Khởi tố 3 giám đốc chiếm đoạt hơn 175 tỷ đồng

Khởi tố 3 giám đốc chiếm đoạt hơn 175 tỷ đồng
TP - Ngày 27/11, CQĐT Bộ Công an khởi tố và bắt giam 3 giám đốc doanh nghiệp tư nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu, chiếm đoạt tổng cộng 175 tỷ đồng.

> ‘Đại án’ tham nhũng ở Cty Vifon: Gần 80 năm tù
> Cựu Giám đốc Chi nhánh Agribank tiếp tay doanh nghiệp lừa đảo

Các bị can gồm: Cao Thành Duy, Giám đốc Cty cổ phần xây lắp công nghiệp 68; Ngô Thị Mai Hoa, Giám đốc Cty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Ninh Bình và Nguyễn Tuấn Sơn, Giám đốc Cty cổ phần Giải pháp mạng và phân phối máy tính. Riêng bị can Sơn bị khởi tố về cả hai tội danh trên, hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Theo tin ban đầu, do nợ nhiều cá nhân và một ngân hàng có chi nhánh tại Ninh Bình, nên Ngô Thị Mai Hoa đã lập nhiều Cty khác nhau cho người nhà và nhân viên đứng tên, sau đó lập khống hợp đồng, hoá đơn giá trị gia tăng làm thủ tục vay 50 tỷ đồng tại Vietinbank Hoàng Mai. Số tiền vay được, Hoa sử dụng để trả các món nợ đã vay từ trước.

Ngoài ra, Hoa còn sử dụng pháp nhân của Cty vay ngân hàng này 3,8 triệu USD để nhập khẩu nông sản. Mặc dù Cty của Hoa đã thế chấp toàn bộ nông sản nhập khẩu trị giá tương đương 78 tỷ đồng cho Vietinbank Hoàng Mai nhưng Hoa đã tự ý bán toàn bộ số hàng hoá này, không trả nợ cho ngân hàng. Tương tự, bị can Nguyễn Tuấn Sơn cũng đã làm giả các hồ sơ, hoá đơn để vay gần 9 tỷ đồng, mất khả năng thanh toán; bị can Cao Thành Duy cũng còn nợ ngân hàng hơn 20 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG