Bắt 6 đối tượng 'trói cán bộ'

Bắt 6 đối tượng 'trói cán bộ'
TP - Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt tạm giam 6 đối tượng ngụ tại xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Trong số đó có Bùi Văn Tươi (47 tuổi), Bùi Văn Hảo (35 tuổi), đều là em ruột ông Bùi Đáng Phảo,Trưởng Công an xã Kim Bôi (những người này đều ngụ tại xã Kim Bôi).

> Đã xác định nghi phạm chính bắt trói sáu cán bộ
> Dân bắt trói sáu cán bộ thi hành công vụ

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên khoáng sản” để điều tra.

Trước đó, ngày 7/10, khoảng 100 người dân thôn Bôi Câu, xã Kim Bôi đã ngăn chặn một số người đang đào đãi vàng trái phép trên sông Bôi. Sau đó, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích đã bắt trói 6 cán bộ, trong đó có 3 cảnh sát môi trường, 3 cán bộ huyện (gồm 2 công an và 1 cán bộ Phòng TN&MT huyện Kim Bôi). Người dân thu giữ 2 sàng, 3 máy xúc, 1 ô tô tải, đưa về để tại sân vận động thôn Bôi Câu.

Cuộc đối thoại bất thành giữa người dân và cán bộ đại diện cơ quan chức năng ngày 8/10 cho thấy, nhiều người dân bị kích động đã xông vào bắt trói 6 cán bộ. Công an tỉnh Hòa Bình xác định có 20 người có hành vi quá khích, 6 người bị bắt chưa phải là con số cuối cùng.

Trong số người bị bắt, Bùi Văn Tươi giữ vai trò tích cực trong việc kích động và hô hào người dân bắt trói ông Bùi Văn Dùng, Trưởng thôn Bôi Câu, nhưng sau đó ông Dùng tự cởi trói chạy thoát.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.