Bị cắt gân chân vì đòi nợ ‘giang hồ’

Bị cắt gân chân vì đòi nợ ‘giang hồ’
Đang lúc hết tiền, Hân bỗng nhớ đến người bạn đang thiếu nợ mình 3 triệu đồng. Nghĩ cho vay thì được trả nên Hân điềm nhiên đến tìm "con nợ" mà không ngờ tai họa chờ mình ở phía trước.

Bị cắt gân chân vì đòi nợ ‘giang hồ’

> Đâm chết đồng nghiệp vì tranh xem bảng lương
Giết cụ ông cướp của, phút cuối học sinh khai thêm đồng phạm

Đang lúc hết tiền, Hân bỗng nhớ đến người bạn đang thiếu nợ mình 3 triệu đồng. Nghĩ cho vay thì được trả nên Hân điềm nhiên đến tìm "con nợ" mà không ngờ tai họa chờ mình ở phía trước.

Di ảnh nạn nhân xấu số mất mạng vì muốn đòi món nợ 3 triệu
Di ảnh nạn nhân xấu số mất mạng vì muốn đòi món nợ 3 triệu.
 

Truy sát kinh hoàng tại bến tàu đêm

Chiều chạng vạng 18/10/2013, tại bến tàu khách Vĩnh Long (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), người dân bàng hoàng chứng kiến cảnh một nhóm côn đồ dồn đuổi, đánh đập và dùng dao cắt gân một nam thanh niên.

Nhận được thông tin của người dân, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường trấn áp nhóm gây án. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Trí Huy Hân (SN 1993, ngụ đường Lý Tự Trọng, phường 2); chủ mưu không lâu sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú tên là Nguyễn Đức Phong (SN 1992, ngụ đường Nguyễn Văn Bé, phường 1).

Tại ngôi nhà nhỏ ở đường Lý Tự Trọng, ông Nguyễn Trí Huấn (SN 1974, cha nạn nhân) vẫn còn nguyên nét mặt kinh hoàng. Ông kể, con trai ông với hung thủ vốn có quen biết, từng khá thân thiết với nhau. Cách đây gần nửa năm, Hân cho Phong mượn 3 triệu đồng. Là chỗ quen biết nên Hân nể nang, không đòi tiền bạn.

Thời gian gần đây, do “kẹt” tiền nên Hân gọi điện cho Phong ngỏ ý lấy lại tiền. Chiều hôm xảy ra sự việc, Hân cùng một người bạn nữa đến điểm hẹn ở gần chợ cá Vĩnh Long lấy tiền từ Phong. Vốn dĩ chỉ nghĩ đơn giản cho vay thì được trả nên Hân không một chút đề phòng.

Khi cách điểm hẹn chỉ vài chục mét, Hân nhìn thấy một toán thanh niên gần chục người đang ngồi bên cạnh đường, trong đó có Phong. Hân nhận ra sự bất thường, nhưng chưa kịp phản ứng gì thì chàng trai cùng người bạn đã bị một số người trong nhóm đối tượng xông tới đuổi đánh.

Trong lúc hỗn loạn, bạn của Hân chạy kịp, còn anh bị một người dùng dây xích quật hai cái vào lưng, ngã sấp xuống đường.

“Lúc đó người dân xung quanh cũng vài người đứng ra can thiệp nhưng những đối tượng côn đồ mặt mũi hung dữ, lại cầm hung khí nên không ai dám ngăn cản đến cùng. Họ có sự chuẩn bị từ trước nên hành động rất bất ngờ khiến con trai tôi không kịp trở tay. Khi chúng dừng tay thì con trai tôi đã nguy kịch rồi”, người cha kể lại.

Nhiều nhân chứng kể, sau khi nạn nhân nằm gục xuống đường Phong lao đến dùng dao đâm nhiều nhát vào thân thể nạn nhân. Trong lúc kháng cự, nạn nhân vùng vẫy đạp trúng Phong, khiến hắn té ngửa ra sau. Với ý đồ độc ác để nạn nhân không thể chống cự nữa, Phong dùng dao cắt phần gân chân ở sau đầu gối của nạn nhân. Vết cắt rất sâu, gân bị đứt nên nạn nhân không thể kháng cự.

Thấy Hân gục ngã, bất tỉnh, những đối tượng tham gia hành hung bỏ mặt chạy trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân sau khi được cấp cứu và phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, do vết thương quá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), một ngày sau thì nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

Hối hận đã muộn vì kết bạn với côn đồ

Lần về quá khứ của đứa con trai đoản mệnh, người cha đắng lòng cho biết: Hân bình thường là đứa con ngoan, có mối quan hệ khá tốt với bạn bè, chưa bao giờ xảy ra xích mích, đánh lộn với ai.

“Ngày đám tang, hàng trăm bạn bè con tôi ở khắp nơi đến viếng. Ai nấy đều thương con tôi và bức xúc trước hành động ác độc của hung thủ. Nhiều đứa không giữ được bình tĩnh còn muốn tụ tập sang nhà hung thủ hỏi người nhà cho ra nhẽ. Nhưng do được khuyên bảo, các cháu mới thôi”, người cha nói.

Về phần hung thủ, Phong đã có gia đình và một đứa con được 3 tháng tuổi. Hung thủ làm nghề bốc vác tại chợ cá Vĩnh Long, là người có “số má” tại chợ cá này. Trước khi xảy ra mâu thuẫn, Hân và Phong được đành giá là “những người bạn khá tốt”.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm tử thi của con trai, người cha mang thi thể con về làm ma chay rồi đưa con vào lò hỏa táng. Ông tâm sự: “Nó là con út trong nhà, lại chưa có gia đình hay con cái, nếu chôn nó thì sau này ai lo mồ mả cho. Tôi suy đi tính lại, chỉ còn cách hỏa táng thôi. Mong cho linh hồn con tôi sớm siêu thoát, còn những kẻ phạm pháp thì bị đền tội xứng đáng”.

Theo Pháp luật & Xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG