Trưởng thôn tham gia đánh 'hội đồng' vỡ tim kẻ trộm

Trưởng thôn tham gia đánh 'hội đồng' vỡ tim kẻ trộm
Thấy kẻ trộm nằm trên mặt đất, một số người trong đó có ông trưởng thôn đá vào người khiến nạn nhân tử vong do vỡ tim.

Ngày 5/12, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa 3 bị cáo Phí Văn Nhác (59 tuổi, huyện Thạch Thất), Nguyễn Văn Thảo (48 tuổi, huyện Thạch Thất), Từ Văn Khẩn (42 tuổi, huyện Thạch Thất) ra xét xử. Các bị cáo bị truy tố về tội Giết người.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo buộc, chiều 26/11/2012, Nguyễn Công Tân (23 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi), Đinh Công Anh đều trú ở huyện Quốc Oai, Hà Nội và Đinh Văn Thắng rủ nhau đi lấy tiền công làm thợ xây. Tuy nhiên, do không gặp chủ thầu nên cả nhóm lủi thủi ra về.

Không một đồng dính túi, cả bọn tính rủ nhau đi ăn trộm để lấy tiền tiêu xài. Địa điểm mà nhóm của Tân chọn là ngôi nhà đang xây của gia đình anh Minh (43 tuổi, ở xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất) – nơi Thắng đang làm thợ xây.

Đến 18h cùng ngày, khi trời đã xẩm tối, Danh được phân công đứng ở trong một căn nhà hoang bên cạnh trông chừng hai xe máy, Thắng đứng ở ngoài cổng canh gác còn Thanh và Tân đột nhập vào nhà để trộm cắp.

Tuy nhiên, lúc đó, Phí Văn Nhác - là người trông coi và quản lý tài sản của gia chủ phát hiện có trộm nên đã hô hoán. Thấy động, cả bọn bỏ chạy. Phí Văn Nhác đã cùng với một số người dân xung quanh đuổi bắt.

Trong quá trình truy đuổi, người dân phát hiện ra 2 xe máy đã điện thoại cho trưởng công an xã Đồng Trúc là ông Đặng Quang Thiện (38 tuổi).

Nhận được điện thoại, ông Thiện điện cho Đặng Văn Mạnh – Phó công an xã và Đặng Văn Bình – công an viên. Phí Văn Nhác cũng đồng thời điện cho Nguyễn Văn Thảo (thợ xây nhà anh Minh).

Sau một hồi tìm kiếm, mọi người phát hiện ra Danh – người lạ mặt, đi về phía hai xe máy dựng ở căn nhà hoang. Trưởng công an xã hỏi nhiều lần nhưng Danh không chịu trả lời.

Soi đèn pin vào chiếc xe, phát hiện thấy con dao nhọn hở dưới yên xe máy, ông Thiện đã dùng còng số 8 khóa tay Danh lại. Do vùng vẫy, Danh bị trượt ngã nằm sóng xoài trên mặt đất.

Đúng lúc này, Từ Văn Khẩn (42 tuổi, huyện Thạch Thất) – trưởng thôn nghe báo trộm cũng đi đến.

Thấy Danh nằm trên sân, Nhác, Khẩn và Thảo tung liền 5 cú đá vào mặt, mạng sườn Danh. Một lúc sau, Danh hai mắt nhắm nghiền, miệng sùi bọt mép và tử vong sau đó vì vỡ tim.

Cơ quan điều tra xác định, nhóm Tân có sự bàn bạc trước để thực hiện hành vi trộm cắp, nhưng do chưa lấy được tài sản nên bị phạt hành chính.

Trưởng Công an xã Đặng Quang Thiện được xác định không có căn cứ xử lý hình sự nên chỉ bị kiểm điểm kỷ luật để rút kinh nghiệm.

Đối với Phí Văn Nhác, Nguyễn Văn Thảo và Từ Văn Khẩn bị truy tố về hành vi Giết người.

Với tội danh bị truy tố, HĐXX tuyên phạt: Nhạc 10 năm tù; Thảo 8 năm 6 tháng tù và Khẩn 9 năm 6 tháng tù giam.

Theo VOV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.