dù không hy vọng tìm lại được xe mất, nhưng xót của nên cứ lúc nào ra đường là chị “ngó trước ngó sau”, biết đâu tìm lại được xe.

Sáng 9/9, chị Trang nhận được cuộc điện thoại từ khách quen, gọi sang bên kia cầu Long Biên chở đi có việc. Trên đường đi đón khách, theo thói quen, chị quan sát những chiếc xe lưu thông trên đường, xem có xe nào của mình không. Đang chạy trên cầu Long Biên thì trước mặt chị, cách khoảng 5m xuất hiện một chiếc xe giống hệt xe mình, dù biển số đã bị tháo ra.

Chị tăng tốc, luồn lách để tiếp cận chiếc xe. “Dù biển số tháo ra nhưng nhìn là nhận ra ngay xe của mình. Đặc biệt ở yếm xe, vết xước trước đây tôi bị ngã vẫn còn. Tôi phóng lên, chặn đầu xe tên cướp lại”, chị Trang thuật lại.

Bị chủ xe phát hiện, tên cướp tỏ vẻ bất ngờ, nhưng kịp trấn tĩnh trở lại, quát: “Ai bảo đây là xe mày, chứng cứ gì mày bảo xe tao đi cướp?”. Sau một hồi giằng co trên đường, chị Trang dọa nếu không trả lại xe sẽ báo công an. Tên cướp ngoan cố thách thức, chị liền lấy máy điện thoại ra bấm số cảnh sát. Lúc này tên cướp tỏ ra hoảng sợ, liền quay đầu chạy bộ, bỏ lại xe. “Tìm lại được xe là tốt rồi, tôi đâu còn sức mà đuổi theo nó. Sau đó, tôi gọi người nhà đến nhận xe đưa về”, chị Trang thuật lại.

Sau khi chị dắt xe về, hàng xóm ai cũng biết tin, nhiều người đến nhà chị để xem “mặt” chiếc xe đặc biệt, trong đó có một anh tên Hải. Sau khi xem xe, anh Hải ngớ người ra thông báo cho chị chủ xe biết, gần nhà mình mấy hôm nay có một chiếc xe tương tự được xếp trong xó”.

Phòng anh Hải ở trên tầng 2, tại đây anh quan sát thấy rõ một xóm trọ phía dưới. Vài ngày nay, anh thấy chiếc xe được một người thuê trọ cất rất kỹ vào góc xóm trọ. “Thằng giấu xe ấy bây giờ vẫn trọ ở chỗ đó”, anh hàng xóm quả quyết.

Sau đó, anh này dẫn Trang đến xóm trọ nhận mặt tên cướp. Đến nơi, chị nhận ra ngay tên này chính là người sáng nay “đụng độ” với mình trên cầu Long Biên. Thoáng nhìn thấy chủ xe, tên cướp hoảng sợ liền bỏ chạy.

Chị Trang cùng anh hàng xóm hô hoán mọi người ra vây bắt. Tên cướp chạy bán sống bán chết ven theo đê Long Biên, hơn một cây số thì dân làng đuổi kịp. Ban đầu hắn vòng vo chối tội, nhưng khi cảnh sát có mặt, tên cướp đã cúi đầu thừa nhận hành vi cướp giật trước đó.

Một điều tra viên cho biết, khúc mắc nhất lúc này là số tài sản giấu trong cốp xe. Nạn nhân khai có hơn 2 triệu tiền mặt và ba chỉ vàng, nhưng theo lời khai ban đầu, tên cướp cho rằng số tiền mặt là của hắn mới nhận được lương; còn số vàng thì lại được tìm thấy ở ba lô của một người bạn khác trong phòng trọ của tên cướp. “Chúng tôi cần thời gian điều tra kỹ, trước khi có kết luận chính thức về sự việc”, điều tra viên nói.

Người vui mừng nhất lúc này chính là chủ chiếc xe. “Tôi tưởng sẽ mất đi một tài sản lớn, gia đình sẽ càng lao đao khốn khó, không ngờ tôi tìm lại được tài sản”, chị bộc bạch.

Theo Xa Lộ Pháp Luật

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG