Tranh cãi 100 nghìn tiền công, chủ thầu đánh chết thợ

Đối tượng Nguyễn Khắc Hải
Đối tượng Nguyễn Khắc Hải
TPO - Chỉ vì tranh cãi thanh toán tiền công thừa thiếu 100.000đ, Hải và Quang xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả. Hậu quả, Quang bị Hải đánh chết.

> Giết chủ ảnh viện áo cưới, cướp máy ảnh
> Lời khai rùng mình của nghi phạm vụ giết người rồi hiếp ở Vũng Tàu

Đối tượng Nguyễn Khắc Hải
Đối tượng Nguyễn Khắc Hải.

Ngày 18/10, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh đêm  12/10, tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Hải (SN 1981, ở xã Hoàng Kim, một chủ thầu xây dựng) để điều tra.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Tơ Văn Quang (SN 1982), quê Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Theo điều tra ban đầu, trước đó Hải có nhận lát nền nhà cho một gia đình ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh. Hải thuê anh Quang thi công cùng.

Sau khi làm xong, tối 12/10, Hải cùng anh Quang và Lý Văn Luận (tên thường gọi là Tuấn, SN 1982, cùng ở xã Hoàng Kim) đi uống rượu rồi về nhà Hải để thanh toán tiền công thợ.

Trong lúc thanh toán tiền công, giữa Hải và anh Quang cãi vã liên quan đến việc tính toán thừa thiếu 100 nghìn đồng. Hải cho rằng đã cho anh Quang ứng trước 100 nghìn đồng, còn anh Quang không thừa nhận. 

Trong lúc xô xát, anh Quang cầm điếu cày vụt vào tay Hải. Hải giật lại được chiếc điếu, vụt nhiều nhát vào đầu anh Quang. Trong lúc xô xát, Lý Văn Luận không can ngăn mà còn lao vào tát anh Quang.

Sự việc chỉ dừng lại khi vợ của Hải lao vào can và nói mọi người để hôm sau tỉnh rượu giải quyết. Sau đó, Luận về nhà, vợ chồng Hải lên tầng 2 ngủ, còn anh Quang ngủ luôn dưới tầng 1 của nhà Hải.

Sáng 13/10, Hải cùng Luận và mấy người bạn tiếp tục đi uống rượu, còn anh Quang lên tầng 2 ngủ tiếp. Gần trưa, Hải về nhà thì thấy anh Quang tím tái nên gọi taxi đưa anh Quang đến BV Đa khoa Mê Linh cấp cứu song không kịp. Khi biết anh Quang tử vong, Hải  bỏ trốn, tối cùng ngày ra đầu thú.

Theo Viết
MỚI - NÓNG