Ngày làm nhân viên tiếp thị, đêm đi cướp

Ngày làm nhân viên tiếp thị, đêm đi cướp
Là nhân viên tiếp thị của một hãng mỹ phẩm ở TP.HCM có thu nhập ổn định nhưng khi màn đêm buông xuống, Sương lại đi dạo phố để... cướp giật tài sản.

Ngày làm nhân viên tiếp thị, đêm đi cướp

> Bắt giữ người Trung Quốc vận chuyển 2,2 kg ma túy đá

> Nhậu, cãi nhau, một người thiệt mạng 

Là nhân viên tiếp thị của một hãng mỹ phẩm ở TP.HCM có thu nhập ổn định nhưng khi màn đêm buông xuống, Sương lại đi dạo phố để... cướp giật tài sản.

Đối tượng Cao Thanh Sương tại CATP Quy Nhơn
Đối tượng Cao Thanh Sương tại CATP Quy Nhơn.
 

Ngày 21/10, CATP Quy Nhơn, Bình Định cho biết, đã khởi tố, bắt giam Cao Thanh Sương, (SN 1981, ở 54/10 đường Trần Bình Trọng, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn), về hành vi cướp giật tài sản. Đối tượng Sơn từng chịu án phạt tù do hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 28/9 vừa qua, chỉ trong vòng 30 phút, Sương đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 20h15, trong lúc điều khiển mô tô đi dạo trên các đường phố Quy Nhơn, Sương phát hiện 2 thanh niên là Nguyễn Nguyên Chinh (SN 1989, ở KV1, phường Thị Nại) và Nguyễn Hồng Nghĩa (SN 1991, ở phường Ngô Mây) đèo nhau đi trên đường Tăng Bạt Hổ. Quan sát thấy Nghĩa mang theo túi xách trên vai, Sương đã bám theo tìm cơ hội để ra tay. Khi đến gần trung tâm thương mại An Phú Thịnh, Sương vượt lên giật túi xách nhưng bị Nghĩa phát hiện và hô hoán liền tăng ga bỏ chạy.

Sau vụ cướp giật không thành, Sương tiếp tục đi dạo tìm “con mồi”. Khoảng 30 phút sau, y đã bám theo chị Văn Thị Trinh Nữ (SN 1993, ở KV7, phường Lê Hồng Phong) điều khiển mô tô chở chị Võ Thảo đang đi trên đường Trần Cao Vân. Đến trước trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, Sương từ phía sau vượt lên giật túi xách trên vai chị Nữ và phóng xe bỏ chạy. Số tài sản chị Văn Thị Trinh Nữ để trong túi xách bị Sương chiếm đoạt gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và 1 điện thoại Iphone 5.

Tưởng không có việc làm nên Cao Thanh Sương hoá liều, thực chất với nghề tiếp thị, y có thu nhập khá ổn định, nhưng do trộm, cướp quen tay Sương không bằng lòng với số tiền kiếm được từ việc làm ăn lương thiện. Ngày đi tiếp thị, đêm đến Sương trở lại với bộ mặt của một tên cướp, dạo qua các con phố để "săn mồi".

Bước đầu, Cao Thanh Sương khai nhận, ngoài 2 vụ cướp giật nói trên, Sương còn gây ra nhiều vụ cướp giật túi xách của người đi đường. Phần lớn nạn nhân của Sương là phụ nữ, tài sản cướp được gồm tiền mặt, điện thoại di động, nữ trang bỏ trong túi xách.

Theo Quang Huy
Anninhthudo

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG