Đi tù suốt đời vì 'xách' 5 bánh ma túy

Bị cáo Dũng trong phiên xử sáng nay
Bị cáo Dũng trong phiên xử sáng nay
Nhân chuyến đi thăm con ở TP Hồ Chí Minh, Dũng nhận chuyển túi xách có chứa 5 bánh heroin của người quen cũ, với giá 3 triệu đồng. Khi đang loay hoay tìm người nhận, Dũng bị công an bắt quả tang.
Bị cáo Dũng trong phiên xử sáng nay
Bị cáo Dũng trong phiên xử sáng nay. Ảnh: Bắc Hà

Ngày 20/11, TAND TP Hà Nội tuyên tù chung thân đối với Vũ Ngọc Dũng (SN 1966, ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu truy tố, trong năm 2006 – 2007, Dũng có quen biết và làm phu hồ cùng một người tên Cương ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Ngày 2/3/2013, Cương gọi điện hỏi thăm Dũng thì được biết Dũng chuẩn bị vào TP Hồ Chí Minh thăm con trai. Thấy vậy, Cương nhờ Dũng chuyển hộ túi quà cho một người bạn ở khu vực Ga Hà Nội, với giá 3 triệu đồng.

Khoảng 17h ngày 4/3/2013, Dũng gặp vợ chồng Cương để nhận túi quà, tiền công, rồi bắt xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội để chuẩn bị đi chuyến tàu đêm vào TP Hồ Chí Minh. Khi đang trên đường từ Bến xe Gia Lâm đến Ga Hà Nội, Dũng bị công an bắt giữ.

Quá trình điều tra, xét xử, bị cáo khai nhận, đây là lần đầu tiên vận chuyển hàng hộ Cương, không biết đó là ma túy. Trong một diễn biến khác, cơ quan điều tra đã cố gắng truy tìm tung tích của người đã nhờ Dũng vận chuyển cũng như nhận số ma túy nói trên, song, không thể làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG