Giang hồ dọa mang mìn nổ tung trụ sở công an

Giang hồ dọa mang mìn nổ tung trụ sở công an
Từ nơi lẩn trốn, Đức gọi điện thoại cho công an, yêu cầu trả lại xe máy giữ của hắn nếu không sẽ ném mìn. Hơn 15 ngày truy tìm, rà soát nhiều tỉnh, công an Ba Đình (Hà Nội) đã lần ra nơi trú ẩn của kẻ nổ súng, phóng hỏa tiệm thuốc.

Giang hồ dọa mang mìn nổ tung trụ sở công an

> Bắt đối tượng nổ mìn nhà chủ tịch xã
> Nổ mìn khiến 2 vợ chồng trọng thương: Do mâu thuẫn tài sản?

Từ nơi lẩn trốn, Đức gọi điện thoại cho công an, yêu cầu trả lại xe máy giữ của hắn nếu không sẽ ném mìn. Hơn 15 ngày truy tìm, rà soát nhiều tỉnh, công an Ba Đình (Hà Nội) đã lần ra nơi trú ẩn của kẻ nổ súng, phóng hỏa tiệm thuốc.

Chân dung gã giang hồ sở hữu nhiều tiền án, tiền sự. Ảnh: Việt Dũng
Chân dung gã giang hồ sở hữu nhiều tiền án, tiền sự. Ảnh: Việt Dũng.

Công an quận Ba Đình đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Ngọc Đức (42 tuổi, ở phường Giảng Võ) về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và hủy hoại tài sản.

Theo tài liệu, chiều 16/9, Đức va chạm với một chủ cửa hiệu thuốc tây ở phố Giảng Võ. Đối tượng từng 5 lần đi tù đã rút súng bắn nạn nhân giữa phố, song đạn không nổ. Khi chị này chạy vào nhà đóng cửa, Đức tiếp tục bắn một phát nhưng không trúng. Một tiếng sau, gã tưới xăng, châm lửa đốt tiệm thuốc. Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại tài sản khoảng 700 triệu đồng.

Hơn một tuần bỏ trốn sau khi gây án, Đức gọi điện thoại tới trực ban của cảnh sát khu vực phường Giảng Võ đe dọa: “Nếu không trả xe chiếc xe máy thu giữ sẽ mang mìn cho nổ tung trụ sở”.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thái, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết để truy bắt gã giang hồ có 5 tiền án và 9 tiền sự này, cơ quan chức năng đã rà soát các địa phương tình nghi Đức lẩn trốn như Nam Định, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn và cả Quy Nhơn nơi có bồ nhí của gã.

Đầu tháng 10, trinh sát nhận tin Đức đang trốn ở Bắc Kạn. 20 trinh sát quận Ba Đình và Đội đặc nhiệm Phòng cảnh sát hình sự thành phố được huy động vây bắt dưới sự chỉ huy của thượng tá Thái.

“Chúng tôi tập trung rà soát 100 hộ dân, quê gốc Nam Định lên làm ăn kinh tế mới ở Bắc Kạn và xác định trong số này có chú của Đức”, một cán bộ tham gia truy bắt cho biết.

Băng qua hai con suối, một cánh đồng, trinh sát đến quả đồi thuộc bản Tí, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới. Bản Tí hiện chưa có điện nên một tổ trinh sát hóa trang thành những công nhân sửa chữa để tiếp cận căn nhà của chú Đức. 15h ngày 3/10, thượng tá Thái cho một tổ hóa trang tiến vào căn nhà.

“Chúng tôi xác định Đức có thể mang theo súng, nếu đến sẩm tối hắn sẽ trốn thoát ra phía sau rừng, vì vậy cần tấn công ngay lúc trời còn sáng”, chỉ huy Thái nói.

Phát hiện người lạ, Đức chạy lên tầng 3 trốn dưới gầm giường. Ít phút nằm nghe ngóng, bất ngờ gã bị những “công nhân điện” dùng võ khống chế. "Lực lượng vây bắt không phải nổ một tiếng súng nào", một trinh sát kể.

Tại cơ quan công an, Đức khai đã vứt khẩu súng trong lúc bỏ chạy. Hắn cho hay gây án xong hắn trốn về huyện Thanh Oai, sau đó về Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn rồi quay lại Hà Nội nghe ngóng. Biết cảnh sát đang truy lùng ráo riết, hắn trốn lên Bắc Kạn, nói dối người chú rằng đang cãi nhau với vợ nên muốn tá túc một thời gian. Để có tiền trang trải trong khi lẩn trốn, Đức bán sợi dây chuyền được cho là trị giá cả trăm triệu đồng.

Theo Việt Dũng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.