Đình chỉ công tác chánh tòa bị tố nhận tiền rồi “lật kèo”

Đình chỉ công tác chánh tòa bị tố nhận tiền rồi “lật kèo”
TP - Ngày 28/11, lãnh đạo TAND TP Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một thẩm phán chánh tòa thuộc TAND Hải Phòng, để làm rõ nghi vấn ông này nhận 130 triệu đồng của nguyên đơn trong vụ án kinh doanh thương mại nhưng sau đó “lật kèo”.

Theo đơn tố cáo của ông Đồng Xuân Thép (trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), khi thụ lý sơ thẩm lần 2 vụ án kinh tế ông Thép khởi kiện Cty cổ phần xây dựng 204 (Cty 204), trụ sở tại quận Lê Chân, Hải Phòng, vị thẩm phán trên bắt ông phải nộp 130 triệu để xử cho ông thắng nhưng sau đó đã “lật kèo” tuyên ông phải trả Cty 204 gần 6 tỷ đồng.

Vẫn theo ông Thép, sau khi bị “lật kèo”, ông Thép đã đến phòng thẩm phán trên đòi lại 130 triệu đồng. Theo ghi âm cuộc trao đổi giữa ông Thép và một người được cho là vị chánh toà này, thì ông Thép được trả trước 50 triệu đồng. Số tiền 80 triệu còn lại, vị thẩm phán này nói đã “chia chác” cho một cán bộ lãnh đạo TAND Hải Phòng và một kiểm sát viên Viện KSND TP Hải Phòng. Ông Chánh án khất khi nào đòi được tiền sẽ trả nốt cho ông Thép sau. Sau đó, ông Thép đã nhận lại đủ số tiền 130 triệu đồng.

Một lãnh đạo TAND TP Hải Phòng xác nhận đã nhận được nội dung tố cáo cùng các file ghi âm trao đổi giữa ông Thép và 2 người được cho là vị thẩm phán chánh án trên và một cán bộ lãnh đạo TAND TP Hải Phòng. TAND TP Hải Phòng đã tạm đình chỉ công tác với thẩm phán này để xác minh nội dung tố cáo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG