Đi xe đạp, dùng gạch cướp tiệm vàng

Đi xe đạp, dùng gạch cướp tiệm vàng
TPO - Nam thanh niên đi xe đạp đến một tiệm vàng ở TP.HCM rồi vào bán vàng. Khi chủ cửa hàng phát hiện vàng giả, nam thanh niên này dùng gạch đập vỡ tủ kính, vơ vàng nhét túi rồi bỏ chạy.
Tủ kính bị đập bể
Đối tượng đập vỡ tủ kính này để lấy vàng.

Đi xe đạp, bán nhẫn giả

Vụ cướp xảy ra khoảng 19 giờ 30 phút ngày 21/10 tại tiệm vàng Tiến Trang (đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM).

Nam thanh niên đi xe đạp tới tiệm vàng Tiến Trang, vào gửi bảo vệ rồi lấy chiếc nhẫn giả ra giao dịch. Khi chủ tiệm vàng kiểm tra, phát hiện nhẫn giả, lập tức, thanh niên này dùng viên gạch thủ sẵn trong người đập vỡ tủ kính, rồi vơ vàng nhét vào túi, lao ra đường rồi bỏ chạy. Hắn còn quăng vàng ra đường khi chạy trốn.

Chủ tiệm vàng liền tri hô. Bảo vệ tiệm vàng cùng hàng chục người dân truy đuổi một đoạn dài thì bắt được đối tượng.

Anh Lê Thanh Vũ (33 tuổi, bảo vệ tiệm vàng) cho biết, trong lúc bị truy đuổi, tên cướp vô cùng manh động, chống trả quyết liệt, hòng tẩu thoát.

“Hắn lớn tiếng đe dọa bị nghiện ma túy nên một số người sợ không tiếp cận đối tượng để khống chế”, anh Vũ kể. Ngươi này cho rằng, tên cướp quăng vàng ra đường nhằm tạo sự hỗn loạn để dễ tháo chạy.

Ngay sau đó, công an quận 12 có mặt, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Tủ kính bị đập bể
Tủ kính bị đập bể .

Sáng anh bán vàng, tối em cướp

Tên cướp được xác định là Nguyễn Thanh Nam, ngụ phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM. Anh Vũ cho biết: “Thanh niên này quen mặt vì đã nhiều lần đến tiệm vàng giao dịch nên tôi không ghi ngờ”.

Theo anh Vũ, hôm 20/10, anh trai tên cướp có mang vàng tới giao dịch thì đến tối người em lại tới cướp.

Anh Tiến, chủ tiệm vàng, cho biết, gia đình tên này thường xuyên tới tiệm vàng giao dịch, chúng tôi biết khá rõ về gia đình này. Tên cướp bị nghiện ma túy nên bị gia đình quản thúc rất chặt chẽ.

Một người dân sống gần tiệm vàng trên nói, “không ai đi cướp bằng xe đạp, mà còn vào gửi xe vào trong. Có khả năng lúc thực hiện hành vi cướp tiệm vàng, đối tượng đang phê thuốc” - người này nhận định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG