Đòi nợ bất thành, giang hồ dàn trận

Đòi nợ bất thành, giang hồ dàn trận
TP - Từ món nợ cá độ bóng đá và "vay nóng", sau nhiều lần đòi nợ bất thành, các nhóm giang hồ dàn quân, tạo ra những màn huyết chiến kinh hoàng.

> Bị cắt gân chân vì đòi nợ ‘giang hồ’
> Đâm chết đồng nghiệp vì tranh xem bảng lương

Hai bị cáo Vũ Hùng và Nguyễn Thành Dũng trong phiên xử ngày 22/11
Hai bị cáo Vũ Hùng và Nguyễn Thành Dũng trong phiên xử ngày 22/11.

Án mạng từ 30 triệu đồng vay lãi

Ngày 22/11, TAND TP Hà Nội xét xử Nguyễn Văn Phi (SN 1992, ở xã Minh Khai, huyện Từ Liêm) cùng đồng phạm về hành vi giết người, không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, ngày 20/5/2012, Vương Công Linh (SN 1988, ở xã Minh Khai, Từ Liêm) đến nhà Nguyễn Mạnh Hà (SN 1990, người cùng thôn) vay 30 triệu đồng không được. Tại nhà Hà lúc này có Lê Minh Sơn (SN 1966, ở Đội Cấn, quận Ba Đình). Khi nghe câu chuyện, Sơn đồng ý cho Linh vay số tiền trên, lãi suất 20%/tháng. Đến hạn trả nợ, song không thấy Linh có ý kiến, Sơn nhiều lần đến nhà Linh đòi nợ song không có kết quả.

Chiều 22/6/2012, Sơn rủ Ngô Tuấn Dũng cùng nhóm chiến hữu mang theo đao kiếm đến nhà anh Hà nhằm gặp Linh để đòi tiền. Tại đây, nhóm Sơn bị Nguyễn Văn Phi và nhóm bạn của Linh truy sát, hậu quả làm Dũng tử vong. HĐXX tuyên các bị cáo ở nhóm tội giết người từ 18 năm tù đến chung thân. Riêng Vương Công Linh lĩnh 30 tháng tù về hành vi không tố giác tội phạm.

Đòi nợ cá độ bất thành, quay sang đâm chém

Cũng liên quan đến hành vi phạm tội của các nhóm giang hồ, sáng 22/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù đối với Vũ Hùng (SN 1982, ở quận Ba Đình, Hà Nội) và 5 năm tù với Nguyễn Thành Dũng (SN 1988, ở Quảng Ninh) về hành vi giết người.

Xuất phát từ mâu thuẫn nợ tiền cá độ giữa Mai Văn Sơn (SN 1986) với Nguyễn Trung Thắng (SN 1988, cùng ở quận Ba Đình), Nguyễn Linh Hiệp (anh họ Thắng) gọi điện cho Sơn dàn xếp nhưng không thành. Tối 19/9/2009, Sơn rủ Vũ Hùng, Nguyễn Thành Dũng cùng một số chiến hữu đi đánh Hiệp. Trước khi đi, Sơn mang 3 tuýp sắt có gắn dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn), đến khu vực phường Cống Vị tìm Hiệp. Vừa giáp mặt, nhóm này lao vào đâm chém túi bụi, làm Hiệp tử vong.

Quá trình điều tra vụ án, một số đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, do vậy cơ quan điều tra quyết định tách hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG