Nghi can Lý Nguyễn Chung gửi lời xin lỗi ông Chấn

Nghi can Lý Nguyễn Chung gửi lời xin lỗi ông Chấn
Trong trại giam của quân đội, Lý Nguyễn Chung, người nhận đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan từ 10 năm trước, hứa sẽ khai báo thành khẩn để mong sớm được về với gia đình.

Chung nhờ luật sư chuyển lời xin lỗi tới gia đình bị hại và ông Nguyễn Thanh Chấn vì những đau khổ phải chịu đựng do tội ác anh ta gây ra.

Đối tượng Lý Nguyễn Chung tại Tạm giam quân đội
Đối tượng Lý Nguyễn Chung

Cục điều tra VKSND Tối cao vừa chỉ định ông Nguyễn Minh Hiển (Đoàn luật sư Hà Nội) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nghi can Chung trong quá trình vụ án được điều tra lại.

Tham gia buổi làm việc của Chung với điều tra viên, luật sư Hiển nhận thấy thái độ của Chung khá thành khẩn và bình tâm khi khai nhận. Chung thừa nhận là hung thủ sát hại chị Hoan (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) hơn 10 năm trước khi anh ta chưa đủ 16 tuổi.

Theo đó, chiều tối ngày 15/8/2003, Chung lẻn vào nhà chị hàng xóm đang nuôi con nhỏ với mục đích cướp tài sản. Trong quá trình vật lộn, Chung đã sát hại chị Hoan, lấy đi 59.000 đồng và hai chiếc nhẫn (một vàng tây và một vàng ta). Khi gây án, Chung cũng bị thương, hiện vết sẹo vẫn còn trên tay.

Khi về nhà, Chung thay bộ quần áo dính máu và ngâm ở chậu nước. Khoảng 4h sáng hôm sau, bà Lành (mẹ kế Chung) dậy giặt đồ thấy nước trong chậu quần áo của Chung có màu hồng nên hỏi: “Có phải mày làm chuyện đó không?”.

Chung sau đó được bố đưa rời Bắc Giang về quê ở Lạng Sơn. Chung kể lại sự việc cho anh trai và đưa 2 chiếc nhẫn. Số tiền cướp được, Chung tiêu hết rồi trốn vào Đăk Lăk làm thuê.

Theo luật sư Hiển, trong thời gian bỏ trốn, Chung luôn mặc cảm. “Chung tâm sự sợ nếu bị phát hiện hành vi, cậu ta sẽ bị mọi người xa lánh”, ông Hiển nói. Sau khi vào Đăk Lăk, Chung quay về quê định ra đầu thú nhưng người anh khuyên tiếp tục bỏ trốn.

Lần thứ hai vào Đăk Lăk, Chung đi làm thuê, lấy vợ và luôn sống trong tâm trạng sợ sệt. “Cậu ta bảo mỗi lần nhìn thấy người mặc sắc phục công an thì hoảng hốt, vội lảng tránh chỗ khác”, ông Hiển nói và cho hay trong suốt thời gian ở cùng vợ, anh ta không một lần tiết lộ về bí mật này.

Chung nhờ luật sư chuyển lời xin lỗi tới gia đình bị hại và ông Nguyễn Thanh Chấn vì những đau khổ phải chịu đựng do tội ác anh ta gây ra. Giờ Chung xác định phải khai báo thành khẩn để sớm được về với gia đình. Chung lo cho người vợ sắp sinh và con gái lớn vì anh ta là trụ cột kinh tế trong gia đình.

Theo VnExpress

Xem thêm:Công an Bắc Giang thừa nhận sai sót vụ ông Chấn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG