Hoãn tòa ông Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng

Hoãn tòa ông Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng
TP - sáng 30/9, TAND huyện Tiên Lãng thông báo hoãn phiên sơ thẩm xét xử vụ nguyên đơn Đoàn Văn Vươn khởi kiện quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng đối với 19,3 ha đầm tại xã Vinh Quang.

> Hoãn xử vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện huyện Tiên Lãng
> Người đầu tiên trong vụ Đoàn Văn Vươn mãn hạn tù

Đại diện theo ủy quyền của ông Vươn tham dự phiên tòa là ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng; đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng là ông Phạm Văn Trống, phó phòng TN-MT huyện. Sau khi khai mạc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa tiến hành kiểm tra căn cước, đã thông báo tạm hoãn phiên tòa vì nhân chứng Phạm Văn Bìa (chủ đầm gần đầm ông Vươn) vắng mặt.

Trước đó, tháng 8/2009, ông Đoàn Văn Vươn khởi kiện quyết định thu hồi đất số 461 ngày 7/4/2009 của UBND huyện Tiên Lãng ra tòa hành chính vì cho rằng quyết định đó không đúng quy định của Luật Đất đai.

Ngày 27/1/2010, TAND huyện Tiên Lãng xử sơ thẩm, bác đơn khởi kiện. Ông Vươn kháng cáo. Trong quá trình thụ lý vụ kiện theo trình tự phúc thẩm, TAND TP Hải Phòng đã tổ chức cho các đương sự tự thỏa thuận. Đại diện UBND huyện Tiên Lãng cam kết sẽ cho ông Vươn được tiếp tục sử dụng nên ông đã có đơn rút kháng cáo và TAND TP đã đình chỉ vụ án. Sau đó, UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định cưỡng chế thu hồi với 19,3 ha đầm này.

Ngày 5/1/2012, khi UBND huyện Tiên Lãng tiến hành cuộc cưỡng chế thu hồi đất đã xảy ra vụ ông Vươn và người thân nổ súng chống cưỡng chế khiến 7 cán bộ công an, quân đội bị thương.

Sau khi Thủ tướng kết luận quyết định thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi của huyện Tiên Lãng trái luật, ngày 15/2/2012, Tòa Hành chính TANDTC đã mở phiên tòa xét xử theo trình tự tái thẩm đã hủy quyết định đình chỉ vụ án của TAND TP Hải Phòng và bản án sơ thẩm của UBND huyện Tiên Lãng, giao TAND huyện Tiên Lãng giải quyết lại theo quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.