Điều tra vụ bảo vệ dân phố truy đuổi dẫn đến chết người

Điều tra vụ bảo vệ dân phố truy đuổi dẫn đến chết người
TP - Ngày 21/11, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tiến hành thực nghiệm điều tra vụ bảo vệ dân phố (BVDP) phường Tân Mai, TP Biên Hòa truy đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tai nạn khiến anh Vũ Minh Quân (SN 1992, ngụ tại KP6, phường Tân Mai) thiệt mạng.

> Hiệp sĩ đuổi bắt băng đòi nợ thuê đi ô tô biển xanh
> Thiếu niên bị đâm chết trong đêm

Theo lời khai của Phan Minh Tần (SN 1992) và Nguyễn Hữu Đạt (SN 1982, cùng ngụ tại KP 6, phường Tân Mai), khoảng 22 giờ ngày 27/10, Quân điều khiển xe máy chở Tần và Đạt; Đến hẻm Trường Lê Quý Đôn thuộc phường Tân Mai, thì phát hiện công an và BVDP đi tuần tra đêm.

Do điều khiển xe máy chở ba người và không đội mũ bảo hiểm, Quân quay xe bỏ chạy thì bị một BVDP dùng xe máy truy đuổi. Đến đường Phan Trung (phường Tân Mai), xe của Quân đâm vào trụ điện làm cả ba ngã, Quân bị thương nặng.

BVDP phóng xe rời khỏi hiện trường. Đạt và Tần khẳng định BVDP truy đuổi đã dùng dùi cui điện chích điện vào tay của Quân làm Quân mất lái gây ra tai nạn.

Ngày 30/10, Quân tử vong do chấn thương sọ não. Ngày 31/10, Công an phường Tân Mai có văn bản báo cáo Công an TP Biên Hòa đã làm việc với tổ tuần tra đêm 27/10 (gồm công an phường và BVDP) và tổ tuần tra khẳng định không có việc truy đuổi, chích roi điện vào người điều khiển xe. Tuy nhiên, sau đó, tổ tuần tra đêm của Công an phường Tân Mai xác nhận có vụ truy đuổi. BVDP trực tiếp truy đuổi là Phạm Đức Tâm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG