Cảnh sát đánh sập ổ cá độ 500 tỷ đồng

Cảnh sát đánh sập ổ cá độ 500 tỷ đồng
Website đánh bạc được đặt tại nước ngoài, song ở Việt Nam vợ chồng Thanh được cho là đứng ra tổ chức ăn thua với các con bạc số tiền lên đến 500 tỷ đồng.

>Tiền của người Việt ‘chảy’ ra nước ngoài
>Bắt 80 con bạc, thu 100 triệu tại sới chọi gà
>Interpol ca ngợi Singapore bắt “ông trùm cá độ”

Vợ chồng Thanh nghe đọc lệnh bắt
Vợ chồng Thanh nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: C.A

Rạng sáng 18/10, hàng chục trinh sát dưới sự chỉ đạo của Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), phối hợp với Cục cảnh sát công nghệ cao (C50) đồng loạt ập vào kiểm tra nhiều tụ điểm tại các quận 1, 11, Tân Bình… bắt giữ 7 người trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.

Tại trụ sở Công ty TNHH Quốc tế Viễn Tin (đường Ba Tháng Hai, quận 11), cảnh sát bắt giữ Giám đốc Vương Chấn Thanh (37 tuổi) và vợ là Đàm Kim Quyến (34 tuổi). Đôi vợ chồng này được xác định là những người cầm đầu.

Cảnh sát đánh sập ổ cá độ 500 tỷ đồng ảnh 2
Ngoại tệ và các tài liệu liên quan đến vụ án
Ngoại tệ và các tài liệu liên quan đến vụ án. Ảnh: Petrotimes

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu, máy móc, thiết bị công nghệ cao phục vụ cho việc đánh bạc. Hàng chục nghìn USD, nhiều sổ sách ghi chép số tiền chuyển và nhận của một số ngân hàng... được cho là tang vật vụ án cũng bị thu giữ.

Cùng lúc, tại nhiều tụ điểm khác, nhà chức trách cũng bắt giữ ít nhất 5 người được cho là các đầu mối của đường dây đánh bạc này trên địa bàn TP HCM.

Theo cơ quan điều tra, những nghi can bị bắt được xác định là những con bạc, đại lý và người tổ chức đường dây đánh bạc trực tuyến. Đây là những thành viên chủ chốt của trang web được đặt tại Philipines, cung cấp nhiều hình thức cá cược thể thao, đánh bạc trực tuyến… Tuy nhiên, mạng lưới của nó được cho là vươn tới nhiều nơi trong khu vực với nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Nhiều tài liệu có liên quan bị cảnh sát thu giữ
Nhiều tài liệu có liên quan bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A

Tại Việt Nam, vợ chồng Thanh và đồng bọn “núp bóng” dưới các công ty kinh doanh điện thoại, thẻ cào, thiết bị tin học… để che mắt việc "thầu" đánh bạc qua mạng. Số tiền chung chi được họ chuyển ra nước ngoài qua các ngân hàng lên đến hàng chục triệu USD.

Sau thời gian dài theo dõi, nhà chức trách phát hiện website này hoạt động từ 2005. Mặc dù phát triển rộng rãi ở Việt Nam nhưng “đầu não” hoạt động nằm ở TP HCM. Số tiền giao dịch của đường dây này tại các ngân hàng lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Bộ Công an đang mở rộng điều tra.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.