Mâu thuẫn nợ nần, giữ người trái pháp luật

Căn nhà, nơi xảy ra vụ giữ người trái luật
Căn nhà, nơi xảy ra vụ giữ người trái luật
TPO - Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai), cho biết, đã bắt giữ Đặng Thị Kim Dung, (SN 1965) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

> Bắt nhóm nhốt người, đòi nợ thuê

Căn nhà, nơi xảy ra vụ giữ người trái luật
Căn nhà, nơi xảy ra vụ giữ người trái luật. Ảnh: M.H

Người bị bắt là Vũ Thị Thắm, (SN 1963) và Trịnh Thị Linh Nhâm (SN 1977), cùng trú tại tổ 9, phường Duyên Hải, TP Lào Cai.

Khoảng 18h ngày 30/10, Đặng Thị Kim Dung bảo chị Vũ Thị Thắm tới số nhà 70 Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai để ký nhận nợ, nhưng chị Thắm từ chối vì vừa đi làm về rất mệt. Dung thuyết phục chị Thắm đi khoảng 5 phút, và chị này đã đồng ý.

Sau đó, Dung dùng xe máy của chị Thắm và cả hai đi tới số nhà 70 đường Hoàng Liên. Tới đây, em cậu của Dung bảo chị Thắm, nếu không trả tiền thì phải ở lại tới khi nào đủ tiền mới được về.

Đến khuya, gia đình không thấy chị Thắm về, liền gọi điện thoại. Chị Thắm khóc, nói rằng, Dung đòi nợ nhưng giờ chưa đủ tiền trả nên bị giữ lại.

Đến khoảng 23h ngày 30/10, Thắm gọi cho Nhâm đến số nhà trên. Nhâm tới nhưng không mang theo tiền mặt mà chỉ mang theo "bìa đỏ" để Dung thả Thắm, nhưnng chị em Dung lại giữ luôn cả Nhâm và đòi phải có tiền mặt ngay trong đêm 30/10.

Tới 8h ngày 31/10, chị Thắm và Nhâm vẫn bị Dung giữ. Chồng của Nhâm đã gọi điện nhiều lần xin vì gia đình có con nhỏ (8 tháng tuổi) nhưng chị em Dung vẫn không cho về. Chỉ khi lực lượng công an có mặt, chị Nhâm và chị Thắm mới được giải thoát.

Theo Viết
MỚI - NÓNG