Đi xe đạp cướp tiệm vàng: Giả điên cũng không thoát tội

Đi xe đạp cướp tiệm vàng: Giả điên cũng không thoát tội
TPO – Sau khi dùng gạch đập bể tủ kính cướp vàng bỏ chạy nhưng bị người dân vây bắt giao cho cơ quan chức năng,

Đi xe đạp cướp tiệm vàng: Giả điên cũng không thoát tội

> Cầm mã tấu cướp tiệm vàng lớn nhất Cà Mau
> Đi xe đạp, dùng gạch cướp tiệm vàng

TPO – Sau khi dùng gạch đập bể tủ kính cướp vàng bỏ chạy nhưng bị người dân vây bắt giao cho cơ quan chức năng, Nam liên tục nói nhảm, làm như mình bị điên.

Tiệm vàng Tiến Trang, nơi Nam thực hiện hành vi cướp tài sản
Tiệm vàng Tiến Trang, nơi Nam thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngày 25/11, cơ quan CSĐT công an quận 12, TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố hình sự về tội cướp tài sản tại tiệm vàng Tiến Trang vào tối 21/10 đối với Nguyễn Thành Nam (30 tuổi, ngụ quận 12).

Theo hồ sơ điều tra, tối ngày 21/10, Nam mặc áo sơ mi, quần sooc đi xe đạp từ nhà mình nằm trên khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 qua phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Trên đường đi Nam đã lượm một cục gạch ống lận vào người. Khi đến trước tiệm vàng Tiến Trang nằm trên đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 thấy có mình chủ tiệm vàng nên này sinh ý định cướp tài sản.

Sau đó Nam đến gửi xe cho bảo vệ rồi vào gặp bà Hà Như Trang (40 tuổi, chủ tiệm vàng) nói muốn bán chiếc nhẫn bạc.

Trong khi bà Trang đang kiểm tra chiếc nhẫn thì Nam lôi viên gạch trong người ra đạp mạnh làm bể tủ kính rồi vơ vàng tháo chạy. Ngay lập tức bà Trang tri hô, anh Lê Thanh Vũ (bảo vệ tiệm vàng) cùng nhiều người dân gần đó tiến hành truy đuổi. Trong lúc bị người dân vây bắt Nam đã chống trả quyết liệt nên bị đánh gây thương tích. Sau khi được chữa trị, Nam được bàn giao cho công an phường Tân Hưng Thuận.

Tủ kính bị Nam đập bể để cướp vàng
Tủ kính bị Nam đập bể để cướp vàng.

Sau khi bị đưa về trụ sở công an không những không nhận tội mà Nam liên tục giả vờ điên khùng, không khai báo, người nhà của Nam cũng cho biết trước khi xảy ra vụ án Nam từng bị tâm thần.

Cơ quan CSĐT công an quận 12 buộc phải đưa nghi can này đi giám định tâm thần, khi kết quả giám định cho thấy Nam không hề bị mà chỉ giả vờ tâm thần.

Được biết, trước khi gây ra vụ án cướp tiệm vàng, Nam đã có 4 tiền án khác về các tội như mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản mới ra tù cách đây không lâu.

Đông Sơn

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.